Nghệ sĩ Việt vi phạm và trái thuần phong mỹ tục sẽ bị cấm sóng, cấm diễn: thanh lọc giới giải trí

Theo Vietnamnet đưa tin, chưa khi nào vấn đề đạo đức, lối sống của nghệ sĩ lại nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận đến như vậy.

20:06 18/04/2023

Thậm chí, nó còn trở thành vấn đề gây tranh cãi và nhức nhối. Đáng nói hơn, ở một vài trường hợp, dù công chúng có phẫn nộ đề nghị tẩy chay trên nhiều phương tiện truyền thông, thế nhưng, không ít nghệ sĩ vẫn dùng đủ mọi cách thức để quay trở lại hoạt động sau quãng thời gian ở ẩn lấy lệ. 

Thật sự cứ lên mạng là thấy ồn ào quá chừng, nhiều lúc dân tình cũng thấy mệt mỏi ha các mẹ vì nay nghệ sĩ này vướng ồn ào mai thấy có hiện tượng khác mọc lên nên không thể nào kiểm soát nổi.

hình ảnh

Hiền Hồ liên tục bị hủy show vì ồn ào đời tư. Ảnh: FBNV

Theo Dân Trí đưa tin, ngày 17/4, Bộ Thông tin và Truyền thông thông qua việc cập nhật Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, từ tháng 10/2023, nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng (KOLs) vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội sẽ bị hạn chế các hoạt động: phát sóng, biểu diễn, quảng cáo...

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết các biện pháp "cấm sóng", "cấm mạng", "cấm diễn" nhằm từng bước làm lành mạnh không gian mạng, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, nhất là giới trẻ. 

Theo Thanh Niên đưa tin, thông tin này nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người đồng tình với kế hoạch cấm sóng, biểu diễn, quảng cáo đối với những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục. Theo họ, đây vừa là cách để răn đe, cũng là biện pháp để “thanh lọc" thị trường giải trí. Có ý kiến còn cho rằng việc triển khai quy trình xử lý này sẽ giúp các nghệ sĩ có ý thức hơn trong việc giữ gìn hình ảnh với cương vị là người của công chúng.

hình ảnh

Nghệ sĩ Việt dạo gần đây vướng lùm xùm không dứt. Ảnh: Zing

Trước đó, khi nói về chuyện nghệ sĩ bị cấm nếu vi phạm pháp luật, nghệ sĩ Quốc Thảo từng cho rằng “trước khi là một nghệ sĩ, hãy là một công dân tốt”. Theo nam diễn viên, những chuyện liên quan đến pháp luật, quy định nhà nước nếu vi phạm thì sẽ bị xử phạt, không trừ một ai. Nghệ sĩ Trung Dân cho rằng quy định cấm sóng với nghệ sĩ vi phạm pháp luật là đúng. “Là người của công chúng, tôi không cần các bạn nghệ sĩ phải chỉn chu 100%, chỉ cần sống trong khuôn phép và đừng vi phạm pháp luật là đẹp rồi", ông nói.

Làm nghệ sĩ thì phải hiểu mình là người của công chúng rồi nên từng hành vi cử chỉ đều ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều người. Quy định này ra đời thật sự có ý nghĩa với một số trường hợp hiện nay ha các mẹ, làm gì sai cũng cần phải có răn đe nghiêm khắc mới được!

Tags:
Gia đình NS Mạc Can phủ nhận chuyện không chăm sóc: 'Đưa vào dưỡng lão là nguyện vọng của ông'

Gia đình NS Mạc Can phủ nhận chuyện không chăm sóc: 'Đưa vào dưỡng lão là nguyện vọng của ông'

Nghệ sĩ Mạc Can mong muốn được vào viện dưỡng lão để gặp gỡ bạn bè mỗi ngày, mặc kệ gia đình có khuyên ngăn đến cỡ nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất