Đậu đen + ngô = Món salad thải độc, phòng khối u ác tính, mẹ nhớ làm cho cả nhà

Đã từ lâu, mọi người đều biết tới công dụng tuyệt vời của đỗ đen với sức khỏe, nhất là chị em phụ nữ.

19:33 29/10/2023

Trong đỗ đen có chứa protein và chất xơ dồi dào. Bên cạnh đó, nó cũng có lượng lớn vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe.

Mình đọc báo thấy nói rằng đậu đen có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Và nếu biết cách kết hợp với một số thực phẩm khác thì sẽ nhân lên dinh dưỡng. Cụ thể thế nào, mình chia sẻ ở bên dưới, mọi người cùng xem nhé.

hình ảnh

Mang kết hợp đậu đen với ngô. Ảnh minh họa, nguồn: thaqafnafsak

Bản thân đậu đen đã tốt nhưng khi kết hợp với ngô thành món salad đậu đen sẽ mang tới vô vàn công dụng

+ Giúp ổn định huyết áp:

Để huyết áp được ổn định, bạn cần duy trì hàm lượng natri thấp. Trong khi đó, hàm lượng natri của món salad đậu đen thấp tự nhiên. Đồng thời, nó còn chứa kali, canxi và magie. Những chất này đều có tác dụng ổn định huyết áp hiệu quả.

+ Cải thiện sức khỏe xương khớp:

Hàm lượng chất xơ trong món ăn này rất dồi dào. Đồng thời lượng sắt, canxi và khoáng chất khác có trong món này đều góp phần bảo vệ xương khớp, xây dựng cấu trúc xương khỏe mạnh.

+ Tốt cho người bị tim mạch:

Trong đỗ đen có chứa lượng lớn chất xơ, kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient. Chất xơ không chỉ giúp cholesterol trong máu giảm mà còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Vitamin B6 và folate có thể ngăn chặn sự tích tụ của homocysteine. Hàm lượng này tích tụ quá mức trong cơ thể, nó có thể làm hỏng mạch máu và dẫn tới các vấn đề về tim mạch.

Còn quercetin là một chất chống viêm tự nhiên với khả năng xơ vữa động mạch. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Saponin trong đậu đen giúp làm giảm lipid và cholesterol trong máu. Từ đó, ngăn ngừa tổn thương tim và mạch máu.

Trong ngô thì có nhiều chất quan trọng rất tốt với người bị tim mạch.

+ Phòng khối u ác tính:

Trong đậu đen có chứa khoáng chất là selen với tác dụng giải độc một số hợp chất gây khối u trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất này còn có thể phòng viêm nhiễm. Saponin trong đậu đen thì giúp phòng khối u ác tính nhân lên và lây lan trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong ngô giúp chống lại các gốc tự do hiệu quả. Từ đó, phòng sự hình thành của tế bào ác tính.

+ Thải độc cơ thể: 

Đậu đen và ngô đều có nhiều chất với tác dụng thải độc, thanh lọc đường ruột nói riêng và cơ thể nói chung. 

Ngoài ra, món salad đậu đen còn có tác dụng giảm cân cực tốt.

hình ảnh

Salad đậu đen tốt cho tim mạch, phòng khối u hiệu quả. Ảnh minh họa, nguồn: thaqafnafsak

Cách làm món salad đậu đen thế nào?

Cách làm món này vô cùng đơn giản như sau:

+ Đậu đen bạn mang ngâm nở rồi hấp chín. Ngô ngọt bạn có thể chọn ngô đóng sẵn trong lon hoặc mua cả bắp về tự lấy hạt đều được. Cà chua thì mang thái hạt lựu nhỏ, hành tím ngâm sơ nước muối cho đỡ hăng và thái hạt lựu. Rau mùi mang thái nhỏ, tỏi băm nhỏ.

+ Sau đó, bạn cho ngô và đậu đen đã hấp chín vào chiếc bát to. Tiếp đó, thêm hành tím, cà chua đã cắt nhỏ vào.

+ Lúc này, thêm rau mùi thái nhỏ và tỏi băm vào trộn đều lên.

+ Lấy một chiếc bát nhỏ, cho 1 thìa đường, giấm trắng, dầu hạt cải, nước chanh, muối, bột nghệ và tiêu vào, khuấy đều lên rồi đỏ vào bát đậu đen trộn ngô.

+ Bạn trộn đều lần nữa và lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại, cho vào ngăn mát khoảng 1 tiếng là có thể lấy ra dùng.

+ Khi ăn, bạn có thể vắt thêm ít chanh cho dậy mùi.

Những thông tin này thì mình đọc được trên báo. Ai cũng biết đậu đen tốt cho sức khỏe, có tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc hiệu quả như nào rồi. Mùa hè làm gì thiếu được sự hiện hữu của đậu đen đâu. Bây giờ, ngoài các cách truyền thống thì bạn có thể chế thêm món salad này nữa, dễ làm dễ ăn mà còn tốt cho sức khỏe nè.

Tags:
Chuyên gia nhắc nhở: 3 loại nước không được uống khi ngủ dậy buổi sáng để tránh ảnh hưởng huyết áp, đường huyết

Chuyên gia nhắc nhở: 3 loại nước không được uống khi ngủ dậy buổi sáng để tránh ảnh hưởng huyết áp, đường huyết

Uống nước khi bụng đói vào buổi sáng có nhiều lợi ích, nhưng bác sĩ đề xuất bạn nên hạn chế uống 3 loại nước sau đây trong trường hợp này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất