Gia đình NS Mạc Can phủ nhận chuyện không chăm sóc: 'Đưa vào dưỡng lão là nguyện vọng của ông'

Nghệ sĩ Mạc Can mong muốn được vào viện dưỡng lão để gặp gỡ bạn bè mỗi ngày, mặc kệ gia đình có khuyên ngăn đến cỡ nào.

19:55 18/04/2023

Nghệ sĩ Mạc Can là gương mặt thân thuộc của nhiều thế thế khán giả qua các loạt phim đình đám, trong đó nổi bật nhất phải kể đến vai diễn bác Ba Phi trong Đất Phương Nam. Hiện tại, ở tuổi 78, sức khỏe của NS Mạc Can không còn được tốt như trước, nhưng điều đó vẫn không thể làm dập tắt ngọn lửa đam mê nghệ thuật của ông. Nam nghệ sĩ vẫn tham gia một vài vai diễn nhỏ, phù hợp với tình hình sức khỏe. 

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can là gương mặt quen thuộc của nhiều thế hệ khán giả (ảnh yan)

Hồi đầu tháng 4/2023, NS Mạc Can gây chú ý khi tiết lộ về việc sẽ chuyển vào viện dưỡng lão Văn nghệ sĩ TP HCM để sinh sống. Trước chia sẻ của NS Mạc Can, cư dân mạng lập tức nảy ra nhiều ý kiến trái chiều. Hàng loạt bình luận không ngừng chỉ trích gia đình nam nghệ sĩ vô tâm khi không chăm sóc mà phải đưa ông vào viện dưỡng lão.

Mới đây, phía gia đình NS Mạc Can đã lên tiếng làm rõ về việc đưa nam nghệ sĩ vào viện dưỡng lão. Chia sẻ với truyền thông, bà Lê Ngọc Yến - em gái nghệ sĩ Mạc Can cho biết sự việc trên đều làm theo nguyện vọng của NS Mạc Can. Hiện tại, gia đình đã lo xong đầy đủ thủ tục về mặt pháp lý và sẽ chuyển ông vào viện dưỡng lão trong thời gian tới.

"Gia đình muốn ông có thể ở nhà để tiện chăm sóc và gần bên con cháu. Tuy nhiên, ông lại muốn được vào Viện dưỡng lão để có nhiều đồng nghiệp bầu bạn tuổi già. Mặc dù gia đình đủ điều kiện chăm sóc nhưng ông vẫn cương quyết muốn làm theo ý mình, nên chúng tôi buộc phải chiều lòng ông", em gái nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ.

hình ảnh

Gia đình NS Mạc Can cho biết quyết định vào viện dưỡng lão là nguyện vọng của nam nghệ sĩ (ảnh yan)

Bên cạnh đó, bà Ngọc Yến còn thông tin thêm về tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ. Bà cho biết NS Mạc Can đang gặp tình trạng teo cơ, rất khó khăn trong việc đi lại và chỉ có thể ngồi yên một chỗ. Không những thế "bác Ba Phi" còn mang trong mình căn bệnh về tim mạch, huyết áp nhưng không đáng lo ngại. Được biết, nghệ sĩ Mạc Can từng mắc bệnh gút và đã được điều trị cách đây 2 năm.

Theo tìm hiểu, trước khi vào sống luôn tại Viện dưỡng lão, NS Mạc Can hiện đang cư trú tại một căn nhà thuê ở quận Bình Tân, TP HCM. Căn trọ thuê nơi nam nghệ sĩ sinh sống có phần khá lụp sụp, diện tích chật hẹp chỉ vỏn vẹn vài m2. 

Bà Lê Ngọc Yến tâm sự: "Hàng ngày, trước giờ đi làm, con gái lo đầy đủ cơm nước cho ông. Cạnh giường ông có lắp sẵn một chiếc chuông, khi gặp khó khăn ông nhấn chuông nhờ hàng xóm hỗ trợ. Gia đình nhiều lần ngỏ ý đưa ông về tĩnh dưỡng ở nhà tôi tại Hóc Môn nhưng ông từ chối vì không muốn làm phiền người nhà".

hình ảnh

Phía gia đình luôn chăm sóc nghệ sĩ Mạc Can rất chú đáo (ảnh yan)

hình ảnh

Tuy sức khỏe yếu nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn xuất hiện tại những ngày đặc biệt như giỗ Tổ nghề (ảnh yan)

Ở tuổi 78, "bác Ba Phi" vẫn cần mẫn viết sách mỗi ngày trong căn nhà thuê. Em gái nam nghệ sĩ cho biết, tập truyện ngắn có tựa đề Ma Bệnh Viện, Ma Gánh Hát của ông viết cùng nhà văn Nguyễn Đông Thức sẽ được ra mắt vào ngày 19/4 sắp tới. Đây được xem là niềm vui ở tuổi xế chiều của ông khi "đứa con tinh thần" được ra mắt độc giả.

Nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ: "Đây là một trong những phát hiện khá chậm của tôi về ma. Có lẽ nhiều người đã biết rồi nhưng không nói: 'Một người còn sống, dù già hay trẻ cũng có một hay nhiều 'con Ma' thân yêu hay là ganh ghét vô hình bên cạnh. Nếu hiểu được vậy, cuộc hội ngộ này sẽ vui vẻ, người ta không còn sợ ma quỷ nữa. Đôi lúc ma còn sợ người và người làm cho ma sợ".

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can và nhà văn Nguyễn Đông Thức (ảnh yan)

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ từng ngày với công việc viết lách (ảnh yan)

Mặc dù cuộc sống tuổi xế chiều gặp không ít khó khắn, song nghệ sĩ Mạc Can vẫn luôn giữ tinh thân lạc quan, vui vẻ và an nhiên với cuộc sống, ông không hề than phiền hay trách cứ bất kỳ điều gì. Đặc biệt, "bác Ba Phi" lại chẳng bao giờ rơi nước mắt về số phận bản thân mà luôn sống một cách tích cực và mong chờ ngày hội ngộ bạn bè tại viện dưỡng lão.

Tags:
Con gái lai Tây sống sang chảnh từ bé của Hà Anh đẹp như công chúa trong truyện cổ

Con gái lai Tây sống sang chảnh từ bé của Hà Anh đẹp như công chúa trong truyện cổ

Là con gái của siêu mẫu hàng đầu Việt Nam, Myla là em bé được săn đón nhất showbiz Việt khi sở hữu những nét đẹp của cả mẹ Hà Anh và bố Oliver Dowden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất