Cách vệ sinh nồi chiền không dầu chẳng cần kỳ cọ, mảng bám tự bong, dầu mỡ trôi đi hết

Dùng nồi chiên không dầu chế biến thực phẩm tiện thật nhưng đôi lúc gặp phải tình trạng cháy khét, khiến khâu vệ sinh sau đó rất vất vả.

19:39 29/10/2023

Thường thì ngâm nồi cả tiếng hay dùng cọ sắt để dễ đánh bay những mảng bám đen “cứng đầu”, vô tình làm trầy xước lớp chống dính, ảnh hưởng tới độ bền. Vậy nên, hôm nay chia sẻ với các bà nội trợ các bước vệ sinh nồi chiên không dầu siêu giản đơn, rất nhanh sẽ lấy lại độ sạch sẽ đấy ạ.

Bước 1: Cho hết thực phẩm đã chế biến ra chén đĩa và để cho nồi chiên không dầu nguội hoàn toàn, tránh sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ nước với nhiệt độ nồi chiên sau khi sử dụng thường ở khoảng 180 - 200 độ.

Bước 2: Đổ nước sạch vào ⅓ lòng nồi chiên không dầu, pha vài giọt nước rửa chén vào khuấy nhẹ cho lên bọt.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Dienmayxanh

Bước 3: Lau khô tay, cắm phích điện và điều chỉnh cho nồi chiên không dầu hoạt động ở nhiệt 180 độ C trong 5 phút thì mảng bám sẽ bong ra. Sau đó, các bà nội trợ dễ dàng vệ sinh nồi chiên không dầu như thông thường là được.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Dienmayxanh

Lòng nồi đã được vệ sinh rồi thì vỏ nồi các bà nội trợ cũng nên biết cách, làm theo hướng dẫn sau để làm sạch một cách an toàn nha.

Bước 1: Rút phích cắm nồi chiên không dầu, đảm bảo không còn nguồn điện để tránh bị điện giật khi lau chùi.

Bước 2: Sử dụng một tấm vải mềm ẩm có tẩm chất tẩy rửa nhẹ để lau chùi vỏ nồi chiên không dầu. Lưu ý, các bà nội trợ không nên sử dụng nước lau kính, chất tẩy rửa mạnh hay chất tẩy trắng cũng như không được sử dụng miếng cọ rửa quá cứng, sắc nhọn để tránh làm trầy xước, trông mất thẩm mỹ.

Bước 3: Tiếp tục làm sạch các khe và vách nồi chiên, nơi có các thanh nhiệt với vải mềm ẩm có tẩm dung dịch tẩy rửa.

Bước 4: Dùng vải sạch ẩm để lau lại các vị trí bên ngoài nồi và để khô hoàn toàn tự nhiên.

Cứ vệ sinh nồi chiên không dầu cả vỏ và lòng theo hướng dẫn trên thường xuyên thì tăng tuổi thọ, nấu món ngon và không nguy hiểm ạ.

Tags:
5 loại rau củ nấu càng chín càng tốt, dưỡng chất chỉ có nhiều hơn chứ không mất đi

5 loại rau củ nấu càng chín càng tốt, dưỡng chất chỉ có nhiều hơn chứ không mất đi

Bên cạnh các loại thực phẩm chính, các bác sĩ khuyến khích mọi người ăn nhiều rau củ để có đủ dưỡng chất, giữ sức khỏe tốt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất