60 tuổi vẫn cô đơn, NSƯT Quốc Khánh quyết không kết hôn: 'Tôi không lấy vợ vì thương chị em phụ nữ'

Trước giờ xem Táo Quân em kết nhất vẫn là vai Ngọc Hoàng, chú Quốc Khánh diễn như không diễn, tự nhiên mà hài hước vô biên ha các mẹ

22:26 10/12/2022

. Vừa qua, nghệ sĩ Quốc Khánh vừa nhận quyết định nghỉ hưu tại nhà hát kịch Việt Nam, chấm dứt 44 năm cống hiến không mệt mỏi của anh.

Không giống như các lễ trao quyết định nghỉ hưu mà Nhà hát Kịch Việt Nam thường tổ chức cho những "cây đa cây đề" của nhà hát, lễ dành cho nghệ sĩ Quốc Khánh rất vui nhộn với video hài hước do các anh em nhà hát dựng, trình chiếu trong buổi lễ.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, không có phát biểu trịnh trọng hay những giây phút chia tay bùi ngùi, xúc động. Phía trên sân khấu "Nam Tào" - NSƯT Xuân Bắc chúc mừng Quốc Khánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhắn nhủ nghệ sĩ tiếp tục đến "ăn cơm" nhà hát như người nhà, mời nghệ sĩ tiếp tục tham gia diễn xuất cùng anh em, thì phía dưới các đồng nghiệp của "Ngọc Hoàng" hô to liên tiếp câu: "Lấy vợ đi!".

hình ảnh

Nghệ sĩ Quốc Khánh cũng hòa cùng không khí vui nhộn của các đồng nghiệp, cũng "nhí nhảnh" đáp lại đồng nghiệp đúng kiểu "trai chưa vợ".

Mới đây theo An Ninh Thủ Đô đưa tin, nghệ sĩ Quốc Khánh tâm sự: 'Thú thật nhiều người nghe tin tôi nghỉ hưu cũng quan tâm hỏi han xem tôi có thấy buồn, hẫng hụt gì không, nhưng tôi thì đã chuẩn bị cho sự nghỉ ngơi này rồi nên không có gì quá đột ngột. Tôi có quyết định về hưu từ cách đây cả tháng. Tôi gọi đây là dấu mốc cho một giai đoạn quan trọng trong đời, bởi từ bây giờ mình sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn. Gọi là nghỉ thôi chứ nghề này về hưu hay không vẫn vậy. Tuổi nào cũng thế, chỉ cần mình còn sức khỏe thì vẫn có thể hoạt động nghệ thuật'.

Chia sẻ với báo chí, Quốc Khánh cho biết cuộc đời làm nghề của ông thì "tiếc nuối cũng vô cùng, vai diễn này chưa như ý, vai diễn kia giá mình làm tốt hơn", nhưng về đời sống thì "không có gì tiếc nuối", kể cả quyết định sống độc thân đến giờ.

'Tôi không lấy vợ cũng vì thương chị em phụ nữ. Quanh năm tôi đi làm không có giờ giấc, lại ham chơi, nếu ai đồng ý xây dựng gia đình với tôi sẽ rất khổ. Tôi thấy mình chưa đủ tư cách làm chồng, huống gì làm cha. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt. Tôi giờ chọn tự do thì sau này sẽ chịu cảnh về già không ai chăm sóc mà thôi (cười). Mỗi người một suy nghĩ, tôi không phải chạy theo ai cả, mình cảm thấy cuộc sống của mình thoải mái là được'.

Nói về cuộc sống của mình ở lứa tuổi xế chiều, Quốc Khánh vô cùng hài lòng và cảm thấy sống vui với mọi quy luật cuộc đời này: 'Cuộc sống của tôi vẫn vậy. Chỉ khác là kể từ khi mẹ tôi mất, tôi không còn được chăm mẹ thôi. Lúc mẹ còn sống cũng giục tôi chuyện vợ con, nhưng tôi vẫn bảo với bà rằng: “Con sống như thế này, được chăm mẹ là thấy vui rồi”. Những năm tháng cuối đời, bà cũng không còn giục tôi lấy vợ nữa. Có thể mẹ tôi từng rất muốn tôi lấy vợ, nhưng cụ cũng hiểu tính tôi nên không gây áp lực. Cái gì đến thì mình đón nhận, cuộc sống có quy luật của nó rồi, cứ thế mà trôi qua thôi'.

hình ảnh

Theo Vietnamnet, khi nói về lý do mãi không chịu lấy vợ, cách đây 3 năm, Quốc Khánh trải lòng: "Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống sẽ tăm tối. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai... mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ".

Hiện Quốc Khánh vẫn sống độc thân trong căn nhà nhỏ. Phòng riêng của anh chỉ vỏn vẹn 10m2. Chia sẻ về nơi ở của mình, Quốc Khánh tâm sự: "Phòng riêng của tôi chật hẹp, chỉ khoảng 10m2 thôi. Nó hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như giường tủ, bàn ghế đều phải chế mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau".

Đối mặt với nỗi cô đơn trong tương lai khi không có vợ, nam nghệ sĩ ngậm ngùi: "Tôi cũng nghĩ rồi, xác định rồi. Có thể bây giờ mình thấy thoải mái sung sướng với cuộc sống tự do, nhưng về sau mình khổ. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Ở giữa ngã 3 đường, tôi muốn chọn con đường nào? Chọn cuộc sống vợ con hạnh phúc ràng buộc, hay chọn cuộc sống tự do cô đơn? Bây giờ mình chọn cuộc sống tự do, thì sau này phải chịu cảnh về già đau đớn không ai chăm sóc".

Khán giả ngỡ ngàng khi biết lý do "Ngọc Hoàng" quyết không kết hôn. Là bởi vì, anh thích cuộc sống tự do, không bị ràng buộc bởi trách nhiệm.

Tình duyên đúng là không ai ép hay cố được ha các mẹ, duyên đến tự khắc yêu mà đã không đến là ở vậy luôn đấy. Ai cũng có lựa chọn cho riêng mình miễn sao hạnh phúc.

Tags:
'Hạ sinh' thành công, bạn trai Hà Trí Quang lo sẵn tương lai: Không để 2 con cơ cực giống mình

'Hạ sinh' thành công, bạn trai Hà Trí Quang lo sẵn tương lai: Không để 2 con cơ cực giống mình

Để có được cuộc sống như hôm nay, bạn trai Thanh Đoàn đã phải trải qua không ít biến cố và luôn cố gắng nổ lực không ngừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất