Treo bó lá đặc biệt ở nhà tắm: Cách giúp người viêm xoang không tái phát, quên luôn mình bị bệnh

Trước nay mọi người hay treo một số thứ trong nhà tắm như sả, chanh, dứa hay quế... để khử mùi hôi và giúp căn phòng thơm tho, dễ chịu hơn.

22:27 16/11/2023

Thế nhưng còn một loại loại cây nữa là lá bạch đàn, nó không những khử mùi nhà tắm, giúp thư giãn mà còn có tác dụng chữa bệnh viêm xoang nữa mọi người ạ.

Nghe tới điều này thì nhiều người chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên và tò mò, vì bạch đàn vốn được biết đến chỉ là loài cây bóng mát và lấy gỗ, nói về tác dụng chữa bệnh thì trước nay chưa được biết đến.

Vậy treo bạch đàn trong nhà tắm có tác dụng chữa bệnh gì?

Sau khi đọc được thông tin trên 1 tờ báo, mình đã có câu trả lời về điều này rồi, giờ chia sẻ để ai bị bệnh làm thử xem sao nha.

hình ảnh

Hơi nước nóng từ vòi sen giúp bạch đàn giải phóng tinh dầu, mang đến cảm giác thư giãn và tốt cho sức khỏe. Ảnh: dailymail

Mùi thơm của lá bạch đàn rất tốt cho sức khoẻ, việc trang trí thêm lá bạch đàn trong nhà tắm còn giúp chữa được bệnh xoang

Bạch đàn không chỉ giúp thư giãn, nó còn có thể giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và chữa lành các vấn đề về đường hô hấp. Hơn nữa, lá bạch đàn tươi có đặc tính khử trùng và chống viêm giúp tiêu diệt vi trùng, thông mũi và cổ họng.

Đặc biệt là người ta phát hiện bạch đàn và hơi nước là những thứ thực sự giúp cải thiện các triệu chứng viêm xoang như nghẹt mũi, đau đầu và khó thở... Treo lá bạch đàn trong phòng tắm không chỉ thư giãn, nó còn tốt cho sức khoẻ hơn rất nhiều so với dùng thuốc.

Vì vậy bạn có thể mua vài lá bạch đàn từ cửa hàng và treo dưới vòi hoa sen. Khi tắm nước nóng, hơi nước sẽ giúp mùi bạch đàn lan tỏa và làm dịu các triệu chứng bệnh của bạn.

Ngoài tác dụng chữa viêm xoang, treo bạch đàn trong nhà tắm còn mang lại cảm giác dễ chịu, tăng cường miễn dịch, giảm đau và chống viêm, tống đờm dãi ra khỏi phổi, xoa dịu cơn đau khớ.

Ngoài ra, cách treo lá bàng trong nhà tắm còn giúp thư giãn, dễ ngủ, đặc biệt hữu ích khi bạn có những dấu hiệu bị cảm và cúm tấn công.

hình ảnh

Để tận dụng những lợi ích của nó, bạn chỉ cần treo vài nhánh bạch đàn trong phòng tắm theo những hướng dẫn đơn giản sau:

Kiếm vài nhánh lá bạch đàn tươi. Sau đó cột phần cuống của 2 hoặc 3 nhánh bạch đàn lại với nhau.

Bạn có thể dùng 1 sợi dây khác để gắn bó bạch đàn này trên hoa sen vòi tắm, càng gần tường càng tốt. Tốt nhất là không nên để lá bạch đàn bị ướt vì sẽ dễ bị mốc. Nếu hít phải nấm mốc dĩ nhiên cũng ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ.

Tiếp theo, bạn chỉ cần mở vòi sen lên để tắm và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời từ cây bạch đàn được treo trong nhà tắm. Hơi nước nóng từ vòi sen sẽ giúp cây bạch đàn giải phóng tinh dầu giúp cơ thể thư giãn cũng như những lợi ích về sức khỏe.

Khi lá bạch đàn bắt đầu khô, nó sẽ bị giảm bớt mùi thơm nên bạn có thể đổi sang bó mới. Kể cả khi không bị xoang thì lá bạch đàn cũng trang trí nhà cửa rất hợp. Treo lá bạch đàn trong phòng tắm còn khử mùi, giúp nhà bạn thơm và không khí ấm cúng hơn.

Như vậy sau những thông tin vừa được báo chí như vậy, bạn cũng đã thấy cách treo lá bạch đàn trong nhà tắm rất đơn giản mà còn chữa được bệnh viêm xoang nữa rồi đấy.

Ai đang khó chịu vì căn bệnh này, có thể hỏi ý kiến bác sĩ và làm thử xem có tác dụng với mình không nha.

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
5 con giáp nam tôn thờ sự chung thủy, gái đẹp vây quanh cũng thờ ơ, cả đời chỉ biết mỗi vợ

5 con giáp nam tôn thờ sự chung thủy, gái đẹp vây quanh cũng thờ ơ, cả đời chỉ biết mỗi vợ

Không biết mọi người ở đây đã từng nghe câu nói: 'Lăng nhăng là bản năng nhưng sự chung thủy là ý thức của mỗi người' chưa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất