Phật dạy: Người sẵn sàng chịu thiệt là người nhận nhiều phúc báo nhất, người khác nợ bạn ông Trời sẽ trả cho bạn

Tầng cảnh giới thứ nhất: Hiếu kính đối với sức khỏe của cha mẹ

20:21 28/03/2024

Hiếu kính đối với sức khỏe của cha mẹ. Nói một cách đơn giản chính là đảm bảo cho cha mẹ được ăn no mặc ấm. Sống thoải mái khi cha mẹ về già.

Cha mẹ là người sinh thành và chăm sóc cho chúng ta nên người. Họ có thể hi sinh hết thảy để cho con cái được sống sung sướng. Cha mẹ lúc nào mong con cái đạt được những thứ mà chúng muốn.

Để nuôi nấng chúng ta nên người thì họ đã phải vất vả hi sinh cả thanh xuân. Bởi thế nên phận làm con nhất định phải hiếu kính với cha mẹ của mình.

Nhiều người có bố mẹ không quen sống ở thành phố và vẫn sống ở quê, họ thỉnh thoảng sẽ về quê thăm bố mẹ, sau đó mua đồ ăn, quần áo và đồ dùng thiết yếu cho bố mẹ. Đây chính là điều cơ bản nhất trong hiếu kính cha mẹ.

 

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

 

Tầng cảnh giới thứ 2: Hiếu kính đối với nội tâm của cha mẹ

Có thể hiểu đơn giản chính là hiếu kính với nội tâm của cha mẹ chính là khiến cha mẹ yên lòng, vui vẻ.

Mọi việc chúng ta làm đều cần phải khiến cho cha mẹ cực kỳ yên lòng, đừng làm cha mẹ phải lo lắng, bận lòng vì chúng ta. Khiến cha mẹ tự hào về mình chính là cách báo hiếu tốt.

Chúng ta có thể khiến cho cha mẹ vui từ những việc nhỏ ví như anh em trong gia đình hòa thuận, yêu thương nhau. Dành những món quà cho cha mẹ vào những dịp đặc biệt.

 

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

 

Tầng cảnh giới thứ 3: Hiếu kính đối với nguyện vọng của cha mẹ

Nguyện vọng của cha mẹ ở đây chính là tâm nguyện, mong ước mà cha mẹ lúc nào ấp ủ.

Trong cuộc sống, ai cũng có những tâm nguyện riêng của mình và cũng sẽ có những tiếc nuối khi mà bản thân chúng ta chưa đạt được. Cha mẹ cũng thế, nhưng chúng ta có thể giúp họ đạt được tâm nguyện của mình. Nếu có một ngày chúng ta có thể cho cha mẹ đầy đủ mọi thứ thì hãy hỏi xem cha mẹ còn có tâm nguyện gì không, chúng ta có thể giúp cha mẹ thực hiện.

Tầng cảnh giới thứ 4: Hiếu kính đối với trí tuệ của cha mẹ

Chúng ta có thể lý giải rằng, hiếu kính đối với trí tuệ của cha mẹ chính là kiên nhẫn, giúp cha mẹ từng bước theo kịp với thời đại.

Trong thời đại ngày nay thì những thay đổi sâu sắc đang diễn ra mỗi ngày, chúng ta có thể cảm nhận thông qua chiếc điện thoại của mình. Thế giới của chúng ta rộng lớn, nhưng chúng ta là duy nhất của cha mẹ.

 

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

 

Điện thoại di động của cha mẹ có thể vẫn là điện thoại đời cũ, chỉ nghe và gọi được, đa số cha mẹ khi già đều ở nông thôn, họ cũng chưa thực sự cảm nhận được sức mạnh của công nghệ, tư duy và cách nghĩ của thế giới đang thay đổi sâu sắc từng giây từng phút.

Là con cái hãy kiên nhẫn với cha mẹ nhiều hơn, có thể cùng họ tiến bộ, hướng dẫn cha mẹ dùng điện thoại để có thể gọi cho chúng ta, xem tin tức mỗi ngày.

Với công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của cha mẹ, chúng ta nên biết ơn và khắc ghi ở trong lòng. Ngày nay ai cũng có nhà cửa, công việc tốt nhưng chúng ta đừng quên đi cội nguồn của mình.

Người sống có lòng hiếu thảo thì chắc chắn là con cháu nhiều đời sau sẽ thịnh vượng. Hãy trở thành người biết kính trọng và hiếu kính với cha mẹ.

Tags:
Có 3 kiểu người, càng có tuổi càng có phúc, có lộc, con cháu cũng được “thơm” lây

Có 3 kiểu người, càng có tuổi càng có phúc, có lộc, con cháu cũng được “thơm” lây

Đa số những người sau cùng có thể nổi bật và tỏa sáng là bởi vì họ đã tích lũy, đã trải nghiệm đủ rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất