Con cái xa quê chỉ sợ nhất những cuộc gọi nửa đêm từ gia đình

Cuộc gọi lúc nửa đêm: tột cùng của sợ hãi

20:16 28/03/2024

 

Cwa6F2um.jpg
Phóng to
Những cuộc điện thoại lúc nửa đêm của kẻ lạ mặt...

TTO - Không hề có những cảnh bạo lực, cũng chẳng có những chi tiết máu me rợn người, chỉ có những tiếng động lạ trong đêm tĩnh mịch, tiếng điện thoại bất ngờ reo vang trong đêm khuya vắng và giọng nói thầm thì của một kẻ lạ mặt.

Cuộc gọi lúc nửa đêm (*) dù không thành công rực rỡ nhưng với chi phí sản xuất vỏn vẹn 15 triệu đô la đã đem về cho hãng Sony Pictures hơn 66 triệu đô la trên toàn cầu

Bình cũ rượu mới nhưng vẫn... ngon

Đạo diễn Simon West đã gặp rất nhiều áp lực khi thực hiện Cuộc gọi lúc nửa đêm bởi cách đây hơn 25 năm, năm 1975 bộ phim Điện thoại giữa đêm khuya nói về cô giữ trẻ (do diễn viên Carol Kane thủ diễn) một mình trong đêm đã suy sụp hoang mang trước những cú điện thoại của một kẻ vô danh liên tục gọi đến cho cô trong đêm.

OTe5ghnX.jpgPhóng to
...khiến Jill bắt đầu lo sợ, hoang mang...

Sự hoảng loạn, nỗi ám ảnh với những cảnh rợn tóc gáy đã gây sốt vé ở các rạp chiếu bóng lúc bấy giờ. Bộ phim này cũng đã tạo cơn sốt cho hàng lọat phim kinh dị về những tên sát nhân tâm thần sau đó. Làm mới phim với Simon West là cả một thử thách, từ trong từng câu thoại phải căng thẳng hơn, cảm xúc diễn viên phải hoảng loạn hơn như thế nào đến bối cảnh nhân vật, nơi xảy ra sự kiện sẽ được thiết kế như thế nào mà tạo cảm giác vắng lặng, trống trải và im lặng nhất với cô giữ trẻ khi chỉ một mình cô đối diện với tiếng chuông điện thoại lạ lùng, bí ẩn.

Biên kịch Jake Wade Wall "làm mới rượu" bằng suy nghĩ: " Phim kinh dị không nhất thiết phải có một tên sát nhân điên lọan cầm dao rượt đuổi diễn viên chính chạy khắp nơi. Mà nỗi sợ hãi thật sự của chúng ta chính là những suy diễn, tưởng tượng của bản thân để rồi chính mình sẽ bị ám ảnh bởi chính những gì mình hình dung. Điều ấy đáng sợ gấp mấy lần so với hình ảnh tên sát nhân cầm chiếc rìu đầy máu".

Không có những cảnh rượt đuổi trong rừng rậm, đêm tối, chỉ là bối cảnh trong ngôi nhà rộng thênh thang, những chi tiết trên khuôn mặt cô giữ trẻ Jill Johnson (diễn viên Camilla Belle) từ dáng đi, cử chỉ, hơi thở, ánh mắt và sự ám ảnh tâm lý của cô (dĩ nhiên cộng thêm cả những hòa âm của tiếng động, âm thanh rùng rợn và hồi hộp) đã đưa người xem đến tột cùng của sự sợ hãi.

Khác những phim kinh dị trước thì "rượu mới" này cũng lắm cái mới như cô giữ trẻ Jill sau khi suy sụp, mất hết tinh thần cũng đã chiến thắng được nỗi sợ hãi, chiến thắng được sự ám ảnh bằng sự dũng cảm và bản lĩnh của mình.

Camilla Belle - một nửa của thành công

rJtz5nmB.jpgPhóng to
Jill bị ám ảnh bởi kẻ lạ mặt bí ẩn, hắn là ai mà biết tất cả nhất cử nhất động của cô trong ngôi nhà này?

Phim ít nhân vật, tâm điểm xuyên suốt từ đầu đến cuối phim là Jill- cô học trò trung học 16 tuổi, nét ngây thơ trẻ con nhưng phải có tố chất cứng rắn, đủ nghị lực để vượt qua sự sợ hãi.

Nhiều hơn nhân vật vài tuổi nhưng Camilla Belle không phụ lòng đạo diễn Simon West bởi : "Chỉ cần nhìn vào mắt cô ấy, bạn sẽ không cần nghe bất kỳ lời thoại nào vì ánh mắt cô ấy đã nói thay mọi lời nói". Camilla Belle được biết qua các phim A little princess, Back to the secret garden, The secret garden, The lost world, Jurassic Park....vai diễn trong Practical Magic đã mang về cho cô giải Diễn viên trẻ triển vọng. Camilla Belle cũng vừa hòan thành vai diễn trong các phim The ballad of Jack and Rose, The chumscrubbre, The quite...

Diễn viên thứ hai tạo nên thành công trong Cuộc điện thọai lúc nửa đêm là ...ngôi nhà- bối cảnh phim. Rộng gần 3500 m2, một ngôi biệt thự nguy nga hiện đại với những trang thiết bị tối tân nhất, sang trọng nhất. Nhà nằm chơ vơ giữa một khu ngọai ô, xung quanh chỉ toàn là cây cỏ, sông nước và thiên nhiên. Ngôi nhà sẽ thật tuyệt vời nếu không có những tiếng gió rít, cây cối xào xạc. Sẽ rất tuyệt khi mà nó không quá rộng khiến Jill có cảm giác lúc nào cũng có người nấp đâu đó quan sát cô. Đây cũng là một cách khai thác nỗi sợ trong thể lọai phim kinh dị tâm lý này mà không phải bằng những hình ảnh máu me, bạo lực xưa nay vẫn thường thấy.

Tags:
Bất kể nam hay nữ nhìn vào điểm này, biết tương lai giàu sang hay nghèo khổ: Chuẩn như thánh sống

Bất kể nam hay nữ nhìn vào điểm này, biết tương lai giàu sang hay nghèo khổ: Chuẩn như thánh sống

Trong tính cách những người có tương nhân trung sâu và dài là người thông minh có ý chí kiên cường hơn người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất