9 thực phẩm 'ngon' nhưng càng ăn càng dễ bị ung thư trước 40 tuổi

Ngày nào đọc báo cũng thấy các chuyên gia ‘ra rả’ rằng thì là ung thư đang dần trẻ hóa nên mọi người phải chú ý chăm sóc sức khỏe hơn.

14:25 01/11/2023

Rồi thì là, ung thư từ miệng mà ra, hãy tránh xa những thực phẩm gây hại. Cơ mà có vẻ như nhiều người vẫn chả mấy quan tâm nhỉ.

Bằng chứng là vẫn có rất nhiều người chưa tới 40 mà bệnh tật đầy người. Thậm chí, có người còn bị mắc căn bệnh hiểm nghèo mang tên ung thư nữa cơ.

Mình đọc báo thấy người ta có nhắc tới những thực phẩm không nên ăn kẻo chưa tới 40, tế bào ung thư đã xâm lấn đầy người, chẳng sống được bao lâu nữa đâu ý. Vì thế, ai mà đang có thói quen, sở thích ăn những thứ này thì tốt nhất bỏ đi thôi, béo bở gì đâu, chất độc hại cả đó chứ.

hình ảnh

Đừng để chưa 40 mà tế bào ung thư đã 'ngấp nghé'. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Cá nuôi

Những loại cá nuôi có nguy cơ nhiễm chất ô nhiễm hóa học cao hơn so với cá tự nhiên, bao gồm cả PCB – một chất gây ung thư.

Hơn nữa, cá nuôi còn hay được người ta sử dụng thuốc kháng sinh, các loại bột tăng trọng… Những thứ này đều rất độc hại với cơ thể chúng ta.

Thực phẩm để quá 24 giờ

Khi nấu ăn, hãy ước lượng đồ ăn mà bản thân và gia đình có thể sử dụng hết. Đừng bao giờ vì tiện hay vì bất cứ lý do nào mà nấu nhiều rồi để thừa ‘lay lắt’, ăn vài ngày liền. Bởi, đồ ăn kể cả được bảo quản trong tủ lạnh mà để quá 24 giờ thì chúng sẽ sản sinh ra nhiều nitrit, có thể gây ung thư.

Đó là còn chưa kể, vi khuẩn có thể sinh sôi và gây ngộ độc cấp cũng rất nguy hiểm đó.

Trái cây và rau củ quả có chất bảo vệ thực vật

Ngày nay, nhiều người vì lợi ích mà sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng… cho rau củ quả. Nếu bạn ăn phải thực phẩm còn chứa những chất này thì nguy cơ ung thư không hề nhỏ đâu.

hình ảnh

Cá nuôi và thực phẩm để lâu cũng có thể gây ung thư. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Thực phẩm ướp muối

Đồ ăn nhiều muối từ lâu đã được khuyến cáo là nên hạn chế. Lý do là vì chúng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về thận, dạ dày thậm chí là ung thư dạ dày.

Đồ muối chua

Trong đồ muối chua có chứa nhiều nitrit. Nó có thể trở thành tác nhân gây ung thư dạ dày khi kết hợp với một số chất có sẵn trong cơ thể hoặc được chúng ta nạp vào từ thức ăn.

Chưa kể, ăn nhiều đồ muối chua còn dễ gây tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, tim mạch.

Thực phẩm bị mốc

Không ít người vì tiết kiệm chút thức ăn, tiền bạc mà khi thấy đồ ăn bị mốc rồi chỉ cắt chỗ mốc đi rồi ăn phần còn lại. Thế nhưng, các chuyên gia cảnh báo rằng: Đồ ăn một khi bị mốc thì có thể sản sinh ra lượng lớn độc tố aflatoxin. Đây là một chất gây ung thu gan và ung thư tuyến tụy.

Vì vậy, thay vì để bản thân chưa 40 đã nằm viện điều trị bệnh hiểm nghèo thì bỏ đi, chút tiền của ấy làm sao so được với sức khỏe của bạn.

Đường tinh luyện

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và tìm ra mối quan hệ giữa đường với các vấn đề về sức khỏe như mỡ máu, cholesterol, bệnh tim, béo phì, viêm khớp… Và đặc biệt, có cả bệnh ung thư trong đó.

Vì vậy, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống vừa phải. Dù thích đồ ngọt tới mấy cũng nên hạn chế, đừng để cái miệng làm hại cái thân theo đúng nghĩa đen.

Thực phẩm chiên rán

Những món ăn chiên rán như đùi gà, cánh gà… bên trong nóng mềm, bên ngoài giòn tan được rất nhiều người yêu thích. Chỉ có điều, đồ thường được chiên ở nhiệt độ cao. Lúc này, chất acrylamide – sản phẩm trung gian được tạo ra từ phản ứng hóa học giữa đường khử nhiệt và acide amine asparagine. Chất này có thể gây ung thư đường ruột, ung thư dạ dày.

Thực phẩm hun khói

Để bảo quản được lâu, người ta thường thêm chất bảo quản vào trong những thực phẩm này. Mà nitrit và nitrat chính là những chất bảo quản hay được dùng. Khi được nấu chín, hai chất này sẽ bị biến đổi thành hợp chất N-nitroso, chẳng hạn như nitrosamine và nitrosamides. Những chất này đều có thể gây ung thư.

Ngoài ra, quá trình nấu nướng nhóm thực phẩm này còn có thể sản sinh ra benzopyrene. Chất này đã được chứng minh là chất gây ung thư.

Từ những thông tin trên báo chí này thì nói chung, mọi người nên chú ý tới chế độ ăn uống của bản thân. Có những thứ ngon mắt, ngon miệng thật nhưng hậu quả mà nó để lại thì rất dài lâu đó.

Thay vì chọn thứ đồ ngon một chốc thì hãy chọn thực phẩm mang lại nhiều lợi ích để dù 40, 50 hay 60 thì bạn vẫn khỏe mạnh, tận hưởng niềm vui bên gia đình. Chứ không phải là chưa chi đã ra ra vào vào bệnh viện. Mà ung thư thì… khó nói lắm.

Tags:
Cách rửa nấm kim châm, tưởng đơn giản hóa ra toàn làm sai

Cách rửa nấm kim châm, tưởng đơn giản hóa ra toàn làm sai

Nấm kim châm rất phổ biến và được nhiều bà nội trợ lựa chọn để làm lẩu, nướng, xào hoặc nấu canh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất