Duy trì thói quen 1 tách cà phê mỗi ngày, cơ thể cứ dần tốt lên, sống thọ không bệnh tật

Tin mừng với những ai là fan của cà phê nè các mẹ. Em vừa đọc báo thấy xong, người ta nói là mỗi ngày uống 1 ly cà phê thì tốt lắm á mọi người.

14:17 01/11/2023

 Thế mà trước giờ em cứ nghĩ rằng là uống cà phê thì không tốt cho sức khỏe chứ. Hóa ra nó mang lại nhiều lợi ích như này. Biết thế thì em đã uống sớm hơn rồi ý.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan

Nghiên cứu mới từ Anh cho thấy: Uống cà phê có khả năng làm giảm nguy cơ bị bệnh gan mãn tính cũng như các bệnh lý khác liên quan tới gan. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí BMC Public Health ngày 22/6. Theo đó, những người uống cà phê có khả năng giảm 21% nguy cơ mắc bệnh gan và 49% nguy cơ qua đời do bị gan mãn tính.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng khuyên mọi người nên tận dụng cà phê để làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan. TS. Joseph Lim – bác sĩ gan mật của Yale Madicine cho hay: mặc dù điều này đã từng được chỉ ra trong các nghiên cứu trước. Nhưng trong nghiên cứu này thì có bằng chứng thuyết phục hơn cho thấy tiêu thụ cà phê có thể làm giảm tỷ lệ tử vong liên quan tới bệnh gan trong nhóm dân số.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Làm tăng tuổi thọ

Nghiên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho thấy: Những người uống cà phê hàng ngày thì có tuổi thọ cao hơn hẳn. Đặc biệt, phụ nữ uống cà phê ít qua đời bởi bệnh mạch vành, đột quỵ, tiểu đường và bệnh thận.

Phòng bệnh tiểu đường

Nhóm nghiên cứu từ trường ĐH California cho biết: Họ đã tìm thấy những người phụ nữ uống cà phê mỗi ngày thì ít có nguy cơ bị tiểu đường hơn bình thường. Bởi cà phê có nhiều khoáng chất như magie, crom, giúp kiểm soát lượng đường huyết.

Ít bị suy tim

Các chuyên gia cho biết: Việc uống từ 1 – 2 cốc cà phê mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa tình trạng suy tim. Nhờ đó, tránh nguy cơ trái tim bị suy yếu sẽ khiến việc bơm máu khó khăn hơn.

Giảm nguy cơ bị bệnh Parkinson

Caffein không chỉ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson mà còn giúp bệnh nhân kiểm soát hoạt động tốt hơn. Nhóm nhà khoa học của ĐH Y tế Duke cho hay: Những người thường xuyên uống cà phê thì nguy cơ bị bệnh suy nhược thần kinh thấp hơn hẳn.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hạn chế nguy cơ bị ung thư ruột già

Theo các nhà khoa học của trường ĐH Harvard thì uống cà phê mỗi ngày có thể làm giảm tới 25% nguy cơ bị ung thư đại tràng và 40% nguy cơ ung thư vú.

Giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer:

Các chuyên gia cho biết: Caffein trong cà phê có thể tạo ra màng bảo vệ đáng kể phát triển bệnh Alzhemer. Nghiên cứu từ các nhà khoa học Phần Lan cho thấy: Thường xuyên uống cà phê sẽ giúp giảm tình trạng bị đãng trí và bệnh Alzhemier.

Hạn chế nguy cơ bị đột quỵ

Các nhà khoa học Hà Lan nhận thấy rằng: Người uống cà phê mỗi ngày thì nguy cơ bị bệnh tim thấp hơn người khác 20%. GS. Keri M.Gans (Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ) lý giải: Đó là nhờ chất oxy hóa trong cà phê có khả năng bảo vệ tim mạch. Nhờ đó có khả năng làm giảm nguy cơ bị đột quỵ.

Cà phê rất tốt cho phụ nữ nhưng không phải uống càng nhiều càng có lợi mà cần có liều lượng nhất định. Vậy, chúng ta nên uống bao nhiêu là đủ?

Các chuyên gia cho biết: Lượng cà phê an toàn với hầu hết phụ nữ là từ 3 – 4 cốc/ngày tương đương với 400mg caffeine. Nhưng nếu đang mang thai và cho con bú thì bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi muốn uống cà phê.

Tiến sĩ Vizthum nói rằng lượng caffeine có tác động tới mỗi người là khác nhau. Do đó, bạn hãy làm những gì mà cảm thấy tốt nhất cho cơ thể. Bạn vẫn có thể nhận được lợi ích cho sức khỏe kể cả khi uống 1 cốc cà phê/ngày dù có caffeine hay không.a

Tags:
5 hối tiếc lớn nhất mà người sắp nhắm mắt xuôi tay nhắc nhở chúng ta để sống tốt hơn

5 hối tiếc lớn nhất mà người sắp nhắm mắt xuôi tay nhắc nhở chúng ta để sống tốt hơn

Tôi ước mình có đủ can đảm để sống một cuộc sống đích thực, không phải những gì người khác mong đợi ở tôi

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất