9 loại quả tránh ăn buổi tối nếu không muốn mắt mở thao láo suốt đêm, bệnh đầy người

Trái cây thì đúng là ngày nào nhà mình cũng bổ sung vì dù sao sau bữa cơm cũng cần thứ gì đó tráng miệng, nhưng đúng là chả bao giờ để ý thời gian ăn đâu các mẹ ạ.

14:26 01/11/2023

Nhưng cách đây vài hôm 2 vợ chồng mình đưa bọn trẻ sang nhà ông bà nội ăn cơm, cũng đang mùa sầu riêng nên mình đi qua chợ mua 2 quả to xách sang.

Lúc ăn cơm và dọn dẹp xong, mình đang định mang quả sầu ra bổ, thì đứa em chồng ngăn lại bảo đừng ăn thứ này vào buổi tối sẽ không tốt cho sức khỏe đâu.

Rồi em í bưng sầu riêng cất vào bếp và lôi chùm vải to trong tủ lạnh ra để lên bàn để mọi người thưởng thức các mẹ ạ.

Đến hôm qua mình mới có thời gian vào mạng tìm hiểu xem thực hư thế nào, thì thấy trên một vài tờ báo cũng cảnh báo về những loại trái cây không ăn buổi tối, trong đó có cả sầu riêng như em mình nói đấy các mẹ ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Vậy những loại trái cây nào không nên ăn vào buổi tối?

Quả bơ

Bơ là trái cây giàu chất béo thực vật, ít đường, có tác dụng tốt cho dạ dày, ruột và bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch,gan. Đồng thời còn giúp giảm cholesterol và lipid máu. Bởi vậy mà loại quả này rất thích hợp cho trẻ em và người già, nhưng chỉ nên ăn một quả/ngày.

Ngoài ra, vì quả bơ chứa hàm lượng mỡ thực vật quá cao, nếu ăn bơ vào buổi tối sẽ khiến lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ, từ đó  gây ra các biến chứng như huyết áp cao và tăng cân…

Sầu riêng

Không chỉ là trái cây nhiệt đới có tính nóng, sầu riêng còn có hàm lượng calo cao. Việc ăn nhiều trái cây này vào buổi tối có thể gây nóng trong, khiến ruột và dạ dày không thể hấp thụ hết được. Ngoài ra, khi ăn sầu riêng vào buổi tối còn làm tăng gánh nặng cho dạ dày và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Quả cherry (anh đào)

Cherry là trái cây đứng top đầu trong danh sách các loại hoa quả giàu sắt, có tác dụng tốt nhất để bổ sung sắt, bổ não. Ngoài ra, trái cây này còn chứa nhiều đường, protein, vitamin và canxi, photpho, ka-li... Tuy nhiên người bị tiểu đường không nên ăn quá nhiều cherry, đặc biệt là vào buổi tối.

Quả dứa

Trong quả dứa có chứa một loại chất hữu cơ là glycoside và chất đạm, nếu ăn quá nhiều vào buổi tối có thể gây ra hiện tượng đau đầu. Ngoài ra, bạn còn có thể mắc phải các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, đau lưỡi, nhức đầu, ngứa ran chân tay...

Do đó, không nênăn dứa vào buổi tối gần sát giờ đi ngủ để bảo vệ hệ thần kinh của mình trong khi ngủ tốt nhất.

Nho Mỹ

Chất chống oxy hóa trong vỏ và hạt nho có tác dụng phòng chống các bệnh về tim mạch, thần kinh, huyết quản. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong nho khá cao, năng lượng của 10 quả nho tương đương với năng lượng của 200g cơm trắng, nếu ăn vào buổi tối rất dễ mất ngủ.

Ngoài ra, với nhữngngười mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế dùng làm món tráng miệng trong bữa tối.

Quả xoài

Xoài là trái cây chứa nhiều chất gây kích ứng, nên nếu ăn vào buổi tối có thể khiến da mặt bị mẩn đỏ. Ngoài ra, xoài còn là trái cây chứa nhiều đường, ăn nhiều vào buổi tối có thể làm tăng lượng đường trong máu và dễ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Quả na

Hàm lượng vitamin C, chất xơ, carbohydrates, kali... lớn trong quả na có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi 100 g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường nên cũng không tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Chính vì vậy, cần tránh ăn na vào buổi tối nếu không muốn mắc bệnh về tim mạch hoặc rối loạn tuần hoàn.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Quả măng cụt

Măng cụt cũng là trái cây chứa nhiều đường, việc ăn nhiều đường, nếu ăn vào buổi tối có thể làm quá trình chuyển hóa giữa đường và chất béo gặp vấn đề. Hậu quả sẽ khiến bạn vừa dễ tăng cân nhanh, lại vừa thao thức, mất ngủ suốt cả đêm.

Quả thanh long

Mặc dù chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng thanh long cũng là trái cây chứa nhiều đường, nên hạn chế ăn nhiều hoặc tránh ăn vào buổi tối.

Đặc biệt với người bị tiểu đường, có triệu chứng rối loạn đường ruột, người hay bị tiêu chảy cũng nên hạn chế ăn xoài.

Tags:
Duy trì thói quen 1 tách cà phê mỗi ngày, cơ thể cứ dần tốt lên, sống thọ không bệnh tật

Duy trì thói quen 1 tách cà phê mỗi ngày, cơ thể cứ dần tốt lên, sống thọ không bệnh tật

Tin mừng với những ai là fan của cà phê nè các mẹ. Em vừa đọc báo thấy xong, người ta nói là mỗi ngày uống 1 ly cà phê thì tốt lắm á mọi người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất