Xuân Lan uất nghẹn vì mộ phần cố ĐD Vũ Minh bị đào xới tan nát: Dàn sao bất lực ngỡ ngàng

Xuân Lan không thể kiềm chế sau khi phát hiện mộ phần của đàn anh thân thiết đã bị bốc lên, di dời sang nơi khác.

19:54 10/04/2023

Là người em thân thiết của cố đạo diễn Vũ Minh, mới đây, Xuân Lan không khỏi bức xúc đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh mộ phần của người anh đáng kính bị đập tan hoang và di dời đột ngột. Cựu người mẫu tức giận viết: "Trời cao có thấu? Có những khuất tất khi anh tôi nằm viện và mất đi đã diễn ra, tôi vì anh tôi mà im lặng. Nhưng đến giờ có nên kể hết? Bằng chứng và người làm chứng tôi còn đủ!".

Phía dưới bình luận, Xuân Lan cho hay giỗ đầu của cố đạo diễn Vũ Minh vừa mới qua được một tháng đã xảy ra tình trạng này. Việc người xưng danh gia đình bất ngờ di dời tro cốt đạo diễn quá cố đi nơi khác thờ cúng khiến không ít bạn bè lẫn đồng nghiệp đều tỏ ra khó hiểu. Nhất là Xuân Lan, cô không thể chấp nhận được hành vi phản cảm của những người gọi là gia đình với đàn anh đã mất. Cô uất nghẹn nói: "Giận run rẩy. Ức không chịu được...". 

hình ảnh

Xuân Lan uất nghẹn vì mộ phần của đàn anh tan hoang sau một năm cố đạo diễn Vũ Minh qua đời. (Ảnh: Chụp màn hình NV)

hình ảnh

Tro cốt của đạo diễn Vũ Minh được đặt ở nơi mới. (Ảnh: FBNV)

hình ảnh

Xuân Lan bức xúc vì có người tự xưng người nhà, bốc mộ lên sau đó mới thông báo. (Ảnh: FBNV)

Không chỉ Xuân Lan mà nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp trong showbiz đã không khỏi ngỡ ngàng và xót xa khi thấy hình ảnh mộ phần của cố đạo diễn Vũ Minh bị đào xới, đập phá đầy phản cảm. Nhiều người bức xúc cho rằng tại sao đã xây "mồ yên mã đẹp" lại còn di dời, trong khi Vũ Minh chỉ mới mất được một năm. Nếu muốn tro cốt đặt gần phần mộ của gia tộc tại sao không quyết định lúc anh vừa qua đời mà đợi một năm sau đập mộ tan tành như vậy. 

Hiện tại, Xuân Lan vẫn chưa lên tiếng gì thêm về vấn đề này nên nhiều khán giả cũng thắc mắc câu chuyện cụ thể như thế nào. Vốn là đàn em thân thiết của đạo diễn Vũ Minh nên cựu siêu mẫu không thể không lên tiếng trước hành động này. Đúng là khi nhìn phần mộ mà hoảng hốt các mẹ ạ, không biết sự tình thế nào mà lại thành ra như vậy. 

hình ảnh

hình ảnh

Các nghệ sĩ kêu trời khi thấy hình ảnh mộ phần của cố đạo diễn Vũ Minh bị đập phá phản cảm. (Ảnh: Chụp màn hình FBNV)

Tháng 3/2022, đạo diễn Vũ Minh qua đời ở tuổi 55 do suy hô hấp và sốc nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, anh còn mắc thêm bệnh Covid-19 khiến cho sức khỏe liên tục giảm sút. Đến 11/2, nam đạo diễn nhập viện vì bụng đau dữ dội, bác sĩ chẩn đoán bị tắc mạch ở đại tràng và cần được phẫu thuật ngay. Tuy nhiên ngay sau khi kiểm tra thì lại phát hiện phổi đã đông đặc, suy hô hấp nặng và trắng 70%.

Do kinh tế của gia đình đạo diễn Vũ Minh khá khó khăn, nên trong khoảng thời gian đàn anh cấp cứu, siêu mẫu Xuân Lan là người đứng ra kêu gọi quyên góp giúp đỡ anh tiền để chi trả viện phí. 

hình ảnh

Xuân Lan và Vũ Minh có mối quan hệ thân thiết, không khác gì người nhà sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật. (Ảnh: FBNV)

Là người kề cận đạo diễn Vũ Minh trong những ngày anh cuối đời, Xuân Lan nghẹn ngào chia sẻ trên trang cá nhân khi đàn anh ra đi: "Rồi em cũng đã lo cho anh một đám tang ấm áp và quá nhiều tình thương. Những điều anh dặn em sẽ cố gắng làm tròn. Mai em đưa anh đi, rồi sau đó đưa anh về gần mộ bà ngoại và mộ ba chồng em. Rồi em sẽ ghé thăm anh thường cho anh đỡ buồn nhé. Anh đi nhé, Vũ đầu chùa thương yêu của em".

Đạo diễn Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966. Trước khi bén duyên với sân khấu kịch anh từng bươn trải nhiều nghề chân tay để kiếm sống và nuôi các em ăn học.  Ngay sau đó, anh tìm thấy niềm đam mê đạo diễn với đội rối Nụ Cười và thực hiện nhiều vở diễn thành công gây tiếng vang tại sân khấu kịch Idecaf, nhất là chuỗi chương trình "Ngày xửa ngày xưa".  Năm 2013, Vũ Minh nhận cho mình giải Mai Vàng dành cho tác phẩm "Bông hồng cài áo". 

hình ảnh

Tang lễ của đạo diễn Vũ Minh được Xuân Lan lo liệu tươm tất. (Ảnh: FBNV)

Tags:
Hình ảnh Nghệ sĩ Thương Tín tiều tụy lang thang ngoài đường lúc giữa đêm khiến khán giả không khỏi xót xa

Hình ảnh Nghệ sĩ Thương Tín tiều tụy lang thang ngoài đường lúc giữa đêm khiến khán giả không khỏi xót xa

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok bỗng lan truyền về nghệ sĩ Thương Tínđược một người qua đường vô tình ghi lại gây chú ý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất