Vợ Việt ở Đức bỏ phố về quê xây nông trại, chồng chiều vợ nên mỗi ngày di chuyển 200km đi làm

Chuyển về vùng ngoại ô ở nước Đức sinh sống, mẹ Việt mở trang trại đón khách và trồng nhiều loại rau của quê nhà trông vô cùng bình yên.

21:58 07/01/2023

Mình nghĩ nhiều người rất thích cuộc sống nhẹ nhàng, ít xô bồ, bon chen và được gần gũi với thiên nhiên. Gần đây có nhiều trường hợp đã “bỏ phố về quê” để trải nghiệm cuộc sống mới, giảm tải căng thẳng sau thời gian sống ở phố thị chật chội, hối hả.

Mình có đọc một bài trên Vietgiaitri về câu chuyện của chị Nguyễn Thị Miên (thường gọi là Min, 29 tuổi, TP.HCM) và thấy rất thú vị nên muốn chia sẻ với mọi người cùng biết. 3 năm trước, vợ chồng chị Min đã đưa con trai nhỏ từ thành phố Frankfurt về thị trấn Feldata, vùng ngoại ô của nước Đức. Hai vợ chồng đã mua mảnh đất gần 1ha làm nông trại và sửa lại căn nhà 700m2 sẵn có.

Vợ Việt ở Đức bỏ phố về quê xây nông trại, chồng chiều vợ nên mỗi ngày di chuyển 200km đi làm - ảnh 1

(Ảnh Vietgiaitri)

Thời gian đầu, vợ chồng chị tự tay “khai hoang” lại khu vườn, làm cỏ rồi sửa căn nhà đã ít nhiều bị xuống cấp. Lúc đó có không ít khó khăn, ví dụ như mùa đông chỉ còn âm 20 độ nhưng không có lò sưởi, rồi không có bếp nấu ăn… Tuy nhiên, nhờ khả năng thích nghi, cuộc sống của gia đình chị min dần ổn định. Chị trồng rau, nuôi gà, vịt để có những bữa ăn sạch, chất lượng. Do ở vùng ngoại ô nên mọi thứ rộng rãi, phong cảnh thoáng đãng nên thỉnh thoảng cả nhà lên ngọn đồi sau nhà để tìm nơi cắm trại.

Nghe kể thôi mà đủ thấy cuộc sống như trong truyện cổ tích về vùng ngoại ô yên bình phải không ạ? Chị Min cho biết, trước đây chị thích trồng trọt và không ngờ khi lấy chồng ngoại quốc lại được sống với sở thích và xây một nông trại của riêng mình.

“Ngay từ khi có dự định mua nhà, mình đã ấp ủ mở farmstay và bán rau sạch cho người dân địa phương và bạn bè trên mạng xã hội. Đó là lý do dù phải vay lãi ngân hàng, vợ chồng mình vẫn chọn 1 mảnh đất thật rộng để thỏa sức nuôi trồng.

Hôm 12/6 vừa qua, mình đón những lượt khách đầu tiên đến với nông trại đồng thời mở bán nông sản tự trồng tại đây. Vất vả lắm vì hai vợ chồng đều không có kinh nghiệm, cũng còn nhiều thiếu sót nhưng cả hai đều hạnh phúc“, chị Min kể.

Vợ Việt ở Đức bỏ phố về quê xây nông trại, chồng chiều vợ nên mỗi ngày di chuyển 200km đi làm - ảnh 2

(Ảnh Vietgiaitri)

Nông trại của chị đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và có nơi để mọi người ở qua đêm. Có lúc, vợ chồng chị đã làm việc cật lực để kịp đón khách và chỉ ngủ 2-3 tiếng để lấy sức.

Chị Min trồng nhiều loại rau của Việt Nam trong vườn. Mùa xuân và thu là thời điểm của củ cải, cà rốt, cải bẹ xanh… Đến hè là lúc của những loại rau quả nhiệt đới như dưa bở, dưa gang, cùng bầu bí… Chị còn nuôi gà vịt để thu hoạch trứng.

Vợ Việt ở Đức bỏ phố về quê xây nông trại, chồng chiều vợ nên mỗi ngày di chuyển 200km đi làm - ảnh 3

Vợ Việt ở Đức bỏ phố về quê xây nông trại, chồng chiều vợ nên mỗi ngày di chuyển 200km đi làm - ảnh 4

(Ảnh Vietgiaitri)

Khi rau trong vườn và trứng ngoài chuồng đủ ổn định về số lượng thì chị bắt đầu bán cho người dân nơi đây. Chị hài hước kể, có khách phải đặt trước cả tháng mới có rau.

“Hầu hết khách đến nông trại của mình khi thưởng thức rau muống xào tỏi đều thích mê, họ cũng bất ngờ khi thấy ngọn bí ăn được vì trước nay chỉ ăn quả bí. Riêng chồng mình đã nghĩ một luống rau dền vợ trồng là cỏ nên còn nhanh nhẹn đề xuất nhổ liền“, chị Min kể lại.

Không chỉ thỏa đam mê trồng trọt, chị Min có có thể kiếm ra chút tiền từ sở thích của mình. Chứng kiến nông trại ngày càng hoàn thiện cũng như được nhiều người yêu thích quả là điều hạnh phúc, là thành quả xứng đáng sau chuỗi ngày vợ chồng chị Min vất vả đánh đổi.

Vợ Việt ở Đức bỏ phố về quê xây nông trại, chồng chiều vợ nên mỗi ngày di chuyển 200km đi làm - ảnh 5

(Ảnh Vietgiaitri)

Chị may mắn có ông xã đồng hành để hỗ trợ vợ nhiều việc, từ bón phân cho vườn, dùng máy cày trộn phân, làm cỏ, chăm sóc từng luống rau cùng vợ… Nhờ có người chồng giỏi giang, chịu khó nên dù có vất vả khi sống ở nông trại nhưng chị Min không cảm thấy hối hận. Anh cũng là người đã ủng hộ quyết định “bỏ phố về quê” của vợ và mỗi ngày chịu khó đi quãng đường 200km để đến nơi làm việc. Có được người chồng “điểm 10” như vậy quả là quá tuyệt vời phải không ạ?

Vợ Việt ở Đức bỏ phố về quê xây nông trại, chồng chiều vợ nên mỗi ngày di chuyển 200km đi làm - ảnh 6

Nhiều khi mình suy nghĩ vẩn vơ rồi lại thấy chúng ta hóa ra không cần nhiều thứ trong cuộc sống lắm đâu, đôi khi biết buông bỏ để tìm về những gì đơn giản nhất, vẹn nguyên nhất, gần gũi thiên nhiên nhất lại là cách rất hay. Tuy nhiên, áp lực cơm áo gạo tiền nên không phải ai cũng có thể lựa chọn được cuộc sống “về vườn” như trường hợp của chị Min. Nếu chưa đủ điều kiện để bỏ hết mọi thứ ở thành phố để chuyển về quê sinh sống thì vẫn còn nhiều cách. Trong cái khó ló cái khôn, ngày nay mình thấy nhiều gia đình sống ở thành thị nhưng dành ra khoảng không gian để trồng vài loại cây, rau và việc chăm bón mỗi ngày như một hình thức giảm áp lực rất hữu hiệu đấy!

Tags:
‘Người Đẹp Tây Đô‘ Việt Trinh: Tuổi thơ đào mì, nay sung túc, giải nghệ vẫn ở biệt phủ

‘Người Đẹp Tây Đô‘ Việt Trinh: Tuổi thơ đào mì, nay sung túc, giải nghệ vẫn ở biệt phủ

Việt Trinh là hiện tượng của làng giải trí Việt khi ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp vào khoảng thập niên 90, cô trở thành nhân vật được săn đón trong mỗi lần xuất hiện. Tên tuổi Việt Trinh gắn liền với nhiều bộ phim như Nước Mắt Học Trò, Vị Đắng Tình Yêu 2, Người Đẹp Tây Đô,...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất