Vì sao nên đổ muối xuống đường ống thoát nước? Lợi ích tuyệt vời, nhiều người bất ngờ

Muối có khả năng hòa tan các chất trong ống cống, đặc biệt là dầu mỡ.

01:38 05/06/2024

Muối hòa tan vật chất trong đường ống

Nếu bạn thấy ống cống ngày càng tắc, hãy thử cách sau: đổ nửa cốc muối vào ống, sau đó thêm một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Khi thông cống, muối sẽ giúp hòa tan vật gây tắc, giúp chúng trôi ra nhanh hơn.

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Để ngăn rễ cây xâm nhập vào ống cống, bạn cũng có thể sử dụng muối. Rễ cây thường mọc dài đến nơi có nhiều nước, và ống thoát nước là điểm đích của chúng. Bằng cách đổ muối xuống cống, bạn có thể ngăn rễ cây tấn công.

 

Để ngăn rễ cây xâm nhập vào ống cống, bạn cũng có thể sử dụng muối.

Để ngăn rễ cây xâm nhập vào ống cống, bạn cũng có thể sử dụng muối.

 

Loại bỏ ruồi cống

Cuối cùng, muối cũng có thể giúp loại bỏ ruồi cống. Ruồi thích sống ở những nơi ẩm ướt và có thức ăn. Để ngăn ruồi làm tổ trong ống cống, bạn hãy thường xuyên đổ muối vào đó."

Làm mềm nước cứng

Nước cứng chứa nhiều khoáng chất dưới dạng ion, như canxi và magiê, có thể để lại cặn bẩn khó làm sạch trong đường ống, thiết bị ống nước như máy nước nóng và thiết bị không có bình chứa, vòi nước và đồ đạc trong phòng tắm.

Để làm mềm nước cứng, bạn có thể thử cách sau: đổ một ít muối xuống cống qua đêm. Muối giúp làm mềm nước, kéo dài tuổi thọ của thiết bị nhà bếp và phòng tắm.

 

Để làm mềm nước cứng, bạn có thể thử cách sau: đổ một ít muối xuống cống qua đêm.

Để làm mềm nước cứng, bạn có thể thử cách sau: đổ một ít muối xuống cống qua đêm.

 

Tuy nhiên, do tính ăn mòn của muối, cần cẩn trọng khi sử dụng. Nếu bạn quyết định đổ muối xuống cống, hãy luôn xả nước thật kỹ. Hãy nhớ rằng, khi sử dụng muối để làm mềm nước, phải cẩn thận để không để ngấm vào nguồn nước. Nồng độ muối trong nước cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt với người có huyết áp cao hoặc mắc một số bệnh liên quan đến nội tạng.

Cách dùng muối và baking soda để thông tắc ống cống

Khi nhà tắm bị tắc, đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần dùng một chén muối hạt trắng, loại muối này là loại hạt lớn, không phải hạt muối đã tinh chế. Sau đó, dọn sạch những thứ gây tắc cống như: tóc, đồ ăn,... Tiếp theo, bạn trộn muối và baking soda theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều hỗn hợp cho tan rồi đổ xuống cống.

Muối và baking soda đều là tinh thể Natri. Khi gặp nước, chúng lần lượt hòa tan chất cặn bã, giúp thông thoáng đường cống. Những vật gây tắc cống thường là thức ăn dư thừa, tóc… tuy muối không thể khiến chúng tan ra nhưng có thể khiến chúng bị phân thành từng nhóm nhỏ hơn. Nhờ đó, chúng sẽ bị cuốn trôi theo dòng chảy. Đổ hỗn hợp này xuống, 10 phút sau bạn quay lại thì cống sẽ không còn nghẹt nữa.

Tags:
Trong vài tháng tới, nên tích trữ trước những mặt hàng này. Đây không phải là mê tín mà là kinh nghiệm của những người đã từng trải qua

Trong vài tháng tới, nên tích trữ trước những mặt hàng này. Đây không phải là mê tín mà là kinh nghiệm của những người đã từng trải qua

Trong những năm gần đây, nhiều người dân thích tích trữ một số nhu yếu phẩm hàng ngày đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất