2 chế độ trên điều hoà được rất nhiều người sử dụng: Tưởng tốt nhưng tốn điện lại hại máy

Đầu tiên là Powerful – đây là chế độ làm lạnh siêu nhanh trên điều hòa.

01:25 05/06/2024

Chế độ Powerful

 Khi mới vào phòng bật điều hòa, nhiều người muốn phòng lạnh thật nhanh nên sẽ bật ngay chế độ Powerful, khi đó điều hòa sẽ hoạt động với công suất tối đa.

Tuy nhiên, việc dùng chế độ này thường xuyên, điều hòa sẽ giảm độ bền do hoạt động quá công suất một thời gian dài. Ngoài ra, chế độ này còn ngốn điện nhiều so với các chế độ khác. Nếu các bạn muốn phòng mát nhanh thì nên dùng kết hợp thêm quạt cây hoặc quạt trần, hoặc tăng gió điều hòa thêm là được.

 

Đây là 2 chế độ được nhiều người sử dụng, nhưng thực tế nó không tốt cho máy mà còn tốn điện.

Đây là 2 chế độ được nhiều người sử dụng, nhưng thực tế nó không tốt cho máy mà còn tốn điện.

 

Chế độ Fan Only

Chế độ thứ 2 cần hạn chế sử dụng đó là chế độ Fan Only, chế độ này chỉ sử dụng quạt trên dàn lạnh mà không sử dụng đến máy nén.

Khi bật chế độ này điều hòa sẽ không có hơi lạnh mà chỉ có gió thổi dàn lạnh. Điều này tương đương với việc bạn bật một chiếc quạt cây ở mức thấp nhất nhưng lại trả tiền điện ngang với việc mở điều hòa vì công suất máy vẫn vậy.

Thay vì sử dụng chế độ này thì bạn nên sử dụng quạt để tiết kiệm điện và việc dùng quạt còn mát hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng nên biết một số mẹo sau khi dùng điều hòa

Không bật điều hòa 24/24

Bạn không nên bật điều hòa 24/24 kể cả trong những ngày nóng nực nhất. Việc bật điều hòa liên tục cả ngày sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn, không khí trong nhà không được lưu thông sẽ rất hại, chưa kể việc bật điều hòa liên tục cũng làm giảm tuổi thọ của máy.

Tăng giảm nhiệt độ hợp lý

Bạn không nên duy trì liên tục một mức nhiệt điều hòa. Thay vào đó, cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất là bạn nên tăng giảm nhiệt độ theo nhu cầu sử dụng từng thời điểm.

 

Tăng giảm nhiệt độ hợp lý

Tăng giảm nhiệt độ hợp lý

 

Bật điều hòa khoảng 15 phút trước khi sử dụng

Thời gian khởi động và tốc độ làm mát của mỗi loại điều hòa là khác nhau. Nếu điều hòa nhà bạn không có khả năng làm lạnh nhanh, thì bạn nên bật điều hòa 10 - 15 phút trước khi ngủ. Điều này giúp bạn mát mẻ, thoải mái hơn khi vào phòng lạnh mà không cần tốn nhiều thời gian đợi.

Nên sử dụng thêm quạt gió

Bạn nên sử dụng thêm quạt gió khi bật điều hòa, thiết bị này sẽ giúp không khí trong phòng lưu thông tốt và mang cảm giác mát mẻ hơn hẳn. Ngoài ra, sử dụng quạt sẽ giúp tránh cảm giác khô, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Nhiệt độ phòng lạnh không chênh lệch quá 10 độ C

Theo các chuyên gia, nhiệt độ điều hòa khoảng 26 độ C là tốt nhất, vừa mát mẻ lại không lo các bệnh về hô hấp như: đau đầu, viêm họng, ngạt mũi. Nhiệt độ chênh nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khoảng 8 đến 10 độ C là phù hợp với cơ thể con người.

Tags:
Từ nay tới cuối tuần Thứ Bảy, Chủ Nhật: 3 tuổi trúng số đổi đời Tiền - Tình - Danh chạm đỉnh

Từ nay tới cuối tuần Thứ Bảy, Chủ Nhật: 3 tuổi trúng số đổi đời Tiền - Tình - Danh chạm đỉnh

Tử vi cho biết từ nay tới Cuối Tuần thì sự nghiệp của người tuổi Sửu chính là con giáp có nhiều bước tiến đáng kể trong thứ 7 và Chủ nhật cuộc sống vô cùng viên mãn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất