Trong vài tháng tới, nên tích trữ trước những mặt hàng này. Đây không phải là mê tín mà là kinh nghiệm của những người đã từng trải qua

Trong những năm gần đây, nhiều người dân thích tích trữ một số nhu yếu phẩm hàng ngày đề phòng trường hợp khẩn cấp.

21:59 04/06/2024

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến điều này: Một là khi gặp những trường hợp khẩn cấp như dịch bệnh, động đất, lũ lụt tái diễn, việc mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày của người dân sẽ bị ảnh hưởng. Một điều nữa là nếu giá của một số mặt hàng dự kiến ​​​​sẽ tăng trong tương lai thì việc dự trữ một số nguồn cung cấp trong nước cũng là một lựa chọn tốt, điều này có thể làm giảm chi phí.

tích trữ, thực phẩm

Một số người trong cuộc gợi ý rằng trong vài tháng tới, bạn nên tích trữ những món đồ này ở nhà. Đó là: 1. Khăn giấy khử trùng; 2. Dầu ăn; 3. Thực phẩm và nước uống; 4. Các loại thuốc thường dùng; Đây không phải là mê tín mà là kinh nghiệm của những người từng trải qua. Hãy cùng nhau tìm hiểu”

Đầu tiên, khăn lau khử trùng

tích trữ, thực phẩm

Ngày nay, việc sử dụng khăn giấy độc hại của người tiêu dùng ngày càng trở nên phổ biến và nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn. Lý do tại sao tôi khuyên mọi người nên tích trữ một số khăn lau khử trùng chủ yếu là do hai điều cần cân nhắc:

Một mặt, thời tiết ngày càng nóng hơn, nhiều loại vi khuẩn và vi rút lây lan. Khăn giấy khử trùng có chứa các thành phần khử trùng, có thể tiêu diệt vi khuẩn và vi rút một cách hiệu quả. Một điều nữa là khăn giấy khử trùng có rất nhiều công dụng. Chúng có thể dùng để lau tay và khử trùng đồ đạc. Quan trọng hơn, tiền giấy đã tiệt trùng có thể bảo quản được lâu, chắc chắn đây là vật liệu lý tưởng để cất giữ tại nhà.

Thứ hai, dự trữ một ít dầu ăn

tích trữ, thực phẩm

Cần phải dự trữ một ít dầu ăn tại nhà: Trước hết, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như biến đổi khí hậu toàn cầu và nhu cầu tăng trưởng nhanh, giá quốc tế của các nguyên liệu thô như ngũ cốc, đậu nành và ngô có khả năng tăng cao, đồng nghĩa với việc rằng, Giá dầu ăn có thể sẽ tăng trong thời gian tới. Dầu ăn là nhu cầu cần thiết trong nấu nướng của mỗi gia đình. Vì vậy, việc dự trữ một ít dầu ăn ở nhà cũng là một lựa chọn tốt.

Hơn nữa, nhiều người khi đang nấu ăn tại nhà thường đột nhiên phát hiện hết dầu ăn nên phải ra ngoài mua, điều này rất bất tiện. Thiếu dầu ăn, hương vị của những món ăn được chế biến không đạt yêu cầu. Nếu bạn dự trữ một ít dầu ăn ở nhà, bạn sẽ không gặp phải rắc rối này. Hơn nữa, dầu ăn có thời hạn sử dụng tương đối dài nên việc dự trữ một ít dầu ăn tại nhà vẫn là điều cần thiết.

Thứ ba, thức ăn và nước uống

tích trữ, thực phẩm

Những người làm công ăn lương ngày nay rất bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian đi mua sắm. Cũng rất tốt nếu bạn dự trữ một ít gạo, bột mì, đồ hộp, mì ăn liền và các mặt hàng khác ở nhà để có thể sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp vào những thời điểm quan trọng. Ngoài ra, con người hiện đại ngày càng có yêu cầu cao hơn về chất lượng nước uống và nước khoáng thường được sử dụng để nấu ăn, uống. Kéo theo đó là nhu cầu sử dụng nước sạch của các hộ gia đình ngày càng tăng. Vì vậy, việc dự trữ nước khoáng tại nhà cũng là điều cần thiết.

Thứ tư, vật tư y tế

tích trữ, thực phẩm

Sau ba năm trải qua dịch bệnh, nhiều người nhận ra rằng việc xây dựng một hộp thuốc nhỏ tại nhà và dự trữ những loại thuốc thông dụng là cần thiết. Ví dụ, thuốc trị cảm lạnh và đau đầu, thanh nhiệt và giải độc, thuốc kiểm soát các bệnh mãn tính khác nhau và thuốc khử trùng. Trong trường hợp bạn không thể mua được những loại thuốc cần thiết khẩn cấp ở các hiệu thuốc và bệnh viện, bạn cũng có thể sử dụng những loại thuốc trong hộp thuốc nhỏ cho mục đích cấp cứu. Tuy nhiên, chúng ta cần nhắc nhở mọi người rằng các loại thuốc đều có thời hạn sử dụng và việc tích trữ một số loại thuốc cũng không sao. Nếu tích trữ quá nhiều thuốc và thời hạn sử dụng đã hết sẽ gây lãng phí tài nguyên.

Thứ năm, khẩu trang

tích trữ, thực phẩm

Khi nhiệt độ thời tiết tiếp tục tăng, nhiều loại virus và vi khuẩn sẽ sinh sản nhanh chóng. Nếu bạn thường xuyên đến những nơi công cộng như trung tâm mua sắm, văn phòng, tàu điện ngầm, trường học, v.v. thì vẫn cần phải đeo khẩu trang. Điều này không chỉ có thể bảo vệ sức khỏe của chính bạn và tránh bị vi khuẩn, vi rút xâm nhập mà còn ngăn ngừa lây nhiễm chéo giữa mọi người trong quá trình tiếp xúc. Với thực tế hiện nay mỗi hộ gia đình đều tiêu thụ một lượng lớn khẩu trang nên việc tích trữ một số khẩu trang cũng là một quyết định sáng suốt.

Tags:
Tại sao nắp bồn cầu nhà vệ sinh công cộng ở Mỹ có khoảng trống phía trước?

Tại sao nắp bồn cầu nhà vệ sinh công cộng ở Mỹ có khoảng trống phía trước?

Thiết kế nắp bồn cầu dành trong nhà vệ sinh công cộng ở Mỹ thường có khoảng trống phía trước, chi tiết này có tác dụng gì?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất