Tận dụng lon nước ngọt uống hết để bẫy chuột, diệt được cả lũ mẹ đỡ tốn tiền mua keo dán

Hồi trước nhà em ở vùng quê, gần cánh đồng nên nhiều chuột.

22:57 04/11/2023

Sau này dọn nhà lên thành thị sống, cứ ngỡ dân cư đông đúc với sạch sẽ hơn rồi thì chẳng có con chuột nào nữa, ai ngờ hoàn toàn sai lầm các mẹ ạ. Kiểu như chúng đã muốn thì ở đâu cũng mò tới được, mà kéo cả lũ nữa cắn xé đồ đạc cũng như thức ăn trong nhà mới phát điên. Thiệt tình chúng cứ hoành hành vậy em sợ bệnh gì đâu, trong khi nhà có trẻ nhỏ nữa.

Bẫy chuột bằng một nắm gạo rang, sau vài phút mẹ thấy chúng bị tắc ruột nằm la liệt

Thường thì em sẽ mua keo dán nhưng bực bội là hiệu quả không cao, bởi có lúc được lúc không, thành ra hoang phí quá. Vậy nên, em phải cầu cứu “chị google”, đại loại là lên mạng tra cách bẫy chuột được nhiều người áp dụng đấy ạ. Quả nhiên, kết quả không làm em thất vọng, khi bắt gặp bí quyết dùng lon nước ngọt, vừa đỡ tốn kém mà bẫy chuột “bách phát bách trúng” luôn ạ. Các mẹ cùng xem thực hiện với em nhé.

hình ảnh

Ảnh minh họa - nguồn internet

Trước hết, các mẹ cần thu gom các lon nước ngọt càng nhiều càng tốt và ở mỗi lon đục lỗ ở giữa hai đầu. Sau đó, các mẹ chuẩn bị thêm một cái hộp to cùng những thanh kim loại dài, rồi dùng súng bắn keo để cố định các lon lên thanh kim loại, xong đặt vào hộp như hình dưới đây. 

hình ảnh

Ảnh minh họa - nguồn internet

Cuối cùng, các mẹ rải một ít thức ăn làm mồi nhử xung quanh và trong hộp để chuột tìm đến. Và một khi đã vào hộp rồi thì những ống lon quay tự do quanh trục kim loại sẽ ngăn cản chuột chạy ra khỏi bẫy. Lúc này, các mẹ chỉ cần đổ nước vào hộp cho chúng chết ngộp là giải quyết nhanh gọn rồi nhé. 

Ngoài ra, còn 2 cách bẫy chuột dưới đây cũng hay không kém, các mẹ tham khảo thêm nhé. 

Cách 1: Trộn bột mì với baking soda

Công dụng của baking soda ra sao thì chắc bà nội trợ nào cũng biết rõ nhưng chắc chắn ít ai biết dùng loại bột thần thánh này để diệt chuột. Thế nên, từ nay nếu muốn nhà cửa sạch sẽ, không còn bị lũ chuột quấy phá thì các mẹ chỉ cần trộn 1 cốc bột baking soda, 1 cốc bột mì, 1 chút đường hoặc bột sô cô la dạng mịn, hòa với nhau, sau đó đổ ra một chiếc đĩa hoặc bát cũ rồi để ở nơi có chuột thường chạy qua là được.

hình ảnh

Ảnh minh họa - nguồn internet

Khi ấy, đường sẽ nhận nhiệm vụ thu hút lũ chuột đến ăn, kết quả nội tạng của chuột bị tắc nghẽn do baking soda phản ứng với axit trong dạ dày của chuột tạo ra khí CO2, mà bản thân chuột không có cơ chế tự thoát loại khí này ra bên ngoài nên sẽ chết dần đấy ạ.

Cách 2: Trộn bột mì với thạch cao

Còn không thì các mẹ có thể dùng thạch cao thay thế baking soda với cách thực hiện tương tự, hiệu quả mang lại cũng không kém đâu ạ. Bởi khi chuột phấn khích ăn hỗn hợp được trộn từ bột mì, đường và thạch cao thì chúng sẽ cảm thấy khát và tìm nước để uống. Lúc này, thạch cao gặp nước sẽ phát huy công dụng bất ngờ bằng cách đông cứng lại khiến chuột bị tắc ruột và chết tức tưởi đấy ạ.

Tags:
Về già, anh em trong nhà thương nhau đến mấy cũng chớ phạm 4 điều này kẻo từ ruột thịt thành kẻ thù

Về già, anh em trong nhà thương nhau đến mấy cũng chớ phạm 4 điều này kẻo từ ruột thịt thành kẻ thù

Cha mẹ hi sinh cả đời cho con cái. Khi về già họ lại muốn để lại nhiều tiền bạc của cải cho thế hệ sau bớt vất vả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất