Phim Trấn Thành lấy cảm hứng từ một nghệ sĩ: Fan đoán Tóc Tiên vì quá khứ bị mẹ từ mặt

Hôm 11/1 vừa qua, Trấn Thành đã có buổi công chiếu phim Nhà Bà Nữ đến các đơn vị báo chí - truyền thông.

21:31 13/01/2023

Tại đây, Trấn Thành trải lòng nhiều hơn về dự án lần này của mình. Anh cho biết câu chuyện của nhân vật trong phim lấy cảm hứng từ một người đồng nghiệp thân thiết:

 
Trấn Thành nói về cảm hứng tạo nên câu chuyện chính trong Nhà Bà Nữ. (Ảnh: TikTok @showbiznhatbao)

Trấn Thành nói về cảm hứng tạo nên câu chuyện chính trong Nhà Bà Nữ. (Ảnh: TikTok @showbiznhatbao)

“Câu chuyện chính là hai mẹ con của Nhi (Uyển Ân) và bà Nữ (Lê Giang) là Thành mượn một câu chuyện, Thành được truyền cảm hứng từ câu chuyện của một ngôi sao giải trí trong nghề. Thành không tiện chia sẻ tên người đó nhưng mà Thành thấy được câu chuyện của họ, Thành biết là bạn ấy cũng gặp một áp lực như thế với bố mẹ của mình.”

 
Cả hai có mối quan hệ thân thiết. (Ảnh: FB Nguyễn Khoa Tóc Tiên)

Cả hai có mối quan hệ thân thiết. (Ảnh: FB Nguyễn Khoa Tóc Tiên)

 
Khán giả cho rằng Tóc Tiên là nhân vật Trấn Thành đề cập. (Ảnh: FB Nguyễn Khoa Tóc Tiên)

Khán giả cho rằng Tóc Tiên là nhân vật Trấn Thành đề cập. (Ảnh: FB Nguyễn Khoa Tóc Tiên)

Nam nghệ sĩ cũng đã liên hệ nhân vật ấy và nói về dự án lần này: “Mình chỉ mượn cảm hứng và Thành có gọi điện thoại cho bạn ấy luôn. Thành nói là: ‘Bé, anh làm phim về em đó. Hy vọng em xem em sẽ có một cái gì đó đồng cảm và anh muốn mẹ em xem. Anh biết cái kết này là cái kết mà nhiều khi mẹ em cũng muốn thấy nhưng vì một lý do nào đó cô từ chối thấy nó thôi.’ Hy vọng mọi người sẽ tìm đâu đó trong cuộc sống của mình những nhân vật như vậy, thấy xung quanh mình hoặc là mình.”

 
Anh mong khán giả có thể thấy những câu chuyện xung quanh tương tự hoặc thấy mình trong chính nhân vật nữ chính của phim. (Ảnh: TikTok @showbiznhatbao)

Anh mong khán giả có thể thấy những câu chuyện xung quanh tương tự hoặc thấy mình trong chính nhân vật nữ chính của phim. (Ảnh: TikTok @showbiznhatbao)

Tâm sự của Trấn Thành đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhân vật được anh đề cập khiến người hâm mộ ra sức suy luận. Phần đông khán giả đã gọi tên Tóc Tiên khi cho rằng hoàn cảnh của cô có sự tương đồng với nhân vật trong phim.

 
Khán giả cho rằng nhân vật được Trấn Thành nhắc đến không ai khác chính là Tóc Tiên. (Ảnh: TikTok @showbiznhatbao)

Khán giả cho rằng nhân vật được Trấn Thành nhắc đến không ai khác chính là Tóc Tiên. (Ảnh: TikTok @showbiznhatbao)

Tóc Tiên là cựu học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Mẹ ruột kỳ vọng cô đậu trường Đại học Y dược TP.HCM. Kết quả thi đại học cao ngất ngưởng, Tóc Tiên đậu đến 3 trường gồm Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên. Tóc Tiên thậm chí được du học Mỹ để đào tạo thêm về ngành Y với tổng thời gian 9 năm nhưng đến năm thứ 6, cô dừng lại vì muốn theo nghệ thuật.

 
Tóc Tiên nằm trong top sao Việt có học lực tốt. (Ảnh: 24h)

Tóc Tiên nằm trong top sao Việt có học lực tốt. (Ảnh: 24h)

Từ đây, Tóc Tiên mâu thuẫn với gia đình. Mối quan hệ giữa cô và mẹ căng thẳng bởi bà mong con phải tốt nghiệp trường Y sau đó mới được theo đam mê riêng nhưng cuối cùng nữ ca sĩ không thể tiếp tục mà bỏ dở việc học giữa chừng để làm theo ý muốn của cá nhân mình.

 
Tóc Tiên được mẹ cho cơ hội tham gia nghệ thuật nhưng cuối cùng bà lại phản đối cô khi nữ nghệ sĩ quyết tâm theo đuổi lĩnh vực này. (Ảnh: Ngôi Sao)

Tóc Tiên được mẹ cho cơ hội tham gia nghệ thuật nhưng cuối cùng bà lại phản đối cô khi nữ nghệ sĩ quyết tâm theo đuổi lĩnh vực này. (Ảnh: Ngôi Sao)

Cô từng bật khóc tâm sự trên một chương trình: “Vào trường Y và trở thành bác sĩ là kỳ vọng cực lớn từ gia đình nhưng có lẽ trong Tiên đã chảy dòng máu nghệ thuật, không dễ gì để chống lại. Mẹ buồn phiền luôn trách con đã đạp đổ hết những điều tuyệt vời mẹ đã vun vén cho con từ bé tới giờ.

 
Mẹ luôn kỳ vọng cô có thể trở thành bác sĩ. (Ảnh: Thanh Niên)

Mẹ luôn kỳ vọng cô có thể trở thành bác sĩ. (Ảnh: Thanh Niên)

Mẹ giận dữ khi thấy con thay đổi quá nhiều, nó lệch pha với những tiêu chuẩn mẹ đặt ra. Ba mẹ thường quẳng vào con cái câu nói ‘hãy nhìn người ABC kia đi’ mà quên mất tự hỏi mình ‘ba mẹ nhà người ta thế nào?’ Không ít lần quá áp lực, đang lái xe trên đường mà Tiên dừng lại, bước xuống vệ đường để ôm mặt khóc. Những cảm xúc đó nó ám ảnh Tiên mãi.”

 
Cô đã từng có những lần trải lòng về câu chuyện gia đình mình. (Ảnh: Thanh Niên)

Cô đã từng có những lần trải lòng về câu chuyện gia đình mình. (Ảnh: Thanh Niên)

 

Dù đã có chỗ đứng trong lĩnh vực giải trí nhưng mối quan hệ giữa cô và mẹ vẫn chưa thể hóa giải. Nếu có xuất hiện cùng người thân, cô chỉ gặp gỡ, chụp ảnh cùng ba và các anh em.

 
Tóc Tiên chỉ liên hệ chủ yếu với ba và những anh em. (Ảnh: Thanh Niên)

Tóc Tiên chỉ liên hệ chủ yếu với ba và những anh em. (Ảnh: Thanh Niên)

Ngoài chuyện công việc của con, bà cũng can thiệp vào cả các mối quan hệ tình cảm. Có một thời gian Hoàng Touliver, chồng hiện tại của Tóc Tiên đã rời xa cô một thời gian vì mẹ Tóc Tiên không muốn con hẹn hò với người hoạt động nghệ thuật. Bà thậm chí không xuất hiện trong đám cưới của con gái, chỉ có ba Tóc Tiên đến dự.

 
Mẹ ruột từng phản đối Tóc Tiên đến với Hoàng Touliver. (Ảnh: Ngôi Sao)

Mẹ ruột từng phản đối Tóc Tiên đến với Hoàng Touliver. (Ảnh: Ngôi Sao)

 
Chỉ có ba Tóc Tiên đến dự hôn lễ. (Ảnh: 24h)

Chỉ có ba Tóc Tiên đến dự hôn lễ. (Ảnh: 24h)

 
Cô cũng được Trấn Thành mời đến buổi ra mắt. (Ảnh: FB Nguyễn Khoa Tóc Tiên)

Cô cũng được Trấn Thành mời đến buổi ra mắt. (Ảnh: FB Nguyễn Khoa Tóc Tiên)

Tags:
Hot: Sau Bán kết, Ngọc Châu bất ngờ đón tin vui chưa từng có trong lịch sử Việt, fan cả thế giới vỡ òa

Hot: Sau Bán kết, Ngọc Châu bất ngờ đón tin vui chưa từng có trong lịch sử Việt, fan cả thế giới vỡ òa

Bán kết Miss Universe 2022 diễn ra vào sáng 12/1 (theo giờ Việt Nam) đã để lại ấn tượng mạnh cho fan sắc đẹp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất