Phật tổ "Tây Du Ký": Bối rối vì tượng Phật nào cũng giống mình, U90 càng phúc hậu, yêu đời

Tây Du Ký 1986 được xem là một trong những bộ phim nổi bật và là miền ký ức của nhiều thế hệ người trẻ Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

21:20 16/12/2022

Bên cạnh 4 thầy trò Đường Tăng thì vai diễn Phật Tổ do Chu Long Quảng đảm nhận cũng nhận được sự quan tâm và yêu thương từ khán giả.

 
Dự án này được xem là “biểu tượng” của truyền hình Châu Á trong nhiều thập kỷ qua. (Ảnh: Sohu)

 
Vai diễn của sao nam họ Chu nhận được “cơn mưa lời khen” từ công chúng. (Ảnh: Sohu)

Nhân vật Phật Tổ trên màn ảnh từ trước đến nay được nhiều diễn viên thử sức nhưng đến với Chu Long Quảng thì lại nhận được phản hồi tích cực. Nhiều khán giả nhận xét ngoại hình của ông có nét tương đồng với vai diễn từ ánh mặt, cử chỉ cho đến hình thể. Thông tin từ Sohu, ông nhận được vai diễn này khi cố đạo diễn Dương Khiết đã từ chối 16 diễn viên khác vì không phù hợp. Sina cũng từng chia sẻ, thời điểm phim lên sóng hình ảnh của ông cũng được nhiều công ty điêu khắc lấy làm cảm hứng cho hình mẫu Phật Tổ.

Tuy nhiên, vì vai diễn quá thành công nên Chu Long Quảng dường như bị “đóng khung” và khó tạo nên những dấu ấn khác ở các dự án sau đó. Song, nhiều khán giả lại cho rằng việc “một màu” này là điều tốt khi ông đã có vai diễn “để đời”, kinh điển và được “nhớ mặt gọi tên”.

 
Tạo hình của ông trong Tây Du Ký 1986. (Ảnh: Sohu)

 
Sohu tiết lộ, đạo diễn họ Dương đã rất hài lòng khi tìm thấy sao nam họ Chu cho vai diễn Phật Tổ. (Ảnh: Sina)

Cũng vì hình tượng gắn liền với mình trong phim mà nam diễn viên họ Chu từng dính tình huống dở khóc dở cười. Theo đó, trong một lần du lịch Thái Lan, ông có ý định thỉnh một bức tượng Phật tổ về làm kỷ niệm. Ngờ đâu ông được phen bối rối vì nhận ra các bức tượng có tại đó đều giống mình như đúc. Có thể thấy ông vô tình trở thành nguyên mẫu để các nghệ nhân tạo hình nên các bức tượng nhờ vai diễn trong Tây Du Ký. Do vậy, ông từ bỏ ý định thỉnh tượng ban đầu.

 
Netizen đều cho rằng nam diễn viên sinh ra cho vai diễn đặc biệt này. (Ảnh: Sina)

 

 
Đi qua nhiều năm, ông luôn gắn liền với nhân vật trong phiên bản 1986. (Ảnh: Sina)

Chu Long Quảng quyết định nghỉ hưu vào năm 74 tuổi, tuy nhiên ông vẫn giữ ngọn lửa đam mê với nghề. Thỉnh thoảng ông vẫn xuất hiện ở các chương trình, sự kiện để đỡ nhớ nghề. Đặc biệt, Sohu tiết lộ dù đã ngoài 80 nhưng mỗi lần xuất hiện, nam diễn viên đều rất chỉn chu về hình ảnh cũng như tác phong nhanh nhẹn. Theo thời gian, dấu hiệu tuổi tác đã lộ rõ thế nhưng ông vẫn giữ được tinh thần minh mẫn, sự lạc quan và sức khoẻ tương đối tốt.

 
Ngôi sao sinh năm 1939 (ở giữa) vẫn giữ được sức khoẻ tốt so với tuổi U90. (Ảnh: Sina)

 
Ông kết hôn muộn so với bạn bè cùng trang lứa. (Ảnh: Sina)

 

 
Nam diễn viên ít khi chia sẻ về các con trên truyền thông. (Ảnh: Sina)

Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, diễn viên gạo cội này cũng có cuộc sống hôn nhân khiến mọi người ngưỡng mộ. Thời trẻ vì đam mê công việc, ông lựa chọn kết hôn khá trễ. Ở tuổi 35, sao nam U90 mới quyết định thành gia lập thất và đến nay tổ ấm của ông viên mãn với 3 cô con gái xinh đẹp, hiểu chuyện. Theo Sina, nam diễn viên từng gặp áp lực về vấn đề “trọng nam khinh nữ” nhưng ông vẫn lờ đi và kiên quyết không để vợ sinh thêm con để tìm con trai. Dường như chính sự thấu hiểu, bao dung mà Chu Long Quảng và vợ đã nắm tay nhau đi về phía trước và hạnh phúc sau hơn 4 thập kỷ bên nhau.

"42 năm qua, chúng tôi đã cùng nắm tay nhau vượt qua nhiều sóng gió. Các con giờ cũng đã trưởng thành. Các cháu cũng xinh đẹp và ngoan ngoãn. Chúng tôi đã quá mãn nguyện và không có gì phải nuối tiếc. Đời người có mấy lần 40 năm đâu" - sao nam Tây Du Ký chia sẻ vào năm 2016.

 

 
Sao nam gốc Tây An truyền được nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. (Ảnh: Sina)

Còn với các bạn, các bạn ấn tượng gì với Tây Du Ký 1986? Hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Tags:
Đồ điện trong nhà dùng xong nên rút phích cắm ra, nhất là 4 cỗ máy ngốn điện này

Đồ điện trong nhà dùng xong nên rút phích cắm ra, nhất là 4 cỗ máy ngốn điện này

Nhiều người không rút điện bình nóng lạnh sau khi tắm nhưng thực tế việc này tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất