NSƯT Vũ Linh qua đời hơn 90 ngày thì gia đình kiện tụng không yên, tâm nguyện cuối đời gây xót xa

Những vấn đề xoay quanh tranh chấp di sản của cố NSƯT Vũ Linh để lại sau khi qua đời khiến người thân lục đục kiện tụng là tâm điểm chú ý trong những ngày gần đây.

11:38 09/06/2023

Thời gian vừa qua, lùm xùm xoay quanh chuyện của gia đình cố NSƯT Vũ Linh là tâm điểm thu hút sự quan tâm của công chúng. Theo đó, cố nghệ sĩ đã qua đời được 3 tháng nhưng thành viên trong gia đình ông lại lục đục trong vấn đề phân chia tài sản, nên xảy ra tranh chấp.

NSƯT Vũ Linh qua đời mới 90 ngày thì gia đình kiện tụng không yên đang là chủ đề được cư dân mạng quan tâm.

NSƯT Vũ Linh qua đời mới 90 ngày thì gia đình kiện tụng không yên đang là chủ đề được cư dân mạng quan tâm.

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây nhất, vào ngày 7/6, Tòa Án Nhân Dân quận Phú Nhuận (TP HCM) cho biết đang thụ lý vụ kiện tranh chấp chia di sản thừa kế của gia đình cố NSƯT Vũ Linh (tên thật Võ Ngọc Ngoan) khiến dư luận quan tâm. Cụ thể, người đưa đơn tranh chấp tài sản là em gái của cố nghệ sĩ là bà Võ Thị Hồng Nhung, người bị kiện là Võ Thị Hồng Loan con gái của cố nghệ sĩ.

Con gái cố NSƯT Vũ Linh - Hồng Loan. (Ảnh: VTC)

Con gái cố NSƯT Vũ Linh - Hồng Loan. (Ảnh: VTC)

NSƯT Vũ Linh và cháu gái Hồng Phượng

NSƯT Vũ Linh và cháu gái Hồng Phượng

Thông tin trên Báo Người Lao Động, em gái của cố NSƯT Vũ Linh xác nhận đang chờ tòa án tiến hành các thủ tục, nội dung trong đơn khởi kiện, Hồng Nhung đề nghị tòa án hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh (hiện đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan). Các di sản bao gồm: Nhà ở và quyền sử dụng đất (tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận); quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức và một ôtô.

Ngoài ra, em gái cố NSƯT Vũ Linh yêu cầu tòa án chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với quyền sử dụng thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông cho mình và ông Võ Thành Nhiêu (em trai của cố NSƯT Vũ Linh). Bên cạnh đó, bà Nhung muốn hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà cố NSƯT Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh).

NSƯT Vũ Linh qua đời hơn 90 ngày thì gia đình kiện tụng không yên, tâm nguyện cuối đời gây xót xa - ảnh 4

Trước đó, vào ngày 5/3 thông tin "ông hoàng cải lương" NSƯT Vũ Linh qua đời tại nhà riêng khiến công chúng không khỏi bàng hoàng. Theo thông tin từ gia đình biết được, những giây phút cuối đời, NSƯT Vũ Linh muốn được trở về căn nhà thân thương, muốn nằm trên chiếc giường quen thuộc để ngủ 1 giấc không bao giờ tỉnh. Tuy nhiên, sau khi NSƯT Vũ Linh qua đời tài sản chung ông để lại đã khiến người thân của ông xung đột tranh chấp quyết liệt. Sự việc vẫn đang là chủ đề khiến cư dân mạng quan tâm xuýt xao.

Tags:
Xôn xao nội dung bản di chúc miệng của NSƯT Vũ Linh có thể không có hiệu lực pháp lý, chuyên gia nói gì

Xôn xao nội dung bản di chúc miệng của NSƯT Vũ Linh có thể không có hiệu lực pháp lý, chuyên gia nói gì

NSƯT Vũ Linh tiếp tục bị gọi tên dù đã ra đi được 3 tháng khi những người thân của nam nghệ sĩ xảy ra tranh chấp tài sản. Lần này, họ đã chính thức đem nhau ra toà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất