Kim Tử Long được công ty bảo hiểm hẹn gặp sau vụ mất trắng 100 triệu: Mong nhận lại tiền đã đóng

Sau khi Kim Tử Long chia sẻ việc mất trắng 100 triệu đồng sau ba năm tham gia bảo hiểm, phía công ty đã liên hệ với nam nghệ sĩ và hẹn một cuộc gặp mặt trực tiếp để giải quyết vấn đề.

22:24 14/04/2023

Sau khi vụ việc tiền bảo hiểm của Ngọc Lan lùm xùm trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng đã lên tiếng cho biết bản thân cũng gặp trường hợp tương tự. Mới đây là NSƯT Kim Tử Long, anh bức xúc khi mất hơn 100 triệu sau ba năm đóng bảo hiểm. 

Sau phản ánh của nam nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, mới đây, Kim Tử Long đã nhận được cuộc gọi từ đại diện công ty bảo hiểm mong muốn tìm hiểu về hợp đồng của anh. Qua trao đổi, phía công ty đề xuất một cuộc gặp để làm việc trực tiếp với Kim Tử Long. Chi tiết thời gian cuộc hẹn chưa được phía công ty bảo hiểm nêu ra cụ thể. 

Nam nghệ sĩ cho biết bản thân không muốn làm gay gắt mọi chuyện mà chỉ muốn phản cách cách làm việc thiếu sót của nhân viên. Anh quyết định nhận lời gặp mặt dù chưa biết hướng giải quyết của công ty bảo hiểm sẽ như thế nào. 

hình ảnh

Công ty bảo hiểm đã liên hệ, đề xuất một cuộc gặp trực tiếp Kim Tử Long để giải quyết vấn đề sau khi anh phản ánh mất trắng 100 triệu sau ba năm tham gia bảo hiểm. (Ảnh: FBNV)

Nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Công ty bảo hiểm chỉ gọi bảo trình bày vụ việc, không hỏi Long muốn lấy tiền lại hay đóng tiếp. Trong cuộc gọi, Long không nói công ty bảo hiểm làm sai, Long nói nhân viên của công ty làm sai, gây thiệt hại cho khách hàng. Nếu nói khách hàng không có yêu cầu giải quyết thì Long nhận lời một buổi gặp để làm gì?

Phải chi lúc đầu công ty bảo hiểm giải thích rõ ràng lý do hủy hợp đồng bảo hiểm, Long sẽ không bức xúc. Trong khi đó, thời điểm bấy giờ phía công ty bảo hiểm trả lời 'hợp đồng đã hủy, chúng tôi không làm gì khác hơn'".

NSƯT Kim Tử Long cũng chỉ ra điểm thiếu trách nhiệm của công ty bảo hiểm là khi nhân viên tư vấn bảo hiểm cho anh nghỉ việc thì công ty phải liên lạc với anh và thông báo người mới sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ khách hàng. Còn đằng này, khi khách hàng nhớ có mua bảo hiểm gọi lên công ty bảo hiểm thì mọi việc không thể cứu vãn. Nam nghệ sĩ cho biết sẽ chờ buổi gặp gỡ để xem công ty bảo hiểm đưa ra hướng giải quyết như thế nào. Anh cũng mong muốn nhận lại số tiền đã đóng bảo hiểm. Nếu công ty đưa ra phương án đóng bổ sung một lần những năm tạm ngừng từ thời điểm hủy hợp đồng đến nay thì Kim Tử Long sẽ không chấp nhận.

hình ảnh

Kim Tử Long chờ hướng giải quyết phía công ty bảo hiểm thế nào. (Ảnh: FBNV)

Trước đó, NSƯT Kim Tử Long gây chú ý khi kể chuyện bị mất trắng số tiền hơn 100 triệu đồng sau ba năm đóng bảo hiểm. Anh cho biết sau khi nghe tư vấn của nhân viên, anh quyết định tham gia gói hợp đồng cho con trai với mức phí hơn 40 triệu đồng mỗi năm. 

Thời gian đầu, nhân viên tư vấn nhiệt tình săn đón và nhắc nhở kêu gọi đóng bảo hiểm. Thế nhưng sang đến năm thứ ba, thứ tư, do nhiều việc nên anh không để ý và cũng không nhớ đóng bảo hiểm. Đến năm thứ năm, Kim Tử Long bất chợt nhớ ra mình từng mua bảo hiểm và lục tìm danh bạ liên hệ lại với nhân viên tư vấn cho mình thì mới biết người này đã nghỉ việc. Lúc này, nam nghệ sĩ gọi lên công ty và được phía công ty thông báo hợp đồng đã bị hủy do hai năm qua không đóng theo quy định.

hình ảnh

Nam nghệ sĩ bức xúc vì công ty bảo hiểm không liên lạc với mình suốt hai năm, đến khi nhớ lại thì hợp đồng đã bị huỷ. (Ảnh: Chụp màn hình TTNV) 

"Nếu người tư vấn của tôi chuyển hợp đồng tôi cho người khác, ít nhất họ phải liên lạc với tôi để thực hiện nghĩa vụ. Khi gọi lên họ chỉ trả lời là tôi bị hủy hợp đồng. Tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng suốt ba năm" - Kim Tử Long nói.

Sau câu chuyện của các nghệ sĩ, nhiều người sẽ cảm thấy e ngại khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. Thông thường người mua bảo hiểm chỉ nghe nhân viên tư vấn, 10 người chỉ có một người đọc hết hợp đồng nên khó tránh khỏi những rắc rối khi xảy ra vấn đề. Hy vọng mọi việc sẽ sớm được giải quyết. 

hình ảnh

Kim Tử Long không muốn làm gay gắt mà chỉ phản ánh việc làm thiếu sót của nhân viên. (Ảnh: FBNV)

Tags:
Mạc Can kết thúc đời ở trọ, chuẩn bị được vào Viện dưỡng lão: Ước muốn cả đời thành hiện thực

Mạc Can kết thúc đời ở trọ, chuẩn bị được vào Viện dưỡng lão: Ước muốn cả đời thành hiện thực

Mong ước từ nhiều năm nay của nghệ sĩ Mạc Can giờ đây sắp thành hiện thực. Mong mọi thứ sẽ nhanh chóng và suôn sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất