Không cần bàn ủi, vẫn có cách làm phẳng quần áo: Không biết thì thật là đáng tiếc

Không bàn đến chuyện xấu hay đẹp vì đó là cảm nhận của mỗi người, nhưng nhìn cách ăn mặc cũng có thể đoán được tính cách của một người như thế nào.

23:51 23/11/2023

 Người gọn gàng sạch sẽ thì quần áo lúc nào cũng được ủi phẳng tươm tất, ngược lại người lôi thôi trông quần áo lúc nào cũng nhèo bẩn, nhăn nheo.

Có lẽ hiểu được điều này nên đối với chúng ta mặc định rằng cứ ra ngoài là quần áo phải được ủi phẳng. Song nếu nhà không có bàn ủi hoặc bàn ủi bị hỏng thì phải làm thế nào? Vẫn có cách làm phẳng quần áo không cần dùng bàn ủi nha các mẹ, hay lắm nè, theo mẹo hay em mới xem được trên trang Thời báo Văn học Nghệ thuật. Nhiều khi biết mấy mẹo hay này xong, sau mình khỏi dùng bàn ủi chi cho tốn điện nữa.

hình ảnh

 

1. Giũ quần áo thật mạnh khi giặt và khi phơi nắng

- Trước khi giặt, thay vì nhồi nhét hết tất cả quần áo vào máy giặt và bấm nút, mẹ hãy giũ thật mạnh từng cái quần, cái áo rồi cho vào máy. Đối với một số loại máy giặt hiện nay có thêm chế độ giặt chống nhăn, mẹ có thể chọn chúng để đỡ mất công ủi phẳng quần áo, hoặc cũng có thể chọn chế độ giặt nhẹ đều được nhé. Ngoài ra, theo kinh nghiệm của các bà nội trợ lâu năm, giặt quần áo bằng tay sẽ giúp quần áo dễ phẳng hơn so với giặt bằng máy đấy.

- Khi giặt xong, lấy quần áo ra khỏi máy giặt để phơi, mẹ nên giũ thật mạnh. Với lực giũ mạnh như thế sẽ làm cho các sợi vải được kéo căng và thẳng ra cùng với tác động của ánh nắng mặt trời sẽ giúp quần áo thẳng thớm không cần dùng tới bàn ủi.

Với cách làm phẳng quần áo này, mẹ yên tâm là sẽ giúp cho sợi quần áo trông phẳng tự nhiên, chứ không phẳng lì kiểu như dùng bàn ủi đâu ạ.

2. Dùng chai nước nóng bằng thủy tinh lăn qua quần áo

Nhiệt độ nóng của chai nước này sẽ giúp các sợi vải bên trong quần áo giãn nở và phẳng hơn. Tương tự, mẹ cũng có thể dùng các vật dụng có đáy phẳng như nồi hoặc ấm đun nước đều được. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cách này, hãy nhớ là vệ sinh sạch sẽ các vật dụng ấy để tránh trường hợp chúng làm bẩn quần áo mới được giặt xong nha.

3. Xịt giấm trắng lên quần áo

Ngoài công dụng làm sạch các vật dụng trong gia đình, giấm trắng còn có khả năng làm phẳng quần áo nữa đấy. Song, cách làm này không được khuyến khích nhiều vì có thể để lại mùi giấm trên quần áo, không được thơm tho cho lắm các mẹ ạ.

4. Bỏ những viên đá lạnh vào máy giặt

Nghe có vẻ hơi lạ phải không mẹ? Nhưng cách làm này chính là vận dụng sức nóng của hơi nước để sợi vải giãn nở và phẳng ra. Thế nên, khi chuẩn bị qua chế độ sấy, mẹ cho vài viên đá lạnh vào rồi bấm nút thực hiện bước này. Hơi nước từ viên đá tỏa ra kết hợp với hơi nóng từ chế độ sấy sẽ làm cho quần áo phẳng hơn.

Đối với cách làm này, mẹ chỉ nên cho vài bộ quần áo vào máy giặt, càng ít quần áo càng giúp chúng dễ được làm phẳng hơn. Trong trường hợp cần làm phẳng quần áo vào hôm sau thì mẹ nên thực hiện thao tác này vào ngày hôm trước để quần áo kịp khô ráo rồi còn mặc nữa.

5. Dùng bình nước nóng lạnh

Tương tự với cơ chế của loại bàn ủi hơi nước, mẹ treo quần áo ở vị trí gần bình nước nóng lạnh và đóng cửa phòng tắm lại rồi bật máy hoạt động để hơi nước tỏa ra giúp quần áo phẳng hơn. Song, khi làm theo cách này, mẹ nên chú ý lúc ra vào phòng tắm, phải thật cẩn thận để tránh làm bỏng da nha.

hình ảnh

 

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV. 

 

Trong số các cách làm kể trên, có lẽ dễ dàng nhất vẫn là cách số 1. Chỉ cần chúng ta chịu khó kỹ lưỡng ở khâu giặt và phơi một chút, có khi chẳng cần phải ủi, quần áo vẫn phẳng như thường.

Ngoài ra, sau khi làm phẳng quần áo xong, trong lúc chưa mặc tới, mẹ hãy treo ở chỗ rộng rãi với khoảng cách vừa phải, tránh ép quá mức có thể khiến áo quần mau nhăn nheo trở lại nha. 

Tags:
10 thực phẩm người khôn không bao giờ bỏ vào tủ lạnh vì mất hết chất, gây ngộ độc

10 thực phẩm người khôn không bao giờ bỏ vào tủ lạnh vì mất hết chất, gây ngộ độc

Từ khi có tủ lạnh thì mọi người thường hay có thói quen bỏ đồ vào trong đó bảo quản để giữ được độ tươi của thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất