Khi nhờ vả ai đó, người thông minh sẽ không biếu quà hay mời cơm, kẻ hồ đồ thì mời cả hai

Một thái độ tích cực, lúc nào vui vẻ sẽ ảnh hưởng đến người khác, khiến họ cảm nhận được năng lượng tốt.

00:06 12/10/2023

Tặng giá trị cảm xúc

Tặng giá trị cảm xúc ở đây được hiểu là thông qua các biểu đạt của mình để truyền tải, cũng như cung cấp cho người khác sự thỏa mãn về tình cảm, khiến cho họ có được cảm giác thoải mái trên mọi phương diện cảm xúc.

 Giá trị cảm xúc là điều cực kỳ quan trọng trong các mối quan hệ xã hội. Khi bạn cung cấp giá trị cảm xúc thì bạn sẽ có được những mối quan hệ chân thành.

 

nho va ai do dung tang qua

Tặng các tài nguyên khác ngoài vật chất

Tại sao tặng tài nguyên thì vẫn tốt hơn là tặng vật chất?

Lý do thì tài nguyên chính là chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực của bạn hoặc các kết nối với những mối quan hệ mà chúng ta có. Những tài nguyên này rất thiết thực và bổ ích. Chúng có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề hoặc đạt được các mục tiêu.

 

nho va

 

Trong khi đó thì tặng quà có thể xu hướng ban đầu là vui, nhưng khó tạo ra được sự giúp đỡ lâu dài. Hơn nữa tặng tài nguyên thì sẽ mang lại lợi ích bền vững, chúng sẽ không giảm theo thời gian.

Tặng tấm lòng

 

moi com khi nho va

 

Chân thành chính là yếu tố quan trọng để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp. khi chúng ta cần sự giúp đỡ với tấm lòng thì người khác sẽ cảm nhận được. Ngược lại nếu chúng ta lúc nào cũng giả dối, không trung thực khi nhờ vả sẽ khiến đối phương khi ngờ, từ đó không còn thiết tha chuyện giúp đỡ nữa.

Thể hiện tấm lòng thì hãy nhớ không nên bỏ qua những yếu tố khác. Khi nhờ vả ai đó hãy nói ra hết nhu cầu của mình. Khi nhờ người khác, không phải cứ tặng món quà đắt tiền hay mời bữa cơm. Bạn nên bày tỏ lòng biết ơn, sự chân thành bằng việc tặng cho người khác sự chân thành nhất của mình.

Tags:
Vứt bỏ gói hút ẩm chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ, chúng có nhiều công dụng quý nhiều người không biết

Vứt bỏ gói hút ẩm chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ, chúng có nhiều công dụng quý nhiều người không biết

Hiện nay, gói hút ẩm đã trở thành một ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ ngành thực phẩm đến bảo quản hàng hóa, quần áo và giày dép.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất