Vòi sen bị tắc, nước chảy yếu đừng vội thay mới: Làm theo cách này nước chảy mạnh lại không tốn tiền

Nước từ vòi hoa sen chảy chậm, chảy yếu chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

23:57 11/10/2023

 Nguyên nhân có thể là do áp lực nước trong đường ống quá yếu và không đủ để áp lực đẩy nước ra bên ngoài. Những nếu nước vẫn đang xả mạnh mà sau một thời gian dùng đột nhiên yếu đi thì rất có thể là do bạn đã quên không vệ sinh nó hoặc vệ sinh không đúng cách.

Nhiều người cho rằng vòi hoa sen sạch vì luôn có nước chảy qua. Tuy nhiên, thực tế thì vòi sen vẫn có thể bị rỉ sét, bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng. Điều này khiến lỗ tia nước bị thu hẹp, nước chảy ra có màu vàng nhạt do lẫn cặn bẩn. Nó vừa gây khó chịu vừa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Vì vậy mà việc vệ sinh vòi hoa sen rất quan trọng. Để làm sạch không khó, bạn có thể thực hiện theo một trong những mẹo dưới đây.

Vệ sinh vòi hoa sen bằng giấm trắng

Giấm trắng có lẽ là gia vị mà hầu như nhà nào cũng có. Ngoài dùng trong nấu ăn, giấm trắng còn được dùng như một chất tẩy rửa, vệ sinh an toàn và hiệu quả. Để vệ sinh vòi sen bằng giấm trắng có hai cách.

Cách 1:

Trước tiên bạn cho giấm trắng vào khoảng 2/3 túi nhựa rồi buộc kín vào đầu vòi sen. Cứ để nguyên như vậy trong vài giờ hoặc để qua đêm rồi mới tháo túi đựng giấm ra và mở vòi nước với áp lực mạnh để đẩy bay các bụi bẩn ra ngoài.

Tiếp đến bạn dùng bàn chải mềm để chà sạch các mảng bám còn sót bên ngoài. Sau cùng xả 1 lần nữa cho vết bẩn biến mất hoàn toàn.

 

 

Cách 2:

Với cách này bạn tháo hẳn vòi hoa sen ra và đặt vào thau nhựa có chứa giấm để ngâm qua đêm. Tiếp đến lấy đầu vòi sen đem rửa sạch với nước.

Sau đó bạn lấy bàn chải đánh bay các vết mảng bám trên bề mặt và dùng khăn mềm để lau khô. Bước cuối cùng là gắn vòi sen trở lại như cũ, mở nước để xả trôi phần cặn bẩn bên trong.

Vệ sinh vòi hoa sen bằng baking soda

Để tăng thêm hiệu quả bạn có thể kết hợp giấm cùng với baking soda. Cách làm đơn giản là bạn cho giấm vào cốc, thêm vào 1/2 chén baking soda, trộn đều hỗn hợp lên rồi đổ vào túi nhựa.

Sau đó bạn buộc kín túi nhựa vào đầu vòi sen để ngâm qua đêm. Tiếp đến là dùng bàn chải làm sạch các lỗ nhỏ trên bề mặt vòi sen, dùng khăn lau vòi sen và xả nước để loại bỏ cặn bẩn.

 

 

Vệ sinh vòi sen bằng nước cốt chanh và giấm

Một cách nữa để vệ sinh vòi sen là kết hợp giấm và nước cốt chanh. Bạn hòa 3 muỗng nước cốt chanh với 300ml giấm cho vào túi, buộc chặt túi vào vòi sen. Sau đó để hỗn hợp trong vài tiếng trước khi dùng bàn chải chà sạch mảng bám bên ngoài. Cuối cùng bạn mở nước để loại bỏ bụi bẩn.

 

 

Vệ sinh vòi hoa sen bằng chất tẩy rửa

Bạn có thể mua chất tẩy rửa chuyện dụng và vệ sinh vòi hoa sen theo như hướng dẫn của sản phẩm. Cách này cũng đơn giản, ít tốn kém.

Để giữ vòi hoa sen luôn sạch sẽ tốt nhất bạn nên vệ sinh định kỳ, sử dụng vòi sen bằng kim loại sẽ dễ vệ sinh và chứa ít vi khuẩn hơn so với vòi hoa sen bằng nhựa.

Tags:
Mượn tiền người khác không trả phải gánh nghiệp rất nặng, con cháu đời sau phải nai lưng trả nghiệp: Đó là gì?

Mượn tiền người khác không trả phải gánh nghiệp rất nặng, con cháu đời sau phải nai lưng trả nghiệp: Đó là gì?

Chắc hẳn đâu đó trong cuộc sống, chúng ta bắt gặp những câu chuyện đau lòng liên quan đến tiền bạc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất