Dùng túi zip rã đông thịt gà bao nhanh, giữ trọn chất, chẳng lo vi khuẩn xâm nhập

Dịch bệnh hoành hành, nên các mẹ hạn chế đến nơi đông người như chợ để bảo vệ bản thân cũng như gia đình.

23:55 23/11/2023

Vì vậy mỗi lần đi chợ, các mẹ đều mua lượng thực phẩm lớn và đem về cho vào tủ lạnh trữ đông. Nhưng sau đó lại than phiền khâu rã đông, vì tốn rất nhiều thời gian. Đặc biệt với thịt gà, các mẹ bảo không chỉ chờ đợi lâu mà rã đông xong còn dễ bị vi khuẩn xâm nhập, mất chất nữa. Thế nên, với những mẹo dưới đây sẽ là giải pháp cho các mẹ, vừa rã đông nhanh lại đảm bảo giữ nguyên chất vốn có trong thịt gà đấy ạ.

>>> Bí quyết kho cá bằng bia trong nồi cơm điện, vừa nhanh lại không tanh

Rã đông bằng tủ lạnh

Nếu như đã dùng tủ lạnh bảo quản thịt gà thì các mẹ cũng nên dùng chính nó để rã đông, đó là cách đơn giản nhất mà mang lại hiệu quả cũng như đảm bảo vệ sinh. Chỉ cần trước khi chế biến vài tiếng, các mẹ lấy thịt gà đang đặt ở ngăn đông chuyển xuống ngăn mát ở cuối tủ lạnh. Như vậy thịt gà sẽ dần tan đá ra, không chảy nước làm ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Đặc biệt việc thay đổi nhiệt độ từ từ sẽ không làm vi khuẩn sinh sôi được đấy ạ.

hình ảnh

Rã đông bằng nước lạnh

Cách thứ hai càng giúp tiết kiệm thời gian rã đông thịt gà hơn, đó là dùng nước lạnh. Nhưng cách này các mẹ đừng làm kiểu xả nước trực tiếp lên thịt gà, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập nha. Thay vào đó, các mẹ phải cho gà vào túi zip, khóa kín lại. Kế đến, cho túi gà vào ngâm trong chậu nước. Khoảng 30 phút thay nước thì thịt gà sẽ nhanh tan. Tuyệt đối không ngâm gà vào nước nóng sẽ phản tác dụng.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Phunutoday

Rã đông bằng lò vi sóng

Còn nếu muốn rã đông thịt gà nhanh hơn nữa thì buộc các mẹ phải dùng lò vi sóng rồi. Chỉ là cách này đòi hỏi các mẹ phải có kinh nghiệm, vì nếu để quá lâu sẽ nóng và là nơi vi khuẩn có thể sinh sôi. Cho nên, khi dùng phương pháp này các mẹ phải ngó chừng liên tục, xem tình trạng rã đông gà thế nào nhé.

Tags:
10 thực phẩm người khôn không bao giờ bỏ vào tủ lạnh vì mất hết chất, gây ngộ độc

10 thực phẩm người khôn không bao giờ bỏ vào tủ lạnh vì mất hết chất, gây ngộ độc

Từ khi có tủ lạnh thì mọi người thường hay có thói quen bỏ đồ vào trong đó bảo quản để giữ được độ tươi của thực phẩm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất