Đem quần áo ngả màu 'cháo lòng' giặt với thứ này, vải trắng sáng như mới

Có rất nhiều cách làm sạch quần áo trắng khác nhau.

22:50 10/10/2023

Cách làm sạch quần áo trắng

Thông thường, người ta hay sử dụng các loại thuốc tẩy javen, thuốc tim, oxy già, baking soda, giấm hoặc nước chanh để làm sạch quần áo trắng. Kết hợp baking soda với giấm hoặc chanh cũng mang lại hiệu quả trong việc làm sạch.

Tuy nhiên, có một cách làm sạch quần áo trắng hiệu quả hơn cả mà nhiều người chưa biết. Đó chính là sử dụng viên tẩy lồng giặt. Nó có chứa chất tạo oxy (sodium percarbonate) nên khả năng làm sạch rất tốt. Ngoài ra, viên tẩy lồng giặt còn chứa một số thành phần làm sạch khác.

 

giat-quan-ao-trang-01

 

Để làm sạch quần áo bằng viên tẩy lồng giặt, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 2 lít. Cho một viên tẩy lồng giặt vào chậu nước và bỏ áo vào ngâm trong đó. Nếu quần áo cũ, bẩn và nhiều thì có thể tăng lên 2 viên. Ngâm quần áo trong nước này khoảng 1 tiếng. Sau đó vớt quần áo ra và giặt lại bằng nước sạch.

Nếu không có viên tẩy lồng giặt, bạn có thể sử dụng oxy viên (một số nơi bán sẽ gọi đó là thức ăn cho cá, hạt tạo oxy bể cá...). Đây là chất tẩy trắng quần áo có hiệu quả tốt và rất lành tính.

Khi sử dụng, bạn sẽ cho 1 thìa oxy viên + 2 thìa baking soda vào 2 lít nước ấm 50-70 độ C và bỏ quần áo vào ngâm trong vòng 1 tiếng. Sau đó, vớt quần áo ra giặt lại với nước sạch.

Cách bảo quản quần áo trắng

- Giặt riêng quần áo trắng

Một trong những điều vô cùng quan trọng khi bạn muốn sử dụng quần áo trắng đó chính là khâu làm sạch. Bạn nên giặt riêng quần áo trắng để tránh các chất bẩn cũng như màu từ quần áo khác làm quần áo trắng bị xỉn màu.

 

giat-quan-ao-trang-02

 

- Xử lý các vết bẩn càng sớm càng tốt

Khi bị dính bẩn, bạn nên nhanh chóng giặt quần áo để chất bẩn không ngấm sâu hơn vào sợi vải. Có thể dùng thuốc tẩy clo để làm sạch các vết bẩn nhưng cần lưu ý rằng dùng quá nhiều có thể làm vải bị hỏng.

- Giặt bằng nước ấm

Bạn có thể giặt quần áo trắng bằng nước ấm để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn dính trên quần áo, hạn chế quần áo bị xỉn màu.

- Phơi dưới nắng

 

giat-quan-ao-trang-03

 

Quần áo sau khi giặt sau nên được phơi dưới nắng. Các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời vừa có tác dụng diệt khuẩn vừa giúp sợi vải trắng sáng hơn. Nếu không có nắng, bạn có thể sấy quần áo ở nhiệt độ thấp. Tránh sấy quần áo ở nhiệt độ quá cao vì nó có thể làm quần áo bị ố vàng.

- Cất giữ quần áo

Phải đảm bảo quần áo đã được giặt sạch, phơi khô trước khi cho vào tủ. Có thể để quần áo trắng trong túi vải cotton để bảo vệ khỏi bụi bẩn.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất