Con trai cố NS Thanh Nga: Ám ảnh vì bố mẹ ra đi trước mắt, vất vả mưu sinh, U50 mới lấy vợ

NS Hà Linh được biết đến là con trai độc nhất của cố nghệ sĩ Thanh Nga.

10:12 05/01/2023

Anh cũng nối nghiệp mẹ mình để hoạt động nghệ thuật nhưng suốt quãng thời gian làm nghề, anh gặp không ít khó khăn và chật vật khiến để khán giả biết đến mình.

 

 
Diễn viên Hà Linh là con trai duy nhất của cố nghệ sĩ Thanh Nga. (Ảnh: FB Hà Linh)

Ám ảnh vì sự ra đi của bố mẹ

Sinh ra trong một gia đình có bố là luật sư nổi tiếng, mẹ là nghệ sĩ cải lương - điện ảnh được nhiều người mến mộ, nhiều người từng nghĩ Hà Linh sẽ có một cuộc sống đầy đủ, sung túc. Điều này chỉ đúng ở thời điểm trước khi đôi vợ chồng cùng nhau ra đi. Hồi còn bé, nam nghệ sĩ được bố mẹ dành trọn tình yêu thương.

 
NS Thanh Nga kết hôn với ông chồng luật sư và hạ sinh Hà Linh. (Ảnh: An Ninh Thủ Đô)

Dù là một nữ nghệ sĩ danh giá, có người giúp việc song lúc sinh thời, cố NS Thanh Nga vẫn tự tay chăm con. Mới sinh con bà đã tự ngồi dậy pha sữa, đi diễn về muộn bà vẫn là người vệ sinh cá nhân cho con. Bà cũng thường xuyên để con trai theo mình đi diễn và vô cùng cưng chiều quý tử, đến nỗi trong một lần bị cảm, vì sợ con đau mà bà lấy bông gòn để cạo gió thay vì các dụng cụ kim loại.

  
Hà Linh rất được mẹ cưng chiều. (Ảnh: Fanpage Cố Nghệ sĩ Thanh Nga)

 

 
Nghệ sĩ Thanh Nga tự tay chăm sóc con trai dù có người giúp việc. (Ảnh: Nhịp Sống Việt)

Nhưng rồi vào buổi tối định mệnh ngày 26/11/1978, vợ chồng cố nghệ sĩ Thanh Nga đã mãi mãi ra đi trước sự chứng kiến của cậu con trai nhỏ. Sự việc gây rúng động dư luận một thời gian dài, ngay cả đến bây giờ những người yêu sân khấu cải lương vẫn không thể nào nguôi ngoai nỗi mất mát lớn năm đó.

 

 
Cả bố và mẹ của Hà Linh đều ra đi trong một khoảnh khắc. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo lời kể của Hà Linh, anh từng bị câu chuyện này ám ảnh suốt thời gian dài, đến tận bây giờ mỗi lần căng thẳng hay mệt mỏi, anh lại có cảm giác người nặng tới mức không nhúc nhích nổi, cũng không kêu thành tiếng. Ngày mẹ ra đi, bà không nhắm mắt cho đến khi cả nhà hứa lo cho Hà Linh đầy đủ và được anh vuốt mắt. Hình ảnh ấy đến nay trở thành ký ức khó nhoà của nam diễn viên.

 

 
Cố nghệ sĩ Thanh Nga là ngôi sao của sân khấu cải lương những năm 60, 70. (Ảnh: Vietnamnet)

 
Diễn viên Hà Linh thời trẻ. (Ảnh: HTV)

Chật vật mưu sinh đủ nghề, có cả bán hàng online

Sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật với nhiều tên tuổi nổi danh, những tưởng Hà Linh sẽ có con đường rộng mở để nối nghiệp nhưng hành trình theo nghề của anh gặp không ít chông gai. Ban đầu, anh vào nghề bằng công việc tấu hài. Anh từng tham gia nhóm hài Tam Tấu Trẻ có cố NS Hữu Lộc và Hữu Tâm từng rất nổi tiếng.

 
Nam diễn viên có cuộc sống chật vật. (Ảnh: FB Hà Linh)

Nhóm hài ở thời hoàng kim từng diễn không dưới 30 show mỗi tuần, lễ Tết số show còn tăng gấp bội khiến anh từng ngất trên sân khấu. Sau này, khi tấu hài không còn nhiều chỗ đứng, anh đầu quân về sân khấu kịch Hồng Vân nhưng lại xin nghỉ vì không chịu được cảnh phải ngồi một chỗ. Đến năm 2009, anh làm công việc văn phòng trong Nhà hát Kịch Thành phố nhưng cũng dừng lại 2 năm sau đó, bỏ cả biên chế.

Tiếp tục, anh làm biên tập, chỉnh sửa và các công việc liên quan cho một công ty chuyên quay tiểu phẩm hài. Sau 2 tháng, thêm lần nữa anh phải xin nghỉ vì không hợp với môi trường công ty. Từ đó, anh gắn bó với công việc quay phim sitcom, truyền hình và tiểu phẩm hài.

 
Anh chuyển nghề nhiều lần kể từ khi sân khấu hài thoái trào. (Ảnh: FB Hà Linh)

 
Nam diễn viên kiếm sống bằng nhiều công việc khác nhau. (Ảnh: FB Hà Linh)

Cuộc sống của Hà Linh phải đối mặt nhiều với nỗi lo cơm áo gạo tiền bởi sân khấu hài thoái trào, tham gia phim anh cũng chỉ được mời đóng các vai phụ, không có các vai để đời, tạo được ấn tượng. Anh từng tâm sự, nghề còn không nuôi anh ngày 3 bữa cơm vì… ít việc, thời gian rảnh rỗi nhiều. Những ngày dịch bệnh, vốn không thích làm phiền người thân nhưng anh từng phải nhờ cậy giúp đỡ của cậu ruột Bảo Quốc và anh họ Hữu Châu.

 

 
Anh bán hàng onlne kiêm luôn shipper để có thêm thu nhập. (Ảnh: HTV)

Hiện tại, mỗi tháng anh phải trả góp cho ngân hàng tiền mua nhà 10 triệu đồng. Do đó, những ngày không có show, anh phải bán hàng online, kiêm luốn shipper giao hàng.

 

 
Anh kết hôn ở độ tuổi 49. (Ảnh: FB Hà Linh)

Hồi năm ngoái, anh tâm sự với Nhịp Sống Việt: “Nếu qua năm 2022, tình hình vẫn vậy thì tôi sẽ phải tìm công việc khác để mưu sinh, chẳng hạn như quản lý quán nhậu, quán cà phê… Miễn là mình có công việc, có lương. Mình không có việc, không có thu nhập thì buộc lòng phải làm nghề khác dù tôi biết, ở độ tuổi này, tìm việc chắc sẽ rất khó".

 

 
Đám cưới của anh có sựu góp mặt của nhiều người nổi tiếng. (Ảnh: Ngôi Sao)

Về hôn nhân, hồi tháng 7 vừa qua, Hà Linh gây bất ngờ khi tổ chức hôn lễ ở tuổi 49. Được biết, bà xã anh là người làm ngoài ngành giải trí, kém anh vài tuổi. Tiệc cưới có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

 

>> Có thể bạn chưa xem: "Đại minh tinh" đẹp nhất màn ảnh Việt: Được trả cả cân vàng và cuộc sống cô độc về già

Sau biến cố đã qua và những khó khăn mà Hà Linh đang gặp phải, anh vẫn giữ tinh thần lạc quan và tiến lên phía trước. Hy vọng anh sẽ sớm có cuộc sống ổn định để chuyên tâm phát triển con đường nghệ thuật.

Tags:
Ngô Kiến Huy hé lộ thời điểm hôn lễ của Sam: Lo sợ vì lỡ hứa mừng 10 chỉ vàng

Ngô Kiến Huy hé lộ thời điểm hôn lễ của Sam: Lo sợ vì lỡ hứa mừng 10 chỉ vàng

Thông tin Sam chuẩn bị lên xe hoa nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất