Còn cha mẹ hãy nhớ làm những việc này để một mai bạn không phải hối tiếc, cha mẹ không còn nhiều thời gian

Nhiều người mải mê với sự nghiệp và cuộc sống của riêng mình, khi ngoảnh lại muốn báo đáp cha mẹ thì người đã đi vào cõi thiên cổ rồi.

00:49 27/07/2024

Ngay lúc này, cha mẹ còn ở đây hãy chăm chút yêu thương họ. Bạn cứ nghĩ thời gian còn dài cứ chần chừ lần lữa hẹn hò rồi một ngày nhận ra hóa ra quỹ thời gian của cha mẹ còn rất ít. Hãy cố gắng làm những việc này cho cha mẹ.

Nhiều thời gian cho cha mẹ nhất: Hãy cố gắng thu xếp để ở bên cha mẹ nhiều nhất, nếu xa hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm. Có thể bạn không biết phải nói gì, thì hãy cứ để cha mẹ huyên thuyên những gì muốn nói. Bạn chỉ cần lắng nghe và đôi khi bày tỏ vài lời thích hợp là được rồi.

Vài năm dẫn cha mẹ đi chơi: Nếu có điều kiện làm được càng nhiều càng tốt. Nếu cha mẹ thích đi càng tốt. Nếu không có điều kiện thì ít nhất vài năm đi một lần. Đó là những chuyến đi giá trị mà sau này nhớ về bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

 

Còn cha mẹ hãy yêu cha mẹ nhiều nhất

Còn cha mẹ hãy yêu cha mẹ nhiều nhất

 

Bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi, để cha mẹ yên lòng, không phải hốt hoảng khi rời xa mái nhà thân thuộc của mình.

Chụp ảnh cùng cha mẹ: Giữ lại những khoảnh khắc cha mẹ già đi như cha mẹ giữ khoảng khắc chúng ta lớn lên ngày nhỏ vậy.

Dẫn gia đình nhỏ về thăm cha mẹ; Nếu bạn đã kết hôn ở riêng, có con cái thì hãy thường xuyên dẫn họ về thăm cha mẹ. Hãy để cha mẹ thấy bạn và vợ chồng con cái của bạn vẫn luôn có trong cuộc sống của họ. 

Luôn trả lời tin nhắn cuộc gọi của cha mẹ: Đừng phớt lờ cha mẹ, đôi khi chỉ là cuộc điện hỏi thăm nói luyên thuyên vài câu nhưng điều đó khiến cha mẹ vui vẻ, yên tâm.

Khuyến khích cha mẹ chơi với bạn già: Đừng càm ràm ngăn cản, hãy tạo điều kiện cho cha mẹ giao lưu bạn bè. Như ngày bé bạn muốn trốn bố mẹ đi chơi thì bây giờ cha mẹ cũng cần bạn già chia sẻ. 

 

Chụp ảnh thường xuyên với cha mẹ, sau này bạn sẽ thấy thật quý giá

Chụp ảnh thường xuyên với cha mẹ, sau này bạn sẽ thấy thật quý giá

 

Tâm sự chia sẻ giúp cha mẹ vui vẻ hơn, giúp người già bớt cô đơn, giúp họ hạnh phúc và minh mẫn hơn.

Thường xuyên trò truyện, tâm sự với cha mẹ để cha mẹ thấy cuộc sống có sự gắn kết với con cái. Hãy kể về công việc, cuộc sống của mình, về những người bạn mới hay những chuyện thú vị của bạn. Cha mẹ khi về già có thể sẽ rất sợ suy nghĩa là một người thừa trong cuộc sống của bạn, sợ bạn không cần đến họ nữa, sợ sự cô đơn của tuổi già gặm nhấm trái tim họ. Hãy để họ bước vào cuộc sống của bạn và yên lòng vì biết rằng con của họ vẫn ổn.

Nấu cho cha mẹ bữa ăn ngon, chú ý khẩu vị cha mẹ: Cha mẹ già rồi khẩu vị thay đổi, răng yếu rồi chỉ ăn thức ăn mềm không ăn cay và nóng được như trước. Chỉ cần bạn để tâm vào nấu cho bố mẹ ăn là bố mẹ hạnh phúc lắm rồi. Nấu ăn không quá khó chỉ cần để tâm là được.

Hãy học một vài cách dưỡng sinh tốt cho sức khỏe của cha mẹ và xem cha mẹ có hứng thú không. Hãy chuẩn bị chu đáo những loại thuốc thường dùng trong nhà như thuốc đau đầu, sổ mũi, cảm cúm, đi ngoài… Hay sắm những vật dụng bảo vệ sức khỏe phù hợp như ghế mát xa, bồn ngâm chân… cho cha mẹ.

Kiên nhẫn nghe cha mẹ kể chuyện xưa: Đừng càm ràm khi cha mẹ kể đi kể lại chuyện cũ. Đó là nhu cầu của người già. Những câu chuyện chính là ký ức của họ. 

Chăm sóc cha mẹ khi ốm đau: Đừng vì công việc mà bỏ bê cha mẹ ốm đau mà thuê người trông. Hãy chăm sóc cha mẹ tốt nhất có thể bằng đôi tay mình. Ngày xưa còn bé bạn được cha mẹ yêu thương thế nào, cha mẹ từng khổ sở ra sao để chăm bạn thì giờ hãy yêu lại cha mẹ nhé. 

Tags:
Dù yêu tới mấy cũng đừng gả cho 3 kiểu đàn ông này: Đặc biệt kiểu thứ 3, chớ dại kẻo ôm hận

Dù yêu tới mấy cũng đừng gả cho 3 kiểu đàn ông này: Đặc biệt kiểu thứ 3, chớ dại kẻo ôm hận

Trong nhân tướng học những người đàn ông này thường nghèo khổ, không mang lại hạnh phúc cho người thân của mình nên tránh xa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất