Các cụ hay dặn “trước cau sau chuối” : Vậy trồng chuối trước nhà có được không?

Trồng cây cảnh trước nhà đang là xu thế của các gia đình Việt hiện nay.

13:57 27/03/2024

Tuy nhiên, trồng cây ở vị trí này phải chọn lựa thật cẩn thận, bởi không phải cây nào cũng có thể trồng được trước cửa. Nhiều người băn khoăn liệu trồng cây chuối trước nhà có thể thu hút tài lộc vào nhà, giúp gia chủ ăn nên làm ra, gia đình êm ấm? Trung bình, cứ 10 người thì 9 người trả lời sai câu hỏi này.

Trồng cây chuối trước nhà có được không?

Trong phong thủy, cây chuối có tác dụng tiêu trừ tà khí và ma quỷ, giúp mang lại bình yên và tài lộc cho gia chủ. Thân cây và lá có màu xanh, nên đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Tuy nhiên, người xưa khuyên rằng “trước cau, sau chuối”. Do đó chuối chỉ nên được trồng sau nhà chứ không nên trồng trước nhà.

Còn xét theo góc nhìn khoa học, chuối có tán lá to, bụi khá rậm rạp nên trồng trước nhà sẽ cản nắng, cản gió vào nhà. Điều này khiến nhà u tối, kém thoáng gió và khó giám sát được an ninh bên ngoài nhà. Ngoài ra, chuối là cây ăn quả dễ bắt ion âm, nguồn năng lượng này dễ khiến con người lười biếng, hoạt động chậm chạp, tâm trạng uể oải, chán chường nên không thích hợp trồng trước nhà. Ngược lại nếu trồng chuối sau nhà sẽ lợi đủ đường. Cụ thể, chuối có thể che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây, che chắn khí lạnh tràn về từ phía Bắc vào mùa đông.

 

Chuối chỉ nên được trồng sau nhà chứ không nên trồng trước nhà.

Chuối chỉ nên được trồng sau nhà chứ không nên trồng trước nhà.

 

Nhưng trên thực tế, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Bạn có thể trồng cây chuối trước nhà, điển hình là khi trước nhà có cột điện, trạm cao thế,… Nguyên nhân là do, những thứ này mang nhiều điện tích ion dương, khi luồng khí di chuyển sẽ mang theo điện tích ion dương vào nhà khiến không khí trong nhà nóng bức. Người sống trong nhà dễ cảm thấy khó chịu, bứt rứt, lúc nào cũng “bừng bừng dương khí”. Lúc này, bạn có thể trồng cây chuối trước nhà để hóa giải. Cây chuối sẽ giúp trung hòa điện tích dương của cột điện, che chắn bớt tác hại của dòng điện đối với con người. Để tô điểm cho khu vực trước nhà, bạn có thể trồng các loại cây chuối cảnh, thay vì chuối thường.

Những loại cây nên trồng trước cửa nhà

+ Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có rất nhiều ưu điểm phù hợp để lựa chọn làm cây trồng trước nhà bởi: thân cây mảnh mai, thẳng tắp, không ngăn cản ánh sáng và những làn gió mát lành thổi vào nhà. Lá cây cau cảnh ít rụng không làm ảnh hưởng đến vệ sinh, cảnh quan trước nhà.

Theo quan niệm của cha ông ta, cây cau cảnh còn có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí từ đó mang đến may mắn cho chủ nhân. Với dáng thẳng, vững chãi, cây cau cảnh chính là loại cây đem lại sự bình yên và an toàn cho toàn bộ ngôi nhà. Hãy thêm ngay loại cây này vào danh sách lựa chọn cây trồng trước nhà của bạn nhé!

 

Cây cau cảnh có rất nhiều ưu điểm phù hợp để lựa chọn làm cây trồng trước nhà

Cây cau cảnh có rất nhiều ưu điểm phù hợp để lựa chọn làm cây trồng trước nhà

 

+ Cây dừa cảnh

Cũng giống như cau cảnh, dừa cảnh có tác dụng đem đến may mắn, giúp công việc làm ăn của gia chủ thêm thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc. Đặc biệt, khi chọn dừa cảnh làm cây trồng trước nhà thì những tàu lá của cây dừa cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ những chất độc hại từ đó mang tới môi trường sống trong lành, an toàn cho gia chủ và người thân. Một ưu điểm nữa khiến dừa cảnh được nhiều người lựa chọn làm cây trồng trước nhà chính là loại cây này rất dễ chăm sóc.

+ Các loại cây thuộc họ tre, trúc

Người Việt ưa chuộng chọn tre, trúc làm cây trồng trước nhà bởi trong tâm thức của nhiều người tre, trúc chính là hai loại cây biểu tượng cho sự ngay thẳng và uy phong. Hình dáng thân tre, thân trúc thanh mảnh, cao ráo và chia nhiều đốt. Theo phong thủy, hai loại cây này mang trong những tố chất cốt lõi của người quân tử, kiên trung bất khuất dù gặp mưa gió bão bùng. Chính vì vậy, tre và trúc được nhiều người lựa chọn làm cây trồng trước nhà với niềm tin rằng chúng có khả năng xua đi rủi ro, đem lại may mắn cho gia chủ.

Ngoài những loại cây thuộc họ tre, trúc thường thấy, gia chủ có thể chọn trồng thủy trúc trước nhà. Đây là loại cây trồng trước nhà mang lại giá trị thẩm mỹ cao trong trang trí đồng thời tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

+ Cây ngũ gia bì

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì đem lại sự trường thọ, may mắn. Hơn thế nữa loại cây này còn mang lại nhiều tác dụng bất ngờ trong y học. Những nhánh lá xanh mướt của ngũ gia bì có khả năng hấp thụ nhiều loại khí độc và xua đuổi muỗi. Chính vì vậy, ngũ gia bì luôn nằm trong danh sách những loại cây trồng trước nhà được nhiều gia đình lựa chọn nhất, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

+ Cây cam và chanh cây

Nhắc đến cam và chanh, hầu hết ai trong chúng ta đều cho rằng đây là hai loại cây ăn quả, thích hợp trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên cam và chanh cũng là những loại cây rất thích hợp để làm cây trồng trước nhà. Bởi lẽ, hai loại cây này thường xuyên cho nhiều trái tròn xoe, nặng trĩu cành; biểu tượng cho sự viên mãn, tài lộc, thịnh vượng.

Nếu lựa chọn trồng cam, chanh tại tiền sảnh làm cây trồng trước nhà, gia chủ nên trồng ở hướng Đông Nam – hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả càng mang lại đại cát, đại lợi.

Theo quan niệm của người xưa các loại quả chanh và cam khi chín đều có màu vàng óng. Chữ “cam” được phát âm là “kim”, tượng trưng cho vàng. Một cây cam vàng rực trước nhà vào dịp đầu năm sẽ mang lại tài lộc giống như chậu quất trưng trong nhà ngày Tết. Chính vì vậy nhiều nhà lựa chọn trồng cây cam làm cây trồng trước nhà.

+ Cây hoa hòe

Các cụ xưa có câu “một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Một cây hoa hòe tươi tốt là cây trồng trước nhà không chỉ đem đến sự giàu sang phú quý mà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường tiến thủ.

Xét về mặt y học, cây hòe có rất nhiều công dụng: lá và hạt dùng để làm thuốc, làm thực phẩm, làm trà uống. Hạt hòe có giúp sáng mắt, bổ não, mọc tóc, kéo dài tuổi thọ, ích khí. Bởi vậy, nói chọn cây hòe là cây trồng trước nhà đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe và đem may mắn là điều dễ hiểu.

Tags:
Chanh khô trong tủ lạnh đừng vứt phí của: Làm theo cách này múi nào cũng căng mọng, tươi ngon

Chanh khô trong tủ lạnh đừng vứt phí của: Làm theo cách này múi nào cũng căng mọng, tươi ngon

Thực tế bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại để chế biến các món ăn với những miếng chanh khô bằng mẹo sau đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất