Chanh khô trong tủ lạnh đừng vứt phí của: Làm theo cách này múi nào cũng căng mọng, tươi ngon

Thực tế bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại để chế biến các món ăn với những miếng chanh khô bằng mẹo sau đây.

00:19 27/03/2024

Cách tận dụng chanh khô hiệu quả nhất

 

 

chanh-kho

 

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một bát nước sạch. Sau đó cho miếng chanh vào sao cho phần mặt cắt nổi phía trên, phần vỏ chìm xuống dưới. Nếu là cả quả chanh, bạn có thể cắt đôi ra để tất cả phần vỏ chanh được nhúng đều dưới nước.

Ngâm chanh như vậy trong vòng khoảng 2 tiếng, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Vỏ chanh sau khi được hút đầy nước nở ra, mọng và tươi trở lại. Các tép chanh cũng vì thế trở nên tươi, mọng, dễ vắt hơn và vắt ra nhiều nước nhất có thể.

Ngoài sử dụng cho món ăn, bạn cũng có thể dùng chanh thừa để làm sạch các vật dụng nhà bếp.

 

chanh-kho

 

Như vậy, mặc dù đã khô héo, những miếng chanh trong tủ lạnh vẫn hoàn toàn có thể dùng lại trong rất nhiều việc, kể cả trong chế biến món ăn. Vì vậy bạn đừng vội bỏ đi mà uổng phía nhé. Bí quyết trên sẽ vô cùng hữu ích khi bạn cần dùng đến chanh mà trong tủ lạnh đã hết. Bạn cũng có thể dùng đến chúng trong việc làm sạch các vật dụng nhà bếp, hoặc thậm chí chế biến các món ăn nhất định phải dùng đến thứ quả có vị chua và mùi vị đặc trưng này.

Mẹo bảo quản chanh tươi lâu

Dùng màng bọc thực phẩm

Bạn có thể lấy màng bọc thực phẩm bọc lại chanh đã cắt dở lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể giúp bảo quản chanh từ 2 - 3 ngày.

 

chanh-kho-heo

 

Dùng dao sạch cắt chanh

Bạn có thể cho chanh đã cắt dở vào túi zip, kéo khóa cho kín, rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Cách này có thể bảo quản chanh từ 2 - 3 ngày vẫn không bị khô.

Cất chanh trong túi ziplock

Bạn nhỏ một vào giọt giấm vào một chiếc dĩa rồi úp mặt cắt của miếng chanh xuống, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, chanh sẽ không bị khô mặt và mất nước cho đến lần sử dụng tiếp theo. Cách này có thể bảo quản chanh khoảng 1 - 2 ngày.

Cách bảo quản chanh dùng dở

Để bảo quản chanh lâu hơn, bạn đừng cắt đôi quả chanh mà hãy dùng tăm tre đâm thủng vỏ ngoài và vắt nước ra. Sau đó dùng miếng băng dính dán lên lỗ thủng và cất chanh vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản chanh từ 1 - 2 ngày.

Cách bảo quản chanh nguyên quả và chanh dùng dở

Ngoài ra, bạn có thể úp ngược mặt cắt chanh vào nhau và dùng tăm cố định rồi cho chanh vào tủ lạnh, cách này giúp bảo quản chanh lâu hơn và hạn chế chanh bị khô hay thâm. Cách này có thể bảo quản chanh từ 1 - 2 ngày.

Tags:
3 tuổi vượt Vũ Môn cá Chép hóa Rồng: Hết đêm nay kinh doanh đắc tài, cực kỳ giàu có

3 tuổi vượt Vũ Môn cá Chép hóa Rồng: Hết đêm nay kinh doanh đắc tài, cực kỳ giàu có

Trong 12 con giáp người tuổi Dần mệnh danh là chúa sơm lâm làm việc gì cũng may mắn thành công hơn người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất