Bổ bưởi xong bạn có vứt bỏ vỏ không? Dùng cách này vừa tiết kiệm lại tốt cho cả nhà

Vỏ bưởi không chỉ là rác thông thường, mà nó còn có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống chỉ với một chút mẹo nhỏ.

22:45 06/10/2023

Hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn không nên vứt bỏ vỏ bưởi sau khi gọt! Nó có giá trị đặc biệt khi được giữ lại ở nhà, vì vậy hãy cùng khám phá xem vỏ bưởi có thể tiết kiệm tiền như thế nào nhé!

vo-buoi

Mẹo hay từ vỏ bưởi

Dưới đây là một số mẹo hay để tận dụng vỏ bưởi:

  • Làm sạch nhà cửa: Vỏ bưởi có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên. Bạn chỉ cần ngâm vỏ bưởi trong nước và để qua đêm, sau đó sử dụng nước này để lau chùi các bề mặt trong nhà.
  • Khử mùi: Vỏ bưởi có thể giúp khử mùi hôi trong nhà. Bạn có thể đặt vỏ bưởi đã phơi khô ở những nơi có mùi hôi như giày dép, tủ quần áo, hoặc thậm chí là trong tủ lạnh.
  • Làm đẹp da: Vỏ bưởi có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxi hóa khác có thể giúp làm sáng da và giảm nếp nhăn. Bạn có thể ngâm vỏ bưởi trong nước ấm và sau đó sử dụng nước này để rửa mặt hàng ngày.
  • Trị muỗi cắn: Nếu bạn bị muỗi cắn, hãy thử xoa vỏ bưởi lên vết cắn. Điều này có thể giúp giảm ngứa và sưng.
  • Làm phân bón: Vỏ bưởi cũng có thể được sử dụng như một loại phân bón tự nhiên cho cây cảnh của bạn. Bạn chỉ cần cắt nhỏ vỏ bưởi và trộn vào đất.

Nhớ rằng, trước khi sử dụng vỏ bưởi cho bất kỳ mục đích nào, hãy rửa sạch để loại bỏ các chất phụ gia hoặc hóa chất có thể gây hại.

Cách chọn bưởi để lấy vỏ

Để chọn bưởi phù hợp để lấy vỏ, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau:

  • Màu sắc đồng đều: Bưởi thường có màu cam giống như cam và có vỏ màu cam. Miễn là màu sắc của vỏ bưởi đồng đều, bạn sẽ có một quả bưởi chín.
  • Hình dạng: Bưởi chín thường có hình dáng bầu dục thay vì hoàn toàn tròn. Điều này cho thấy quả bưởi đã chín.
  • Vỏ mịn: Vỏ bưởi chín sẽ mịn màng khi bạn sờ vào, nhưng bạn sẽ nhìn thấy nhiều nốt nhỏ trên vỏ. Những nốt nhỏ này là dấu hiệu của quả bưởi chín và khỏe mạnh.
dung-vo-buoi1
  • Cảm giác nặng: Bưởi chín thường cảm thấy nặng hơn so với kích thước của nó. Nếu bạn cầm một quả bưởi và cảm thấy nó nặng, đó có thể là một quả bưởi chín.
  • Vỏ dày: Bưởi có vỏ dày thường giữ được hương vị tốt hơn và bảo quản lâu hơn. Vì vậy, khi chọn bưởi để lấy vỏ, bạn nên chọn những quả có vỏ dày.

Nhớ rằng, trước khi sử dụng vỏ bưởi cho bất kỳ mục đích nào, hãy rửa sạch để loại bỏ các chất phụ gia hoặc hóa chất có thể gây hại.

Tags:
Có nên bỏ vỏ và hạt cà chua trước khi nấu: Đáp án của chuyên gia khiến nhiều người 'không tin nổi'

Có nên bỏ vỏ và hạt cà chua trước khi nấu: Đáp án của chuyên gia khiến nhiều người 'không tin nổi'

Cà chua là thực phẩm phổ biến, nấu được nhiều món ăn nên được rất nhiều người lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất