Bếp là nơi tụ tài: Nhà nào có 2 thứ này trong bếp là đại cát, cuối năm làm gì cũng may mắn

Bếp là nơi quan trọng trong căn nhà, thậm chí còn được coi là nơi giữ gìn hạnh phúc.

22:27 29/03/2024

Đây là nơi tạo ra các món ăn ngon, giúp con người duy trì sức khỏe, là nơi các thành viên trong gia đình quây quần sau một ngày dài làm việc.

Trong phong thủy, phòng bếp là nơi tích tụ năng lượng. Đây là nơi tạo ra sự ấm cúng, mang lại không khí hòa thuận, gắn kết các thành viên trong gia đình. Để gia đình bình an, gia chủ cần chú ý đến việc bài trí và phong thủy của căn bếp.

Trồng cây trong bếp

Việc trồng một số loại thảo mộc và rau xanh là một ý tưởng hay dành cho nhà bếp. Những loại rau dễ trồng như cây oải hương, húng quế, bạc hà, rau mùi, xạ hương... đều có thể trồng trong nhà bếp. Bạn cũng có thể trồng tỏi, hành, sả, chanh, quất...

 

phong-thuy-nha-bep-01

 

Các loại cây này vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian bếp, mang lại không khí trong lành vừa có thể sử dụng để nấu ăn, pha trà.

Nếu không muốn mất nhiều công chăm sóc, bạn cũng có thể trồng các loại cây cảnh dễ sống như cây lô hội, cây lưỡi hổ, cây trầu bà... Đây là những cây không kén môi trường sống, không cần nhiều thời gian chăm sóc.

Quan tâm đến yếu tố Thủy và Hỏa của căn bếp

Đối với căn bếp, Thủy và Hỏa là hai yếu tốt vô cùng quan trọng. Trong ngũ hành, Thủy và Hỏa xung khắc, không nên đặt gần nhau. Do đó, đối với phong thủy nhà bếp, gia chủ cần chú ý để Thủy và Hỏa có khoảng cách.

 

phong-thuy-nha-bep-04

 

Trong bếp, bồn rửa và bếp nấu đại diện cho Thủy và Hỏa.

Do Thủy và Hỏa khắc nhau nên đặt gần nhau sẽ tạo ra sự xung đột. Gia chủ nên đặt bồn rửa cách bếp nấu ít nhất 50 cm nếu chúng nằm trên một đường thẳng. Như vậy sẽ giảm đi sự tranh chấp, xung khắc giữa hai yếu tố.

Một số lưu ý khác với phong thủy nhà bếp

- Chọn hướng bếp phù hợp

Theo phong thủy, bếp đặt ở hướng Đông, Đông Nam là lý tưởng vì đây là hai hướng thuộc hành Mộc. Theo ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Ba hành Mộc - Thủy - Hỏa có thể bổ trợ cho nhau.

Bếp không nên đặt ở phía Nam vì đây là hướng thuộc hành Hỏa, cùng hành Hỏa với bếp. Hỏa quá vượng cũng không tốt, làm ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia đình.

 

Empty

 

- Tạo không gian thoáng đãng

Căn bếp kín mít, không có chỗ thoát khí thì mùi thức ăn, sức nóng sẽ không thể thoát ra ngoài, khiến căn nhà trở nên bí bách, không có lợi cho sức khỏe của mọi người.

Một không gian thoáng đãng mang lại sự ấm ấp, thoải mái cho gia đình. Nếu bếp không có nhiều không gian mở thì nên bố trí thêm quạt thông gió, máy hút mùi.

- Sắp xếp ngăn nắp

Bếp cần được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng và dọn dẹp sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Bếp đọng nhiều dầu mỡ, thức ăn thừa sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Tags:
Thân nhau đến mấy cũng đừng kể cho nhau nghe 3 chuyện, càng im lặng càng khôn ngoan

Thân nhau đến mấy cũng đừng kể cho nhau nghe 3 chuyện, càng im lặng càng khôn ngoan

Mỗi người đều có những bí mật sống để bụng, chết mang theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất