Bạn diễn một thời bất ngờ "tố" tài tử Lý Hùng ngoài đời ác vô cùng mà toàn đóng vai hiền

Nổi tiếng cùng nhau, luôn xuất hiện cùng nhau trong các bộ phim, cứ Lý Hùng vào vai hiền thì anh sẽ vào vai ác, hai người đã tạo nên "cặp bài trùng" nổi danh một thời. Có dịp gặp gỡ, người này đã nói "Lý Hùng ngoài đời ác vô cùng mà toàn đóng vai hiền" khiến khán giả ngỡ ngàng.

10:08 21/06/2023

Nổi tiếng cùng thời với tài tử Lý Hùng, chuyên đóng vai phản diện khi diễn cùng phim với Lý Hùng, diễn viên Công Hậu chia sẻ: Tôi ngoài đời thật thà dễ tin bạn thì đóng vai ác, còn Lý Hùng ngoài đời ác vô cùng mà đóng toàn vai hiền.

Đóng chung với nhau từ phim Phạm Công Cúc Hoa, diễn viên Công Hậu và Lý Hùng trở thành cặp bài trùng đã đi cùng nhau mấy chục phim, đặc biệt họ đã tạo nên bộ nhóm diễn viên học trò nổi tiếng thời đó cùng với Việt Trinh, Diễm Hương, Mộng Vân, Lê Công Tuấn Anh. Cứ khi đóng cặp với Lý Hùng thì Công Hậu sẽ được giao vai ác còn Lý Hùng vào vai chính diện.

cong hau diem huong

Công Hậu và Diễm Hương ngày trẻ

Thời đó Lý Hùng vừa là cậu học trò mới vào trường điện ảnh, còn Công Hậu là đàn anh vừa tốt nghiệp. Cả hai cùng tham gia thử vai cho phim Phạm Công Cúc Hoa. Công Hậu là anh học trò nghèo không có quen biết, muốn thử vai Phạm Công nhưng lại được giao cho thử vai phản diện Lê Báu. Còn Lý Hùng kể thời đó ba anh nổi tiếng nhưng anh còn trẻ chỉ dám đi thử vai nhỏ, ai ngờ được giao cho vai Phạm Công.

Bộ phim được tiếng vang, từ đó tên tuổi Công Hậu và Lý Hùng, Diễm Hương nổi lên thành ngôi sao, và cũng từ đó Lý Hùng, Công Hậu trở thành cặp bài trùng thường xuyên đóng phim với nhau. Nhưng có “luật bất thành văn” cứ khi nào đóng chung thì Lý Hùng vào vai hiền còn Công Hậu vào vai ác. Sau phim Phạm Công Cúc Hoa, nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân đã đo ni đóng giàu phẩm chất Lý Hùng, Công Hậu, Diễm Hương, Hữu Nghĩa để tạo nên 4 nhân vật được yêu thích nhất trong thế hệ học trò khi đó.

ly hung cong hau

Vợ chồng Công Hậu và Lý Hùng

Công Hậu còn có nhiều kỷ niệm gắn với Lý Hùng hơn là do cả hai cùng sang Hồng Kông theo lời mời đóng phim theo phong trào giao lưu văn hóa. Công Hậu còn có kỷ niệm lần đầu đi diễn hài cùng Lý Hùng mà không chuẩn bị kịch bản trước, bị khán giả ném đá, lần đó kiếm rất nhiều tiền nhưng anh vẫn thấy nhục.

Sau này Công Hậu chuyển sang phim truyền hình, tham gia vai trò đạo diễn. Công Hậu và Lý Hùng đã có dịp gặp nhau trong show Nghệ sĩ đối thoại năm 2017 với nhiều màn đối thoại thú vị. Theo đó Lý Hùng nói “mỗi lần gặp anh Công Hậu là không vui” bơi vì thời trẻ Lý Hùng vào vai hiền thì Công Hậu vào vai ác, hơn nữa Lý Hùng nhỏ tuổi hơn, trên phim vào vai thù nhau nên Công Hậu có khi đánh túi bụi vào Lý Hùng. Lý Hùng kể lại vì diễn vai hiền nên phải nhịn mặc dù ngoài đời là con nhà võ. Còn Công Hậu thì giải thích vai Lê Báu lúc nào cũng ăn hiếp Phạm Công nên cứ gặp Lý Hùng là nghĩ như bao cát để đánh. Sau này có những lần hai người đi diễn chung, Lý Hùng nhiều lần hù đàn anh nên Công Hậu từng hài hước nói “Lý Hùng ngoài đời ác vô cùng mà toàn đóng vai hiền”.

ly hung cong hau tre

Tuy nhiên đó chỉ là sự đùa vui của hai người. Theo Lý Hùng, diễn viên Công Hậu ngoài đời rất hiền và tin người, anh đạo mạo như nhà sư phạm nên Lý Hùng thích trêu chọc đàn anh. Kể về kỷ niệm của một thời diễn chung, Lý Hùng từng kể lại chuyện hù Công Hậu, lừa anh chạy chiếc xe máy mới mua vào điểm diễn rồi cho mình đi nhờ, đoạn đường khó đi, Công Hậu xót xe. Còn Công Hậu cả tin, đi mãi không tới rồi mới biết Lý Hùng lừa mình chơi, khi tới nơi thì bánh xe bị bể, Lý Hùng thì cười. Đến khi Công Hậu nói định bay từ Đà Lạt về Sài Gòn chứ không đi xe máy nữa và nhờ Lý Hùng mua vé giùm thì Lý Hùng lại tiếp tục "trêu ác" ông anh "Trong đêm nay phải có tiền mai mới có vé về". Công Hậu lần đó vẫn bị hù, nên lại đi mượn tiền đâu đó đến 12 giờ đêm mang tiền đưa Lý Hùng, anh mới bật cười biết đàn anh vẫn bị lừa. 

ly hung

Lý Hùng khen “Anh Hậu hiền lắm”, nhiều lần bị anh chọc mà Công Hậu cả tin thật thà vẫn bị lừa. Tài tử Lý Hùng nói “Tính anh hậu thiệt thà nên tôi thương anh ấy lắm. Qua bao nhiêu năm anh em làm việc và chơi với nhau, tôi rất quý anh Hậu”. Còn Công Hậu thì chia sẻ về đàn em “Anh em chúng tôi làm việc với nhau mấy chục năm ăn ý, đóng chung rất hợp. Ưa chọc nhau vậy thôi chứ đến giờ này, người bạn diễn tôi thích nhất vẫn là Lý Hùng”.

vo chong cong hau

Bây giờ Công Hậu có một vợ và hai con một trai một gái, cuộc sống gia đình yên ấm hạnh phúc và anh cũng đã lên chức ông nội. Còn tài tử Lý Hùng đến nay vẫn là tài tử độc thân và kín tiếng về chuyện riêng tư, anh sống cùng mẹ và em gái và thường xuyên làm từ thiện.

Tags:
Minh Tú cập nhật tình trạng sức khỏe hiện tại sau khi phải khâu 10 mũi, tiết lộ từng khóc rất nhiều

Minh Tú cập nhật tình trạng sức khỏe hiện tại sau khi phải khâu 10 mũi, tiết lộ từng khóc rất nhiều

Chia sẻ trên trang cá nhân, Minh Tú tiết lộ vết thương ở cằm đã bình phục đến 90%.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất