Ăn nhiều con hàu có thật sự tốt cho nam giới không: Bác sĩ trả lời

Nhà mình đang có ý định sinh con thứ 2 và ai cũng khuyên nên cho chồng ăn nhiều hàu

22:51 18/11/2023

Vợ chồng mình đang có kế hoạch sinh con thứ 2 từ đầu năm nay. Con đầu là gái, đã vào lớp 1 rồi và đây là lúc cả 2 vợ chồng đã sẵn sàng để nuôi thêm 1 cái tàu há mồm nữa. Sinh bé thứ 2 nếu là con trai thì chắc chắn là đẹp rồi, ai cũng thích có nếp có tẻ mà, nhưng là con gái cũng rất tuyệt, con nào mình cũng vui.

Nhà mình 'thả cửa' đã từ đầu năm mà vẫn chưa có tin tức gì nên mình hay chia sẻ chuyện này với bạn bè, đồng nghiệp. Đáng nói là ai cũng khuyên mình nên cho chồng ăn hàu nhiều hơn, không ăn hàu được thì mua cái gì mà tinh chất hàu ấy. Mình cũng từng nghe nói đến tác dụng của hàu với nam giới nhưng không biết có thật không nên cũng đang rất phân vân.

Hôm nay, mình lên báo đọc tìm hiểu thì đã thấy có bài viết về lời giải đáp của chuyên gia về vấn đề này, mình chia sẻ lại ở đây cho mọi người cùng biết nhé!

hình ảnh

Theo chuyên gia giải thích: Hàu giàu dinh dưỡng như protein, sắt, đồng, phospho, kali, kẽm, selen, axit béo omega-3, các chất chống oxy hóa, cholesterol tốt cho cơ thể, giàu vitamin như B1, B2, B3, B12, C, E, dopamine. 100 g hàu có 47,8 mg kẽm, nhiều hơn so với thịt và cá tươi.

Kẽm tăng sức mạnh sinh lý và giúp duy trì sức khỏe sinh sản lâu dài, là nguyên liệu không thể thiếu trong cấu tạo của hormone nam testosterone. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình cấu trúc, tổng hợp, bài tiết nhiều hormone khác. Kẽm rất cần thiết cho quá trình sản xuất tinh binh. Hầu hết trường hợp giảm ham muốn giảm lượng con giống o thiếu kẽm.

Hàu cũng chứa hàm lượng dopamine khác nhau. Dopamine là chất truyền dẫn thần kinh làm nhiệm vụ kích thích trung tâm hưng phấn trong não. Khi ăn chúng, nồng độ dopamine trong cơ thể tăng lên dẫn đến có nhu cầu nhiều hơn. Chất béo omega-3 cũng có thể làm tăng lưu lượng máu để ngăn ngừa các vấn đề như rối loạn c.ương ở nam giới.

Tuy nhiên, ttheo chuyên gia dinh dưỡng, nam giới nên bổ sung lượng kẽm 15-25 mg mỗi ngày tương đương với 3-5 con trong khẩu phần ăn. Ăn nhiều hàu cũng làm giảm mức độ khoáng chất sắt, đồng mà kẽm cạnh tranh để hấp thụ. Hơn nữa, tiêu thụ một lượng lớn, hơn 6 con mỗi ngày, rất khó tiêu hóa, dẫn đến đầy hơi, chướng bụng và khó chịu ở dạ dày.

hình ảnh

Ảnh: DSd

Chú ý: Không ăn hàu sống vì dễ có nguy cơ nhiễm khuẩn vibrio vulnificus, liên quan đến các bệnh nghiêm trọng. Hàu cũng có thể chứa các chất ô nhiễm hóa học khác, bao gồm thủy ngân, chì và cadmium. Do đó, trẻ em, người có hệ thống miễn dịch yếu và phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh hàu sống. Nên ăn hàu đã được nướng hoặc nấu chín trong ít nhất 3 phút để loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn.

Nói về lối sinh hoạt lành mạnh giúp nam giới 'mạnh mẽ' hơn, có chuyên gia người Mỹ đã phân tích như sau:

Tiến sĩ Jamin Brahmbhatt, bác sĩ tiết niệu tại Orlando Health, Mỹ, khuyến nghị nam giới nên thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm đa dạng, giàu dinh dưỡng và tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần. "Bất cứ điều gì giúp giảm mỡ trong cơ thể sẽ giúp mức testosterone của đàn ông tăng lên một cách tự nhiên", bác sĩ Brahmbhatt nói.

Ở những người thường xuyên tập luyện, máu được bơm đến các cơ quan trong cơ thể nhanh hơn và nhiều hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe toàn thân. Tập thể dục thúc đẩy cơ thể tăng sản sinh testosterone giúp tăng ham muốn tình dục và nitric oxide, yếu tố kích thích lưu thông máu và hỗ trợ cươ.ng hiệu quả.

Ngược lại, những người lười vận động thường có nồng độ testosterone và nitric oxide thấp. Đồng thời, nam giới ít hoạt động thể chất là đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh như béo phì, mỡ máu, huyết áp cao... đều là những bệnh lý gây trở ngại cho hoạt động vợ chồng.

Tags:
Tháng 12 âm ai đen mặc ai, 4 tuổi này hốt vàng hốt bạc, ung dung đếm tiền

Tháng 12 âm ai đen mặc ai, 4 tuổi này hốt vàng hốt bạc, ung dung đếm tiền

Người tuổi Tý gặp nhiều may mắn trong tháng 12 âm lịch. Bản mệnh hoàn toàn thoát khỏi khó khăn, chuẩn bị đón năm mới 2024 với nhiều khởi sắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất