9 thực phẩm tuyệt đối đừng ăn vào buổi tối kẻo hại đủ phần: Ngày càng béo, lắm bệnh tật

Lâu nay người ta vẫn lưu truyền câu 'bệnh từ miệng mà ra' là có lý do cả đó các mẹ. Mình đọc báo thấy người ta có liệt kê ra những thực phẩm cấm kỵ, không ăn vào buổi tối.

13:48 14/10/2023

 Vì nếu ăn vào là sẽ rước bệnh vào người. Cái này đúng là đến hôm nay đọc báo mình mới biết chứ từ trước giờ cứ nghĩ muốn ăn sao thì ăn, miễn không đụng tới mấy thứ kiểu nhiều chất béo quá, rồi thì đồ có cồn, chất kích thích là được. 

Hôm nay đọc báo xong mới biết là có những loại bình thường rất tốt luôn. Thế nhưng nếu ăn vào buổi tối thì hại đủ đường. Rồi bảo sao mà đang khỏe re tự nhiên cái sức khỏe cứ đi xuống, hóa ra lý do nằm ở đây nè.

hình ảnh

Ăn bơ rất tốt nhưng đừng dùng vào buổi tối nhé. Ảnh minh họa, nguồn: TTOL

Kem

Theo Step to Health, việc ăn kem vào bữa tối hay ban đêm thực sự không phải lựa chọn đúng đắn. Mặc dù nó có thể thỏa mãn cơn thèm lúc đó nhưng kem lại chứa rất nhiều chất béo bão hòa, đường cùng nhiều chất ảnh hưởng tới cân nặng cũng như chất lượng giấc ngủ. Hệ quả là bạn sẽ bị tăng cân, khó ngủ, khó vào giấc. 

Bên cạnh đó, việc ăn kem buổi tối còn không tốt cho hệ tiêu hóa. Bởi, nó sẽ gây đầy hơi và kích thích hệ thần kinh tạo ra axit, tăng glucose. Từ đó khiến việc nghỉ ngơi của bạn gặp trở ngại. 

Súp lơ

Đây là một loại rau vô cùng có ích với sức khỏe nhưng nó lại không được hoan nghênh vào buổi tối. Lý do là vì việc ăn súp lơ vài giờ trước khi ngủ sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo và calo trong thực phẩm này có rất nhiều. 

Bên cạnh đó, súp lơ còn có chứa các chất kích thích hệ thần kinh và duy trì hoạt động của não bộ. Mặt khác, nó cũng cung cấp năng lượng khiến bạn khó ngủ và có thể là nguyên nhân dẫn tới các đợt mấ ngủ. Do đó, tốt nhất bạn nên loại bỏ súp lơ ra khỏi danh sách thực phẩm ăn vào buổi tối. 

Thịt đỏ và thịt chế biến sẵn

Nếu bạn vẫn ăn thứ này trước khi ngủ thì tốt nhất nên bỏ ngay đi. Lý do là vì protein trong thịt đỏ và thịt chế biến sẵn sẽ khiến quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn. Từ đó có thể dẫn tới các vấn đề về giấc ngủ. Không chỉ thế, loại thực phẩm này còn có chứa nhiều calo nên khiến quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng. Từ đó mà tăng nguy cơ bị béo phì.

Vì thế, để tránh các vấn đề về tiêu hóa và khó ngủ, tốt nhất bạn nên tránh xa loại thực phẩm giàu chất đạm này nhé. 

Thực phẩm nhiều đường

Theo Ths. BS Nguyễn Anh Duy Tùng (Trung tâm phòng khám dinh dưỡng Nutrihome Lê Đại Hành) cho hay: Bạn không nên ăn các thực phẩm giàu calo, đường và chất béo vào buổi tối. Bởi, thực phẩm này cung cấp nhiều năng lượng, khả năng hấp thụ năng lượng nhanh. Vì vậy, bạn có nguy cơ bị tăng cân, béo phì và ảnh hưởng giấc ngủ nếu sử dụng.

hình ảnh

Súp lơ với thanh long cũng nên loại bỏ danh sách thực phẩm ăn vào buổi tối. Ảnh minh họa, nguồn: VNN

Thanh long

Thanh long có chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B3 cùng các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, sắt,... Vì vậy, loại quả này rất tốt cho việc giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả. 

Thanh long cũng là loại quả có lượng đường cao. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn thanh long vào buổi tối. Đặc biệt, với những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy thì nên tránh xa loại quả này nhất là vào buổi tối.

Sầu riêng

Đây là loại quả mà nếu ai ăn được sẽ rất thích. Nó cũng có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và có ích cho sức khỏe nhưng điều kiện phải là không ăn vào buổi tối. Lý do là vì sầu riêng có chứa nhiều protein, chất béo cũng như đường. Vì thế, ăn vào sẽ làm tăng nguy cơ bị tăng cân và khó ngủ.

Đặc biệt, với những người bị đường huyết cao, cao huyết áp, huyết áp thấp, tim mạch thì tốt nhất nên tránh ăn sầu riêng vào buổi tối. Việc này nhằm hạn chế việc hấp thu năng lượng quá mức vào buổi tối.

Bơ là thực phẩm thân thiện với sức khỏe. Nó có khả năng làm giảm cholesterol và mỡ trong máu. Từ đó bảo vệ tim mạch, huyết quản, lá gan, dạ dày khỏe mạnh và còn giúp thanh lọc ruột nữa. Nó rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già song mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả. 

Tuy nhiên, bơ là loại quả có hàm lượng mỡ thực vật rất cao. Vì vậy, bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối. 

Chuối

Theo các chuyên gia, bạn không nên ăn chuối vào buổi tối. Lý do là vì sẽ làm tăng nguy cơ hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này cực kỳ hại sức khỏe vì niêm dịch quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu. 

Tags:
Xuất hiện thông tin bé 2 tuổi bị nhiễm HIV do ăn sữa mẹ đi xin, chuyên gia nói gì

Xuất hiện thông tin bé 2 tuổi bị nhiễm HIV do ăn sữa mẹ đi xin, chuyên gia nói gì

Từ hồi làm mẹ rồi vào các hội nhóm của mẹ bỉm sữa mình mới biết là có nhiều mẹ không đủ sữa nên phải đi xin các mẹ nhiều sữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất