3 kiểu con cái tưởng như không đối xử tốt với cha mẹ nhưng sự thật là vô cùng hiểu thảo

Có nhiều người lớn tuổi đã quen với cái việc sống tiết kiệm cả đời, dù đã về già, có điều kiện vật chất tốt hơn, được con cái chu cấp tiền mà vẫn sống hạ tiền.

14:52 01/11/2023

Con cái hay cằn nhằn, chỉ trích thói quen ăn uống của cha mẹ

Nhiều người già sau khi ăn cơm xong thấy thức ăn thừa không nỡ đổ đi mà để đó tối ăn tiếp.

Lúc này thì nhiều người con cằn nhằn, chỉ trích cha mẹ không nên quá tiết kiệm. Cha mẹ thấy con nổi cáu thì khó chịu, nghĩ con xem thường mình. Nhưng thực tế thì con cái chỉ đang quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ, không muốn cha mẹ ăn đồ lưu trữ lâu. Các con muốn cha mẹ thay đổi lối sống để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

 

con-cai-hieu-thao

 

Những con ở gần cha mẹ, qua thăm hỏi thường xuyên lại hay bị cằn nhằn, cãi vã với cha mẹ

Các cụ có câu: Xa thơm gần thối, miêu tả về tính chất các mối quan hệ xã hội. Ông bà ta cho rằng khi ở xa thì con người ta có tình cảm tốt đẹp hơn là ở gần. Nó phản ánh một quy luật chính xác trong cuộc sống này. Khi ở xa ít gặp nên quý hóa, thương nhớ. Nhưng khi ở gần va chạm nhiều sẽ gây ra những mâu thuẫn.

Trong quan hệ cha mẹ, con cái cũng vậy, nhiều khi cha mẹ thường cãi vã, mắng mỏ những đứa con ở gần hơn là những đứa con ở xa. Bởi càng ở gần, càng làm nhiều việc thì càng cảm thấy lỗi sai của đối phương và càng nói thì còn ở xa thì khuất mắt trông coi.

 

cha-me-gia

 

Những đứa con ở gần, dành tình yêu thương và quan tâm cho cha mẹ nhưng nhiều khi vẫn bị mắng, nhưng vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi, đó chính là lòng hiếu thảo.

Con cái "kêu gào" vì thói quen sinh hoạt của cha mẹ

Bên cạnh thói quen ăn uống thì nhiều người lớn tuổi cũng có những thói quen sinh hoạt, lối sống không tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn thì những người cao tuổi dùng thuốc thang là vô tội vạ, cứ ai mách gì thì tự mua về uống mà không đến bệnh viện cẩn thận. Một người cao tuổi lại lười vận động, lại chỉ nằm ì ở nhà.

 

con-cai

 

Trong thấy cảnh đấy thì con cái sẽ vì lo cho cha mẹ mà cằn nhằn, kêu gào. Nhiều cha mẹ lại không hiểu lòng hiếu thảo của con mà cho rằng con láo, dám dạy đời mình. Thế nhưng con cái càng hiếu thảo sẽ càng chú ý những chi tiết nhỏ trong cuộc sống của cha mẹ và lên tiếng khi thấy cha mẹ làm những điều sai trái.

Tags:
Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm ra 8 lý do đơn giản giúp người Nhật sống thọ: Ngủ trưa, ăn nhiều cá

Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm ra 8 lý do đơn giản giúp người Nhật sống thọ: Ngủ trưa, ăn nhiều cá

Nhiều người cứ thắc mắc sao người Nhật có thể sống thọ vậy, trong khi vẫn ăn uống và hít chung bầu không khí như mọi người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất