29 tuổi vào vai 'mẹ kế', Trúc Mây trằn trọc đến mất ngủ: 'Đây thật sự là một thử thách'

Trước khi trở thành "mẹ kế" trong Chị em khác mẹ, Trúc Mây từng gây ấn tượng với loạt phim, còn được yêu thích trên mạng xã hội với nhiều MV, phim ngắn hàng triệu lượt xem.

21:01 19/04/2023

2023 là một năm mang đến nhiều cơ hội diễn xuất cho nữ diễn viên trẻ Trúc Mây. Với ngoại hình dịu dàng, đậm chất điện ảnh và lối diễn tự nhiên, cảm xúc cô được đạo diễn, NSUT Nhâm Minh Hiền “chọn mặt gửi vàng” cho hai phim xưa gia đấu của ông là Vòng xoáy tình thù và Chị em khác mẹ. Đặc biệt hơn, hai vai diễn này lại có sắc thái đối lập nhau, tạo ra không gian cho nữ diễn viên có thể linh hoạt biến hóa trong diễn xuất.

hình ảnh

Nhan sắc người đẹp Trúc Mây ngoài đời gây thương nhớ. (Ảnh FBNV)

Với vai bà Tư Hương trong Vòng xoáy tình thù, Trúc Mây hóa thân thành một người vợ dần “biến chất” trở nên thâm độc và mưu mô, vì hận thù và lòng tham mà lên kế hoạch tàn nhẫn với những người thân thiết nhất trong gia đình thì sang phim Chị em khác mẹ, Trúc Mây lại phải “lột xác” thành một người vợ hiền thảo, nhẫn nhịn vì gia đình, chăm lo cho con chung con riêng trong nhà.

Được biết, Trúc Mây đã phải hóa thân vào ba giai đoạn của nhân vật: Thời thiếu nữ trẻ trung xuân sắc, những năm bước vào độ tuổi trung niên (38 - 39) trở thành người mẹ với nỗi lo con chung con riêng và tuổi già (55 - 60 tuổi) nhiều khổ tâm, day dứt.

hình ảnh

Tạo hình của Trúc Mây trong phim mới gây thích thú. (Ảnh FBNV)

hình ảnh

Trúc Mây từng lo đến mất ngủ vì cùng tuổi nhưng phải vào vai mẹ của Yeye Nhật Hạ, Đàm Phương Linh trong phim. (Ảnh FBNV)

Ở tuổi 29 còn độc thân vui tính, Trúc Mây chia sẻ cô cảm thấy vai Bạch Liên thực sự là một thử thách khi phải “sống” cả cuộc đời của một người phụ nữ, lấy chồng sinh con, nuôi con anh con tôi, già đi với những bộn bề lo toan… Nữ diễn viên đặc biệt phải chú ý thay đổi nhiều từ cách đi đứng, nói chuyện, đài từ, biểu cảm của mình cho đúng với từng đoạn đời, độ tuổi của nhân vật trong phim.

Ngoài ra, Trúc Mây cũng trằn trọc mất ngủ mấy đêm khi trở thành mẹ của Yeye Nhật Hạ và Đàm Phương Linh trong phim. “Ngoài đời cả ba diễn viên đều chạc tuổi nhau nhưng trong phim khoảng cách tuổi tác lại quá lớn. Nhân vật Bạch Liên phải thể hiện được tình cảm của một người mẹ dành cho con, trong khi ngoài đời thì ba đứa như bạn bè của nhau vậy. Không chỉ diễn xuất mà khâu hóa trang cũng cần nhiều công sức. Đây thực sự là một thử thách cho Mây và ekip làm phim”, nữ diễn viên chia sẻ.

hình ảnh

hình ảnh

Ngoài đời, Trúc Mây vẫn khá hồn nhiên, tinh nghịch. (Ảnh FBNV)

Trúc Mây trưởng thành lên sau mỗi bộ phim. Từ những vai diễn thuở mới vào nghề như y tá Linh trong Hậu duệ mặt trời, Ban Mai trong Gia đình là số 1, cô đã dần chứng tỏ được kĩ năng diễn xuất và để lại ấn tượng sâu sắc hơn với các nhân vật có sức nặng trong Đỉnh mù sương, Chị em khác mẹ, Đường về Cồn Nảy, Vòng xoáy tình thù…

Ngoài đời, Trúc Mây còn lấn sân Tiktok với các phim ngắn, tiểu phẩm vui và sáng tạo. Hiện tại cô đang sở hữu kênh Tiktok 2,7 triệu người theo dõi, Facebook cá nhân đạt 2,3 triệu người theo dõi. Làm các tiểu phẩm cũng là một cách để nữ diễn viên trau dồi khả năng diễn xuất, đến gần hơn với khán giả cũng như tìm thêm các cơ hội cho sự nghiệp diễn xuất mà cô luôn nghiêm túc theo đuổi.

Tags:
Sau tin đồn vừa sinh con, Mai Phương Thúy hiếm hoi lộ diện: Kích cỡ vòng 2 khiến fan xôn xao

Sau tin đồn vừa sinh con, Mai Phương Thúy hiếm hoi lộ diện: Kích cỡ vòng 2 khiến fan xôn xao

Đây là lần hiếm hoi Mai Phương Thúy lộ diện giữa tin đồn đang mang bầu nên nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất