XKLĐ Nhật Bản 4 năm gửi tiền về cho bố mẹ xây nhà, đến khi về nước nhận câu: Nhà nào của mày?

NHÀ NGƯỜI TA CON KHÔNG CÓ BỐ MẸ CHO THÊM, CÒN NHÀ MÌNH THÌ...

11:23 10/07/2024

Đó là lời nghẹn ngào của chị H - khi mới về Việt Nam sau 4 năm xuất khẩu lao động tại Nhật.

Chị H chia sẻ, gia đình chị cũng thuộc dạng khá giả, có 3 người con: chị và 2 em trai. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, vì thi trượt đại học, lại không muốn về quê làm công nhân tại các khu công nghiệp nên H quyết định học tiếng để sang Nhật lao động với hy vọng thu nhập cao hơn.

Người Việt là lực lượng lao động người nước ngoài đông nhất ở Nhật Bản

Chi phí sang Nhật lúc ấy là hơn 200 triệu, bố mẹ H có một ít, với vay mượn chú bác cho đủ, khi mình sang Nhật làm sẽ gửi về để trả nợ. Sau khi trả xong chỗ nợ này, mỗi tháng H vẫn gửi đều 40-50 triệu để bố mẹ tích tiền xây nhà mới (mặc dù căn nhà cũ nhà mình đã 2 tầng, nhưng vì muốn bố mẹ nở mày, nở mặt nên H quyết định xây mới).

Bên cạnh việc làm cố định, H cũng buôn bán đồ Nhật - Việt, trộm vía được ủng hộ nên có khoản thu ngoài kha khá. Lúc ấy H mới nghĩ sau gì cũng về Việt Nam sống, nên có nhờ bố mẹ mua hộ 1 mảnh đất gần nhà và xây dựng giúp mình. Các chi phí H đều gửi đầy đủ, không thiếu xu nào. Trong thời gian xây, H cũng về 1 lần để xem tiến độ. Đến khi hết thời hạn xuất khẩu lao động, H về thì thấy bố mẹ lại cho em trai ở căn nhà ấy (do nó mới lấy vợ). H có ngỏ ý bảo dọn về nhà cũ để chị dọn vào thì lúc ấy mới vỡ lở ông bà để tên đất là của mình. H hoàn toàn không đứng tên giấy tờ pháp lý. Nói thì bố mẹ bảo tao nuôi mày, giờ mày làm ra tiền của tao chứ của ai.

P/s: Bố mẹ cũng thương con, nhưng mà là đứa thương đứa ghét

Tags:
Đầu giường dựa vào 2 vách này gia đình không ốm đau cũng hoạn nạn: 2 vách 'đại kỵ phong thuỷ' này là gì?

Đầu giường dựa vào 2 vách này gia đình không ốm đau cũng hoạn nạn: 2 vách "đại kỵ phong thuỷ" này là gì?

Theo phong thuỷ, có 5 vị trí này trong ngôi nhà cực kỳ quan trọng, gia chủ nên bố trí đồ đạc hợp lý, chú ý yếu tố ánh sáng và giữ vệ sinh để năng lượng tốt lan tỏa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất