Bếp là nơi tụ tài, mắc 4 lỗi phong thủy này làm gia chủ lận đận, quanh năm khó khăn

Theo quan niệm phong thủy, việc thiết kế và bố trị nội thất nhà bếp không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình. Gia chủ nên nắm rõ những đại kỵ phong thủy nhà bếp để tránh làm ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của gia đình.

11:16 10/07/2024

Phong thủy nhà bếp được đánh giá có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến phong thủy tổng thể của căn nhà, tác động đến nguồn tài lộc, vận khí của cả gia đình. Do đó, trong quá trình thiết kế, bài trí vật dụng trong nhà bếp, gia chủ cần tránh phạm phải một số đại kỵ nhất định.

Đặt dao kéo không đúng vị trí

Theo phong thủy, các vật sắc nhọn như dao, kéo... thường mang nguồn sát khí mạnh. Vì vậy, khi tìm vị trí đặt những món đồ này, gia chủ cần phải hết sức thận trọng.

Theo quan niệm phong thủy, nên tránh treo dao, kéo lơ lửng trên tường, đặc biệt là ngay trên khu vực bếp nấu.

 

Treo dao lơ lửng trên tưởng là một trong những đại kỵ phong thủy nhà bếp.

Treo dao lơ lửng trên tưởng là một trong những đại kỵ phong thủy nhà bếp.

 

Hiện nay, nhiều gia đình làm giá treo dao ngay phía trên bếp nấu để tiện sử dụng, tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, việc bô trí này vừa gây nguy hiểm cho người sử dụng vì có thể chạm vào dao, kéo bất cứ lúc nào và dễ bị thương.

Về phương diện phong thủy, dao kéo mang sát khí, nên được cất gọn trong các ngăn kéo, hộp đựng, không nên treo lơ lửng trên tường. Việc treo dao kéo như vậy có thể tạo ra cách cục Hỏa Sát cùng thịnh. Điều này làm ảnh hưởng tới vận khí của cả căn nhà, đặc biệt là có tác động trực tiếp tới nữ gia chủ.

Thùng rác, chổi, hót rác để ngay cửa bếp

Thùng rác, chổi, hót rác là những vật dụng mà gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, để những đồ vật này ở vị trí nào cho phù hợp thì không phải ai cũng biết.

Cửa bếp là nơi đại kỵ để đặt những vật thu gom rác bẩn. Bếp là nơi để các trường khí tốt lưu thông, tích tụ tài lộc cho gia đình. Để những thứ chứa rác, chứa bụi bẩn ngay cửa bếp sẽ làm ảnh hưởng đến năng lượng của căn bếp và của căn nhà, làm thất thoát tài lộc của gia đình.

Trên thực tế, thùng rác, chổi hay hót rác để ở ngay khu vực cửa bếp sẽ làm ảnh hưởng đến vệ sinh chung của căn bếp. Các loại bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi có thể phát tán ra xung quanh, làm ảnh hưởng đến việc nấu nướng, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Để gương chiếu thẳng vào bếp

 

Theo quan niệm phong thủy nhà bếp, để gương đối diện với bếp nấu là một đại kỵ.

Theo quan niệm phong thủy nhà bếp, để gương đối diện với bếp nấu là một đại kỵ.

 

Nhiều gia đình sử dụng gương như một vật trang trí, giúp tạo cảm giác căn phòng sáng sủa và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, để gương chiếu thẳng vào bếp nấu lại được coi là đại kỵ.

Gương chiếu vào bếp nấu tạo ra cách cục thiên môn hỏa, làm yếu tố hỏa quá mạnh, mang lại nhiều điều không may mắn cho gia đình.

Treo tranh phạm phong thủy trong bếp

Treo tranh để trang trí cho căn không gian bếp, phòng ăn thêm bắt mắt là lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, dù treo tranh ở bất cứ vị trí nào, gia chủ cũng cần cân nhắc kỹ về chủ đề của bức tranh. Không phải bức tranh nào cũng phù hợp với không gian phòng bếp.

Trong bếp, gia chủ nên tránh treo những bức tranh thuộc hành Thủy như tranh sông hồ, thác nước, tranh thuyền ra khơi, tranh cá bơi...

Theo quan niệm phong thủy, treo tranh thuộc hành Thủy trong phòng bếp sẽ tạo ra cục diện tương khắc, không tốt cho việc đón may mắn, tích tụ tài lộc.

Tags:
Phụ nữ có 9 nét này thì cứ yên chí, càng về già sẽ càng giàu nứt đố đổ vách

Phụ nữ có 9 nét này thì cứ yên chí, càng về già sẽ càng giàu nứt đố đổ vách

Trong nhân tướng học, có những nét tướng đại phú đại quý nếu phụ nữ may mắn sở hữu thì qua tuổi trung niên sẽ cực kỳ phát đạt giàu có và phú quý. Đó là 9 nét tướng mạo dưới đây!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất