Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ‘ra tay’ với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng

Hành vi thiếu kiềm chế dẫn đến sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực của gôn thủ đối với caddie, nhân viên điều hành và bạn chơi là vi phạm rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng gôn thủ cũng như tinh thần lịch lãm, cao thượng của môn thể thao golf.

14:00 15/12/2022

 

Liên quan đến sự việc nữ nhân viên sân golf tại TP Đà Nẵng bị “tác động”, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật để kịp thời răn đe, giáo dục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền phụ nữ, đặc biệt trong thời điểm chúng ta đang triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ra tay với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng - Hình 1

Chiều 14/12, lãnh đạo Thị ủy Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã giao Ủy ban Kiểm tra Thị ủy làm việc với Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng (đóng tại thị xã Điện Bàn), nơi ông Nguyễn Viết Dũng làm bí thư. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Điện Bàn sẽ yêu cầu Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng báo cáo, nắm thông tin cụ thể về vụ việc.

Trên cơ sở đó, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy sẽ xem xét tính chất, mức độ vi phạm, chiếu theo quy định của Đảng, báo cáo Ban Thường vụ Thị ủy xem xét có hình thức xử lý theo đúng quy trình, quy định. Trong ngày 14/12, ông Trình Minh Đức, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Quảng Nam, cho biết ông Nguyễn Viết Dũng, đại biểu HĐND tỉnh, đã báo cáo giải trình.

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ra tay với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng - Hình 2

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, cho hay việc xử lý vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Viết Dũng đang được thực hiện theo đúng quy trình. Hiện nay, ông Dũng đã có báo cáo giải trình và thừa nhận hành vi của mình, tuy nhiên đó chỉ mới là giải trình của cá nhân ông Dũng.

“Thường trực HĐND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng của tỉnh xác minh làm rõ, xác định mức độ nặng nhẹ thế nào mới họp để đưa ra hướng xử lý cụ thể” – ông Thanh nói. Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Dũng có khuyết điểm, vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ra tay với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng - Hình 3

Ngày 14/12, Hiệp hội Golf Việt Nam phát thông báo về việc tạm đình chỉ thi đấu tại tất cả các giải đấu do hiệp hội tổ chức hoặc bảo trợ, đồng thời tạm dừng cung cấp dịch vụ Vhandicap đối với ông Nguyễn Viết Dũng cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, hành vi của ông Nguyễn Viết Dũng là không đúng chuẩn mực văn hóa ứng xử trên sân golf và lên án, phản đối.

“Hành vi thiếu kiềm chế dẫn đến sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực của gôn thủ đối với caddie, nhân viên điều hành và bạn chơi là vi phạm rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng gôn thủ cũng như tinh thần lịch lãm, cao thượng của môn thể thao golf”, thông báo của Hiệp hội Golf Việt Nam nêu.

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ra tay với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng - Hình 4

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ra tay với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng - Hình 5

Trước đó, vào ngày 13/12, trả lời Báo Quảng Nam, ông Nguyễn Viết Dũng cho hay, trong lúc cự cãi, do bức xúc nên ông đã đ.ập gậy golf “sượt qua nón” chị L., khiến chị “bị thương nhẹ”.

“Trong lúc cự cãi, do bức xúc, tôi đã đ.ập cây gậy golf phát bóng sượt qua nón của chị L., hướng xuống dưới đất khiến cây gậy golf bị gãy làm đôi và bật lại, dẫn đến chị L. bị thương nhẹ phần mềm ở vùng mặt.

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ra tay với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng - Hình 6

Vụ ông Nguyễn Viết Dũng ra tay với nữ phục vụ sân golf: Kiểm tra về mặt Đảng - Hình 7

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người thân của tôi và những người có mặt đã đưa chị N.A.L. đi kiểm tra, thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tôi cũng dặn người nhà tạo điều kiện tối đa để chị N.A.L. chụp chiếu, kiểm tra sức khỏe trong điều kiện tốt nhất và lo toàn bộ viện phí cho chị L. Tới đêm cùng ngày, chị N.A.L đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định”, ông Dũng nói.

Ông Dũng bày tỏ sự hối tiếc: “Tôi xin thành thật xin lỗi chị N.A.L., gia đình chị, HĐND tỉnh Quảng Nam. Chỉ một chút nóng giận, không kiềm chế được bản thân mà tôi đã có hành động đáng trách. Tôi thành thật xin lỗi”.

Tags:
Thanh Trần mừng đầy tháng con thứ 3: Mẹ bỉm rạng rỡ sau sinh, 25 tuổi là chủ nhà xe đắt đỏ

Thanh Trần mừng đầy tháng con thứ 3: Mẹ bỉm rạng rỡ sau sinh, 25 tuổi là chủ nhà xe đắt đỏ

Trước khi trở thành hot mom như hiện tại, Thanh Trần từng là một hot face, hiện tượng mạng xã hội khi sở hữu hàng triệu lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất