Việt kiều đi Mỹ ‘cày’ gì để có nhiều tiền: Góc khuất vô hình của giấc mơ trời Tây lắm tiền, nhiều của

Khi qua Mỹ, ai cũng nên chuẩn bị tinh thần cho cú sốc văn hóa như con gái về nhà chồng. Tôi đã trải qua các cung bậc cảm xúc của một người gốc Á đi làm sở Mỹ với những khái niệm từ trên trời rớt xuống.

04:26 27/09/2024

�i cùng là Sodexo, một công ty có trụ sở chính đặt tại nước Pháp thì tôi được “thăng tiến... ngầm”. Nghĩa là phải làm việc như một supervisor nhưng được trả lương như... sinh viên quốc tế bình thường.
Tác giả đang làm việc tại Texas Tech Club NVCC
Dĩ nhiên là tôi không thể phàn nàn khi có rất nhiều người Mỹ đang thất nghiệp đứng đầy đường xin ăn trong khi mình đang chiếm một vị trí công việc của người ta. Thế nên tôi phải phụ trách những ca phải thức dậy sớm hay đi về muộn, một ngày làm liền 3 ca mà mỗi ca chỉ 1-2 tiếng.
Thú vị nhất là được sếp “ưu ái” tăng lương trong năm mới nhưng sau này mới biết là lương tối thiểu của bang cũng tăng lên gần bằng, chỉ cách tầm 10 cent (2.000 đồng) mỗi giờ, thua nhân viên Mỹ mới vào cả 1 USD mỗi giờ. Khi đó tôi mới biết vị của bồ hòn nó ngọt như thế nào!
Phục vụ cho nhà hàng Việt cũng là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam khi mới sang Mỹ NVCC
Đồng nghiệp Mỹ của tôi nhiều khi cũng bực mình văng tục như Chí Phèo thời hiện đại. Họ chửi cuộc đời, chửi nhân gian thế thái và cả những đồng lương bạc bẽo mà họ nai lưng ra kiếm được.
Khi đó tôi như hiểu hơn rằng để có những giấc mơ Mỹ, họ cũng đã phải trải qua dăm ba cơn ác mộng trong cuộc đời...
Tags:
Bác sĩ - tiến sĩ chuyên khoa ung bướu của Đại học Harvard tiết lộ cách ăn uống hàng ngày để phòng bệnh, rất nhiều điều bạn chưa từng nghe thấy!

Bác sĩ - tiến sĩ chuyên khoa ung bướu của Đại học Harvard tiết lộ cách ăn uống hàng ngày để phòng bệnh, rất nhiều điều bạn chưa từng nghe thấy!

Chia sẻ của chuyên gia về chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp bạn chống lại các bệnh mãn tính như ung thư và tiểu đường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất