U80 đau yếu, NS Mạc Can vẫn tự hào hình ảnh 'bác Ba Phi': Tin tưởng màn 'thế vai' của Trấn Thành

Giữa ồn ào việc khán giả không bằng lòng Trấn Thành vào vai "bác Ba Phi", nghệ sĩ Mạc Can đã chính thức lên tiếng và bày tỏ sự ủng hộ với lớp trẻ.

21:19 03/04/2023

Từ trước đến nay, nghệ sĩ Mạc Can luôn được khán giả biết đến với hàng loạt vai diễn nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Đặc biệt nhất trong số đó chính là vai diễn “bác Ba Phi” trong bộ phim đình đám một thời “Đất Phương Nam”. 

Được biết, vai diễn “bác Ba Phi” đã được “đo ni đóng giày” cho chính nghệ sĩ Mạc Can. Nam diễn viên gạo cội từng cho biết cuộc đời của ông cũng có nhiều nét tương đồng với nhân vật “bác ba Phi”, bởi ông từng lưu lạc ở các miệt lục tình từ suốt thời trai trẻ. Thế nên ông đã dễ dàng hóa thân vào nhân vật, mang đến những cung bậc cảm xúc chân thật nhất cho khán giả. 

Chính vì lẽ đó cứ hễ mỗi lần nhắc đến nhân vật “bác Ba Phi” trong Đất Phương Nam thì ai nấy đều nghĩ ngay đến nghệ sĩ Mạc Can. 

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can gắn liền với vai diễn "bác Ba Phi" trong suốt 25 năm qua (ảnh MXH)

Thế nên việc ê-kíp phim “Đất Phương Nam” bản điện ảnh lựa chọn diễn viên Trấn Thành vào vai “bác Ba Phi” đã gây ra không ít tranh cãi. Hàng loạt khán giả lên tiếng chỉ trích về cách chọn diễn viên không hề phù hợp, đặc biệt là sự xuất hiện của ông xã Hari Won: "Trấn Thành còn trẻ, dù có hóa trang cũng khó tạo nên hình ảnh Bác Ba Phi vốn ăn sâu trong sự tưởng tượng của người dân miền Tây về nhân vật này"; "Cách hài hước của Trấn Thành không có nét gì là thật thà, thuần kiểu miền Tây"...

hình ảnh

Trấn Thành nhận về chỉ trích khi vào vai "bác Ba Phi" (ảnh MXH)

Trước những ý kiến gay gắt của công chúng thì mới đây, nghệ sĩ Mạc Can đã có đôi lời tâm sự về việc Trấn Thành vào vai “bác Ba Phi”, một nhân vật từng làm nên tên tuổi của ông trong suốt 25 năm. Theo đó, nam nghệ sĩ cho rằng “bác Ba Phi” là một nhân vật huyền thoại trong dân gian của miền sông nước Nam bộ nên ai cũng có thể đóng được. 

Nghệ sĩ Mạc Can thẳng thắn tâm sự: "Tôi không cho rằng Trấn Thành còn trẻ thì đóng bác Ba Phi không đạt. Điều quan trọng là cậu ấy có thể vào vai với thần thái, tính cách của bác Ba Phi hay không thôi. Hãy cứ để cho cậu ấy thể hiện đã".

Qua lời tâm sự của nghệ sĩ Mạc Can, có thể thấy ông đặt niềm tin rất nhiều vào thế hệ nghệ sĩ tiếp theo. Mong rằng với sự kỳ vọng của người nghệ sĩ gạo cội, Trấn Thành sẽ đủ tài, đức để đảm đương vai diễn “bác Ba Phi” đã và đang sống trong lòng khán giả trong suốt hơn 25 năm qua.

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can ủng hộ việc Trấn Thành vào vai "bác Ba Phi" (ảnh MXH)

Dù có sự nghiệp thành công nhưng tuổi xế chiều của Mạc Can lại không mấy ổn định. Sau cơn bạo bệnh, sức khỏe ông giảm sút nghiêm trọng. Ở tuổi 78, ông mắc nhiều bệnh tật, chỉ ngồi một chỗ và hạn chế đi lại. Con gái út là người chăm nom ông, cách 1-2 ngày cô lại ghé mua đồ dùng cá nhân và nấu nướng cho bố. Tuổi cao, sức yếu, có con cháu đầy đủ nhưng ông vẫn quyết định ở riêng. Em gái Mạc Can tiết lộ vì ông muốn ở gần bạn bè, đồng nghiệp, trên hết là thuận tiện cho việc đi diễn.

Căn trọ thuê nơi nghệ sĩ Mạc Can sinh sống có phần khá lụp xụp, diện tích chật hẹp chỉ vỏn vẹn vài m2. Chứng kiến cuộc sống của nam nghệ sĩ hiện tại khiến nhiều người không khỏi xót xa. Dù vậy nhưng "bác Ba Phi" vẫn luôn giữ trạng thái lạc quan, vui vẻ và an nhiên với cuộc sống, không hề than phiên hay trách cứ bất kỳ điều gì. Đặc biệt, nam nghệ sĩ gạo cội lại chẳng bao giờ rơi nước mắt về số phận bản thân, hay "đổ thừa" khán giả không yêu thương và lo lắng. 

hình ảnh

hình ảnh

Nghệ sĩ Mạc Can tuổi xế chiều sức khỏe yếu nhưng vẫn lạc quan và yêu đời (ảnh MXH)

Tuy sức khỏe hiện tại không được đảm bảo nhưng nghệ sĩ Mạc Can luôn giữ tinh thần lạc quan, niềm vui trong cuộc sống. Dù ở trên phim hay đời thực "bác Ba Phi" luôn mang đến những hình ảnh hài hước cho công chúng suốt cả quãng đường làm nghề. Hiện tại, ông là một tượng đài lớn được nhiều hậu bối kính trọng, yêu thương.

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất