Tủ lạnh hôi ná thở đặt ngay 4 thứ sẵn có vào khử mùi nhanh chóng, không tốn một đồng

Tủ lạnh đã trở thành món đồ gia dụng phổ biến, hầu hết nhà nào cũng có.

22:49 20/10/2023

 Vì nó quá tiện dụng trong việc bảo quản thực phẩm sống lẫn chín, giúp các bà nội trợ tiết kiệm rất nhiều thời gian, nhất là khâu đi chợ. Chỉ có vấn đề là cho thực phẩm vào không gian kín như tủ lạnh rất dễ làm ám mùi hôi, nên lúc này các mẹ phải nhanh trí dùng những thứ rẻ tiền dưới đây để xử lý nhé. 

Dùng baking soda

hình ảnh

Baking soda là cái tên đã quá quen thuộc với các bà nội trợ, luôn có sẵn trong bếp, không chỉ dùng chế biến món ăn mà nó có thể làm trắng sạch vật dụng trong nhà một cách nhanh gọn. Chưa dừng lại ở đó, baking soda còn “vang danh” với khả năng khử mùi hôi cho tủ lạnh, bằng việc các mẹ cho baking soda vào túi nhỏ hay chén nhỏ, sau đó đặt vào ngăn dưới tủ lạnh trong khoảng vài ngày đến 1 tuần thì thấy hiệu quả hơn mong đợi.

Dùng quả dứa

Còn không, các mẹ có thể khử mùi tủ lạnh bằng quả dứa. Chỉ cần các mẹ gọt sạch vỏ quả dứa chín, cắt làm 4 rồi đặt lên cái đĩa bỏ vào tủ lạnh. Chính nhờ mùi thơm đặc trưng, dứa sẽ lấn át hết mùi hôi đang có, trả lại mẹ không gian trong tủ lạnh thông thoáng, tha hồ bảo quản thực phẩm nha.

hình ảnh

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Dùng bánh mì

Bánh mì ăn rất ngon nhưng nếu hôm nào lỡ mua nhiều không dung nạp nổi nữa thì các mẹ cũng đừng bỏ hoang phí. Khi ấy, hãy chuẩn bị một miếng giấy bạc đã đâm vài lỗ nhỏ li ti sẵn, kế đến bỏ bánh mì vào quấn lại, đem để trong tủ lạnh sẽ khử mùi hôi tận 2-3 tháng, nhờ bánh mì có khả năng thấm hút cực kỳ cao đấy ạ.

Dùng khăn bông

Trường hợp các mẹ không muốn tốn một xu nào luôn thì hãy lấy một cái khăn bông gấp gọn gàng lại và cho vào một góc ở ngăn mát của tủ lạnh. Tương tự như bánh mì, khăn bông cũng hút ẩm tốt nên sẽ hút toàn bộ nước đọng cũng như mùi hôi và các mẹ có thể để khăn trong tủ lạnh như vậy đến 3 tuần. Sau đó lấy khăn giặt sạch với nước ấm, phơi nắng và tái sử dụng tiếp nhé.

Tags:
Xông nhà bằng bồ kết không diệt được virus nhưng giúp nhà cửa sạch khuẩn, thanh lọc không khí

Xông nhà bằng bồ kết không diệt được virus nhưng giúp nhà cửa sạch khuẩn, thanh lọc không khí

Cả tuần nay, em đi chợ thấy mọi người tụm năm tụm bảy ở các sạp bán bồ kết mà không rõ lý do, trong khi ngày thường ế nhệ, lâu lâu mới có người ghé mua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất