Trước đó vẫn khỏe mạnh, nguyên nhân gì khiến diễn viên, người mẫu Đức Tiến đột ngột "ra đi" ở tuổi 44

Mới đây mình đọc báo thấy đưa tin diễn viên, người mẫu Đức Tiến "ra đi mãi mãi" mà bàng hoàng quá cả nhà ạ.

13:13 21/05/2024

Mà anh này mới có 44 tuổi thôi, đọc mà thương. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng bày tỏ cảm xúc đau xót, sốc trước sự ra đi đột ngột của nam diễn viên nữa.

Cụ thể, theo thông tin mình đọc được trên trang VNE, diễn viên, người mẫu Đức Tiến qua đời vì nhồi máu cơ tim, tại bệnh viện ở California, tối 18/5 (giờ địa phương).

Vợ anh - hoa hậu Bình Phương - ở bên chồng phút cuối tại bệnh viện. Diễn viên Mai Thu Huyền - nhà sản xuất Đóa hoa mong manh, phim cuối cùng Đức Tiến tham gia - cho biết: "Bình Phương kể chồng đến nhà bạn chơi dịp cuối tuần. Anh đang đứng gọt trái cây thì bất ngờ ngã gục, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi". Theo bạn bè, đồng nghiệp trước khi mất, Đức Tiến khỏe mạnh, sinh hoạt, làm việc bình thường.

hình ảnh

Mình có được biết thêm là theo như Thuý Nga chia sẻ, nam diễn viên vừa quay hình một talkshow cùng cô tại Mỹ cách đây ít ngày. Vào tầm 1 giờ sáng 19/5 (giờ Việt Nam), nam nghệ sĩ còn trao đổi tin nhắn công việc với nghệ sĩ Mỹ Uyên. Ngoài ra, Đức Tiến vốn có tiền sử bị bệnh tim bẩm sinh.

Đức Tiến sinh năm 1980, anh được biết đến là người mẫu có gương mặt điển trai, lịch lãm. Song song với công việc người mẫu, Đức Tiến từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình như Vòng Xoáy Tình Yêu, Mộng Phù Du, Xin Lỗi Tình Yêu, Dốc Sương Mù... Hồi tháng 4/2024, Đức Tiến tái xuất màn ảnh rộng khi tham gia phim điện ảnh Đoá Hoa Mong Manh của Mai Thu Huyền. Trong lần trở lại này, anh chia sẻ đang có cuộc sống bình dị, thoải mái bên gia đình tại Mỹ, không còn ham muốn sự nổi tiếng hay tiền bạc.

hình ảnh

Về cuộc sống đời tư, nam diễn viên đã sang Mỹ định cư vào năm 2013. Nam diễn viên có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên bà xã là Bình Phương - Hoa hậu Hoa hậu Áo dài Dallas 2010. Đức Tiến và Bình Phương chào đón con gái đầu lòng vào tháng 7/2020. Trên mạng xã hội, anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình, cuộc sống êm đềm tại Mỹ. Gần đây, Đức Tiến nhiều lần về Việt Nam để tham gia hoạt động nghệ thuật, làm từ thiện.

Những triệu chứng quan trọng của nhồi máu cơ tim

Khoảng 70% bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp sẽ có các triệu chứng báo trước trước khi khởi phát và các triệu chứng sẽ khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Vì vậy, đừng bỏ qua những triệu chứng quan trọng sau đây:

- Trước khi phát bệnh một tháng: Lúc này cơ thể sẽ có cảm giác đau nhức bất thường ở vùng bụng, răng, họng hoặc vai.

- Vài giờ hoặc vài ngày trước khi phát bệnh: Bạn sẽ có các triệu chứng như tức ngực bất thường, đánh trống ngực và khó thở. Bạn cũng có thể có các triệu chứng buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân.

- Một giờ trước khi phát bệnh: Ở giai đoạn này, tình trạng tức ngực, đau nhức và các triệu chứng khác của người bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng, nghĩa là động mạch vành có khả năng bị tắc nghẽn hoàn toàn và tình trạng thiếu máu cơ tim sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

- Khởi phát: Trong cơn nhồi máu cơ tim, người bệnh sẽ có cảm giác như bị một hòn đá lớn chèn vào ngực, có triệu chứng khó thở, đổ mồ hôi đầm đìa, có cảm giác như sắp "ra đi".

hình ảnh

Phòng ngừa nhồi máu cơ tim

Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên thực hiện chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, cụ thể bao gồm:

- Không hút thuốc và uống rượu: Các nghiên cứu trên thế giới cũng chỉ ra rằng hút thuốc là một trong những tác nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Ngoài ra, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, uống nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe lâu dài như huyết áp cao, bệnh tim mạch.

- Có chế độ ăn uống hợp lý: Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng giúp bổ sung dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Mọi người nên xây dựng chế độ ăn ít dầu và ít muối, ăn nhiều trái cây, rau củ, đồng thời chú trọng bổ sung protein tốt cho cơ thể. Thực hiện chế độ ăn uống này có thể giúp kiểm soát lipid máu và huyết áp một cách hiệu quả, từ đó giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- Làm việc và nghỉ ngơi điều độ: Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi và ngủ đủ giấc có thể giúp chúng ta tránh được các vấn đề về tim mạch do tình trạng thiếu ngủ và hoạt động quá sức gây ra.

- Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể.

- Duy trì thái độ lạc quan, tích cực

Việc duy trì thái độ lạc quan, tích cực có lợi cho sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần của chúng ta. Thường xuyên căng thẳng, cáu gắt, lo lắng có thể gây ảnh hưởng đến huyết áp, giấc ngủ. Đây là 2 yếu tố gây hại cho tim mạch. Do đó, chuyên gia khuyến khích mọi người nên duy trì thái độ sống tích cực để bảo vệ sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe tim mạch nói riêng.

Tags:
Cô gái trẻ bỏ việc sang Mỹ làm Nail: Tôi thấy cái gì ở Mỹ cũng đẹp cả. Nhưng đâu ngờ đằng sau là những khó khăn kinh khủng mà tôi phải trải qua.

Cô gái trẻ bỏ việc sang Mỹ làm Nail: Tôi thấy cái gì ở Mỹ cũng đẹp cả. Nhưng đâu ngờ đằng sau là những khó khăn kinh khủng mà tôi phải trải qua.

Tôi thấy cái gì ở Mỹ cũng đẹp cả, từ ngoài đường cho đến trong nhà. Nhưng đâu ngờ đằng sau đấy là những khó khăn kinh khủng mà tôi phải trải qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất