Trên con lợn chỉ có 1 bộ phận 2 lạng, quý chẳng kém gì nhân sâm, tổ yến, ai đi sớm mới mua được

Thịt má đào là phần thịt ngon, bổ quý của con lợn. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể đi chợ sớm, mua về để ăn.

20:59 26/09/2023

Khi đi chợ, phần lớn mọi người thường tập trung vào việc mua thịt ba chỉ, thịt bắp, hoặc thịt mông. Ngoài ra, họ cũng có sự ưa thích đặc biệt đối với các loại xương sườn.

Tuy nhiên, trên con lợn, có một phần thịt nhỏ chỉ còn khoảng 200g. Điều đáng chú ý là phần thịt này lại là một trong những phần ngon nhất của thịt lợn, với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng đáng kể, không kém gì nhân sâm ngàn năm.

photo-1-16431199891631667995120

Điều cần lưu ý khi mua thịt má đào

Phần thịt má đào này có số lượng rất ít, vì vậy nếu bạn muốn mua, bạn cần đến chợ sớm hoặc thậm chí cần thông báo trước với người bán để đảm bảo bạn có thể mua được. Đặc biệt, khi chọn mua, có một số điểm quan trọng cần lưu ý:

Bề mặt miếng thịt má đào phải khô ráo và không ẩm ướt. Nếu bạn cảm thấy miếng thịt có dấu hiệu ẩm nước, có thể là do nó đã bị bơm nước hoặc đông lạnh.

image5-1677833196-782-width1200h

Màu sắc của thịt phải tươi sáng, có màu đỏ hồng và không có dấu hiệu thâm đen.

Thịt không nên có mùi lạ, không nên chảy nước, và nó cũng nên giữ được độ đàn hồi.

Các món ngon từ thịt má đào

Thịt má đào độc đáo với gân mềm và lớp mỡ xen kẽ trong từng lớp thịt, mang lại sự mềm mịn và hấp dẫn. Nếu bạn đã có miếng thịt má đào, có nhiều cách để biến nó thành các món ngon hấp dẫn.

Một trong những cách phổ biến là luộc hoặc hấp thịt, giúp giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt. Một món đơn giản và ngon miệng là thịt má đào hầm, thực hiện dễ dàng và phù hợp để thưởng thức cùng gia đình.

Thịt má đào kho trứng cút

Để làm món này, bạn sẽ thực hiện các bước tương tự như khi kho thịt thông thường. Rửa sạch miếng thịt má đào và luộc trứng cút, sau đó bóc vỏ. Trước khi kho, bạn ướp thịt bằng nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím và ớt băm.

Khi đã ướp đều, bạn sẽ cho nước màu vào và xào thịt đã ướp cùng với nước dừa để thịt có hương vị tự nhiên. Cuối cùng, thêm trứng cút vào món kho thịt má đào. Món này không chỉ thơm ngon mà còn mềm dẻo, nhờ vào sự kết hợp tuyệt vời giữa gân và thịt má đào.

 

tam-gia-vi-truoc-khi-kho-thit-he

 

Thịt má đào xào rau củ

Một sự kết hợp độc đáo giữa thịt má đào và rau củ cũng tạo nên một món ngon tuyệt vời. Bạn có thể xào thịt má đào cùng với các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non, và nhiều loại rau khác. Hương vị thơm ngon và sự kết hợp giữa rau tươi ngon và thịt má đào mềm mịn sẽ khiến ai cũng phải mê mải.

Thịt má đào nướng

Không giống như thịt thông thường, thịt má đào khi nướng không dễ bị khô hay xơ. Thịt này thấm gia vị sâu và nướng lên thơm ngon, mềm mịn. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng các gói gia vị để ướp thịt nướng. Sau đó, bạn có thể nướng thịt má đào cùng với các loại rau củ để tạo nên một bữa tiệc BBQ thú vị.

Tags:
Tại sao đàn bà lại thường khóc khi gần gũi với đàn ông?

Tại sao đàn bà lại thường khóc khi gần gũi với đàn ông?

Thực tế thì tì.nh dụ.c vốn không gây ra sự đau đớn. Nếu bạn đang khóc vì bị đau khi quan hệ thì bạn nên để ý đến những điều này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất