Tổ tiên có câu "Lấy vợ không lấy người có gò má cao, gả chồng không gả người có chân mày liền": Vì sao?

Trong nhân tướng học, gò má nằm ngay dưới hốc mắt và trên hai bên cánh mũi.

23:03 30/05/2024

Thế nào là "Lấy vợ không lấy người có gò má cao"?

 Theo khoa học, gò má cao là do có ít mỡ dưới da, khiến khuôn mặt xẹp xuống và phần xương gò má lồi lên. Tuy nhiên, trong mắt người xưa, phụ nữ có gò má cao thường được xem là người có tính cách mạnh mẽ, chiếm hữu và kiểm soát cao.

Những phụ nữ có đặc điểm này thường thích chỉ huy người khác, yêu cầu người khác phải tuân theo ý mình và không cho phép ai làm trái ý. Nếu nam giới cưới một người vợ có tính cách như vậy, anh ta sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống hôn nhân.

Theo quan niệm của người xưa, phụ nữ có gò má cao thường mang lại xui rủi cho gia đình, bị kì thị và có hậu vận không tốt. Họ sống cô độc, không may mắn, và thường có tính nóng nảy, dễ gây xung đột trong gia đình, làm hôn nhân không hạnh phúc.

 

Quan niệm

Quan niệm "lấy vợ không lấy người có gò má cao" hay "gả chồng không gả người có chân mày liền"

 

Các nét tướng phụ nữ không nên lấy làm vợ

Phụ nữ có sắc da mặt trắng hơi pha màu hồng lạt (đào hoa sắc) hoặc mặt trắng có nhiều tàn nhang thường được coi là háo dâm.

Phía dưới mắt có lằn xếp hay gân màu xanh xám hoặc hồng chạy về phía đuôi mắt là dấu hiệu phụ nữ thường có khuynh hướng ân ái vụng trộm.

Eo lệch, rốn quá sâu, tiếng nói liến thoắng thường là những người dễ bị quyến rũ vào đường sắc dục.

Bước đi uốn éo như rắn, nhún nhảy như chim sẻ và thường ngoảnh lại là tướng háo dâm.

Gả chồng không gả người có chân mày liền là thế nào?

Đầu chân mày liền chỉ hai chân mày trên gương mặt nối liền nhau mà không bị đứt rời. Trong nhân tướng học, giữa hai chân mày đại diện cho ấn đường, và ấn đường là chìa khóa quyết định số mệnh của một người. Nếu đàn ông có chân mày liền mạch, thường được xem là có nhân tướng xấu, và sẽ có cuộc sống khó khăn, khó lập được thành tựu lớn.

Đàn ông sở hữu đặc điểm này thường là người hẹp hòi, đôi lúc tỏ ra ngây thơ và gặp nhiều điều không may trong cuộc sống. Họ thường có tính khí thất thường, có xu hướng bạo lực. Vì vậy, người xưa cho rằng phụ nữ không nên lấy người đàn ông này vì sẽ không hạnh phúc.

Các nét tướng đàn ông không nên lấy làm chồng

Đàn ông đào hoa

Trong nhân tướng học, đàn ông có tướng đào hoa thường có đuôi mắt chúc xuống, khóe mắt sâu. Đặc biệt, nếu có nốt ruồi mọc ở khóe mắt trái thì càng được nhiều phụ nữ để ý. Người này từ thanh niên tới trung tuổi vẫn rất "hút" chị em, có nhiều mối quan hệ tình cảm. Sau khi kết hôn, họ không chung thủy, khiến hôn nhân dễ xảy ra cãi vã, sớm muộn cũng ly hôn. Đàn ông có đuôi lông mày mọc lộn xộn, không ngay ngắn cũng rất hấp dẫn chị em và dễ bị cám dỗ tình ái.

Đàn ông nhiều chuyện

Đàn ông có tướng tai nhỏ nhọn, môi mỏng thường nói nhiều, thích bàn tán chuyện thiên hạ. Họ không giữ được bí mật và hay nói xấu sau lưng đồng nghiệp. Lấy người này làm chồng sẽ rất đau đầu vì bị chê là nhiều chuyện.

Đàn ông lười biếng, thích ăn sẵn

Phụ nữ khổ nhất khi lấy phải người đàn ông lười biếng, không chịu làm việc. Người này thường có cằm nhọn dài, nhỏ hoặc môi dứa dày. Họ không có năng lực cũng không có ý chí, nói năng bừa bãi, tính nông nổi, bảo thủ, chỉ thích ăn chơi mà không chăm lo cho gia đình. Phụ nữ lấy người này phải làm trụ cột kinh tế gia đình, vô cùng bất hạnh.

Tags:
Dùng một tờ giấy kiểm tra tủ lạnh bạn có thể tiết kiệm được cả đống tiền

Dùng một tờ giấy kiểm tra tủ lạnh bạn có thể tiết kiệm được cả đống tiền

Mặc dù tủ lạnh được sử dụng liên tục, bạn vẫn có thể giảm thiểu chi phí điện năng cũng như độ hao mòn của tủ lạnh bằng cách sử dụng hợp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất