Thuận Nguyễn: Bỏ học làm salon tóc, bán lạp xưởng, fan 7, 8 người vẫn bám trụ nghề diễn

Năm 2017, Thuận Nguyễn nhận giải Á vương cuộc thi Nam vương Toàn cầu - Mister Global.

21:45 08/01/2023

Đây cũng là sự kiện giúp anh đến gần hơn với khán giả Việt. Sau này, Thuận Nguyễn “lấn sân” sang lĩnh vực diễn xuất, đóng phim điện ảnh.

 
Thuận Nguyễn bắt đầu được biết đến nhiều khi anh trở thành Nam vương Toàn cầu - Mister Global. (Ảnh: Mister Global)

Thuận Nguyễn bắt đầu được biết đến nhiều khi anh trở thành Nam vương Toàn cầu - Mister Global. (Ảnh: Mister Global)

Có thời điểm Thuận Nguyễn lộ vẻ ngoài gầy gò, xanh xao, trả lời về điều này anh cho hay mình đã giảm tận 23kg để chuẩn bị cho vai diễn trong Bẫy Ngọt Ngào. Dù đã giải thích nhưng ít nhiều Thuận Nguyễn vẫn nhận “lời ra tiếng vào” vì ngoại hình của mình. Điều đó đã được anh nhắc lại khi nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Lễ trao giải Ngôi sao xanh 2022.

. 
Thuận Nguyễn trong tạo hình vai Ken của Bẫy Ngọt Ngào. (Ảnh: Thanh Niên)

Thuận Nguyễn trong tạo hình vai Ken của Bẫy Ngọt Ngào. (Ảnh: Thanh Niên)

“Khi Thuận quyết định giảm 23kg cho vai Ken trong Bẫy Ngọt Ngào thì mọi người nói Thuận bị điên rồi nhưng mọi người không biết rằng trong suốt 8 năm kể từ sau khi Thuận tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh ra thì Thuận rất khó khăn và loay hoay để tìm kiếm cho mình một vai diễn trong lĩnh vực điện ảnh. Thuận phải làm rất nhiều thứ để nuôi ước mơ và đam mê của mình, nhưng cũng cảm ơn vì sau 8 năm ấy thì cơ hội đã đến”, Thuận Nguyễn tâm sự.

 
Hình ảnh gây xôn xao một thời của Thuận Nguyễn. (Ảnh: Ngôi Sao)

Hình ảnh gây xôn xao một thời của Thuận Nguyễn. (Ảnh: Ngôi Sao)

 

 
Thuận Nguyễn xúc động phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: Ngôi Sao Xanh)

Thuận Nguyễn xúc động phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: Ngôi Sao Xanh)

Anh gửi lời cảm ơn đến thầy cô, gia đình, những người thân, ê-kíp Bẫy Ngọt Ngào đã tin tưởng lựa chọn và bảo vệ để Thuận Nguyễn được nhận vai. Cuối lời, Thuận Nguyễn xúc động: “Mình rất vui và muốn cảm ơn thầy cô, gia đình, những người thân, ngay cả những bạn fan của mình nữa mặc dù là fan của mình chỉ có 7-8 người thôi nhưng mọi người đã đồng hành với Thuận từ khi mà Thuận bước vào lĩnh vực nghệ thuật này".

 
Mất 8 năm để Thuận Nguyễn chạm đến cơ hội này. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Mất 8 năm để Thuận Nguyễn chạm đến cơ hội này. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Như những gì Thuận Nguyễn chia sẻ, sau Bẫy Ngọt Ngào, anh mới có cơ hội đầu tiên đến với vai nam chính trong Qua Bển Làm Chi. Câu chuyện của nhân vật Thuận Nguyễn thể hiện trong phim cũng đã gợi nhớ cho chính anh nhiều kỷ niệm cá nhân.

 
Qua Bển Làm Chi là bộ phim điện ảnh đầu tiên Thuận Nguyễn nhận vai nam chính. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Qua Bển Làm Chi là bộ phim điện ảnh đầu tiên Thuận Nguyễn nhận vai nam chính. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Trước khi đến với phim ảnh, Thuận Nguyễn đã có thời điểm làm nhiều nghề. Mới lớp 10 nhưng anh đã định bỏ học: “Giữa lúc kinh tế gia đình khó khăn, tôi quyết định bỏ học văn hóa để học nghề tóc. Bố mẹ đương nhiên không đồng ý. Anh trai đã thay bố mẹ nói chuyện thẳng thắn với tôi, hỏi tôi có thực sự yêu nghề này, muốn đi con đường này lâu dài không. Tôi nói ‘Có’, không do dự. Bởi vậy, bố mẹ miễn cưỡng chấp nhận".

 
Nam diễn viên từng quyết định bỏ học để đi học nghề. (Ảnh: 24h)

Nam diễn viên từng quyết định bỏ học để đi học nghề. (Ảnh: 24h)

Sau 1 năm học nghề tại salon tóc, vào một chiều tình cờ thấy bạn bè đồng trang lứa tan học, Thuận Nguyễn mới chợt nghĩ về đam mê diễn xuất của bản thân. Anh quyết định trở về trường học và thời điểm này, gia đình đã bắt đầu ổn định hơn về kinh tế. Nhìn lại mọi chuyện, Thuận Nguyễn cho rằng mình có phần bồng bột khi chọn nghỉ học đi làm.

 
Về sau, anh tự nhận thấy các quyết định của mình có phần bồng bột. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Về sau, anh tự nhận thấy các quyết định của mình có phần bồng bột. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Ngoài diễn xuất, Thuận Nguyễn còn cùng gia đình kinh doanh lạp xưởng. Đây là nghề do chính anh “khởi xướng” để cả nhà cùng làm. Làm nghệ thuật lại phải mưu sinh thêm bằng một công việc khác, còn trực tiếp đi giao hàng nhưng Thuận Nguyễn khẳng định anh không ngại, thậm chí còn rất nhớ, trân trọng về quãng thời gian đặc biệt này.

 

 
Thuận Nguyễn còn khởi xướng để cả nhà kinh doanh lạp xưởng. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Thuận Nguyễn còn khởi xướng để cả nhà kinh doanh lạp xưởng. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

 

“Tôi thì rất vô tư, nghĩ đơn giản mình kiếm tiền chân chính là được. Hơn nữa khi ấy, tôi khá ế show. Ngoài diễn sân khấu và học các kỹ năng hỗ trợ nghề diễn, quỹ thời gian của tôi trống khá nhiều. Tôi muốn làm thêm để kiếm tiền.

 
Tự anh trực tiếp đi giao hàng cho khách. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Tự anh trực tiếp đi giao hàng cho khách. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Lúc mới bán hàng, tự tay tôi làm hết: in logo, chở hàng từ quê lên, giao hàng. Tuy lúc ấy là diễn viên sân khấu, cũng đã đóng một số sitcom, tham gia một số gameshow, tôi không thấy có gì phải xấu hổ. Hiện giờ, cả gia đình chung tay san sẻ, tôi có thể vừa làm nghệ thuật vừa duy trì kinh doanh”, Thuận Nguyễn tâm sự.

 
Thuận Nguyễn không ngại bởi anh cho rằng đó cũng là một nghề chân chính. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Thuận Nguyễn không ngại bởi anh cho rằng đó cũng là một nghề chân chính. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

 

 
Đến nay, anh đã dần có được các vai diễn ấn tượng. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Đến nay, anh đã dần có được các vai diễn ấn tượng. (Ảnh: FB Thuận Nguyễn)

Trải qua những vất vả, đến nay Thuận Nguyễn đã dần có được vị trí mà mình mong muốn. Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ quan điểm của mình dưới phần bình luận nhé!

Tags:
Cô dâu tiết kiệm 12.000 USD nhờ tự trồng hoa cưới

Cô dâu tiết kiệm 12.000 USD nhờ tự trồng hoa cưới

Một đám cưới thân thiện môi trường đã giúp Emma Tamlin tiết kiệm khoản tiền lớn, nhưng đồng thời gây hao tổn nhiều công sức của cô suốt một năm trời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất