Tay bóc mít dính nhựa nhằng nhằng, cứ dùng thứ này rửa là hết, 1 phút sạch tinh

Mít là loại quả đã vào mùa và được nhiều người yêu thích.

10:00 22/04/2024

Tuy nhiên, khi bổ mít nhiều người thường ngại ngần vì hay bị nhựa dính ra tay. Dưới đây là mẹo nhỏ giúp làm sạch tay đơn giản nhất.

Làm gì khi nhựa mít dính ra tay?

Làm gì khi nhựa mít dính ra tay?

Dùng dầu ăn

Khi dính nhựa mít mà bạn rửa ngay bằng nước thì chỉ khiến tình trạng nhựa thêm khó khăn. Thay vào đó, bạn nên dùng dầu ăn. Cho 1 lượng dầu ăn vừa phải lên bàn tay, xoa kỹ, chỉ 1 lúc bạn sẽ thấy dầu ăn giảm dính và sạch hẳn. Sau đó, bạn dùng chút dầu rửa bát hoặc xà phòng làm sạch lại tay là được.

Dùng chanh

Chanh không chỉ để ăn, để làm gia vị và có tính ứng dụng cao trong mẹo vặt. Khi bị nhựa mít dính vào tay, bạn cứ lấy quả chanh cắt đôi, chà xát liên tục vào tay là nhựa sẽ bong ra sạch sẽ.

dùng chanh làm sạch nhựa mít rất hiệu quả

dùng chanh làm sạch nhựa mít rất hiệu quả

Dùng gạo

Một cách dân gian rất hay chính là dùng gạo. Chỉ cần cho tay vào thùng gạo, chà xát nhiều lần đến khi chất dính bong ra, sau đó rửa tay dưới vòi nước là đôi tay bạn hoàn toàn sạch sẽ. Đây là cũng là cách thông dụng mà nhiều người hay dùng.

Dùng bã lạc sống

Cách cuối cùng để loại bỏ nhựa mít dính tay, đó là dùng bã lạc sống. Với cách này, mọi người chỉ cần đập dập một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay. Một thời gian sau khi chất dính bong ra, bạn cần rửa tay dưới vòi nước để loại bỏ nhựa mít.

Tags:
Đổ nước sôi vào muối dưa cải, tưởng đoảng vị hóa ra lại là mẹo muối dưa cực ngon, vàng giòn bất ngờ

Đổ nước sôi vào muối dưa cải, tưởng đoảng vị hóa ra lại là mẹo muối dưa cực ngon, vàng giòn bất ngờ

Dưa cải là món ăn không thể thiếu trong mùa đông. Món dưa cải bẹ ngon vàng giòn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất