Tại sao người bán hàng rong sợ nhất là người ta đặt điện thoại lên cân?

Những quán hàng rong là một hình thức kinh doanh rất phổ biến và đặc biệt trong xã hội chúng ta. Có thể nói, chúng là tấm gương phản chiếu cuộc sống của người dân.

01:27 11/08/2024

Trên các quầy hàng trên phố, bạn có thể mua nhiều loại sản phẩm, bao gồm trái cây, rau, thịt, hải sản, đồ ăn nhẹ, v.v., giá cả phải chăng và chủng loại đa dạng đến choáng ngợp.

Nhiều người thích ghé thăm các quầy hàng trên đường phố, săn hàng giá rẻ và tận hưởng không khí sôi động, sôi động.

cân điêu, cân thiếu, bán hàng dong, điện thoại

Tuy nhiên, có rất nhiều điều bạn cần chú ý khi mua đồ từ các quầy hàng trên đường phố.

Không phải tất cả những người bán hàng rong đều hoạt động liêm chính và một số sẽ sử dụng nhiều cách khác nhau để đánh lừa người tiêu dùng. Một trong những hình thức lừa đảo phổ biến nhất là cân thiếu.

Một số người bán hàng sẽ sử dụng cân giả hoặc cân đã được điều chỉnh về vị trí 0 để cân, khiến người tiêu dùng phải trả nhiều tiền hơn để mua ít hàng hơn.

cân điêu, cân thiếu, bán hàng dong, điện thoại

Ở một quán bán hoa quả hoặc thịt trên phố, tôi thường mua một cân gì đó nhưng cuối cùng chỉ được tám lạng. Như vậy, khi mua đồ ở quán ven đường, tôi vẫn bị lỗ.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể tránh được tình trạng này?

Một số người buôn bán vô lương tâm sẽ lắp điều khiển từ xa hoặc nam châm bên trong cân điện tử để tùy ý điều chỉnh giá trị hiển thị của cân điện tử, từ đó đạt được mục đích thiếu một cân.

Vậy làm thế nào để nhận biết những chiếc cân điện tử gian lận này?

Trên thực tế, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại di động hoặc các vật dụng cá nhân khác để kiểm tra xem cân điện tử của người bán có chính xác hay không.

Điện thoại di động là vật dụng mang theo và có trọng lượng cố định.

Sử dụng cân điện tử của riêng bạn ở nhà để cân điện thoại di động hoặc các vật dụng khác (như chìa khóa, ví, v.v.) và ghi nhớ trọng lượng.

cân điêu, cân thiếu, bán hàng dong, điện thoại

Khi mua hàng tại một quầy hàng trên phố, hãy đặt điện thoại di động hoặc đồ đạc khác của bạn lên cân điện tử của người bán và xem trọng lượng hiển thị.

So sánh các trọng lượng được đo hai lần để xem chúng giống nhau hay tương tự nhau. Nếu chúng giống nhau hoặc tương tự nhau thì cân điện tử của thương gia đó chính xác; nếu có sự khác biệt lớn thì cân điện tử của thương gia đó có vấn đề.

Nếu phát hiện thương gia thiếu hàng, bạn nên chú ý bảo vệ quyền và lợi ích của mình. Điều này không chỉ bảo vệ lợi ích của chính bạn mà còn trừng phạt những người buôn bán không trung thực và duy trì trật tự thị trường.

cân điêu, cân thiếu, bán hàng dong, điện thoại

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý một số chi tiết khi vận hành:

1. Khi chọn điện thoại di động hoặc đồ vật, tốt nhất nên chọn thứ có trọng lượng ổn định và không dễ thay đổi, chẳng hạn như chìa khóa, ví, đồng hồ, v.v.

Không chọn những món đồ có trọng lượng thay đổi theo thời gian, nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố khác như thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, v.v.

2. Khi cân, đảm bảo điện thoại di động hoặc đồ vật được đặt ở giữa cân điện tử và không bị nghiêng, rung.

Đồng thời, bạn cũng nên chú ý xem cân điện tử có được đặt trên mặt đất ổn định hay không và có bị gió hay các cản trở khác hay không.

Khi so sánh cần lưu ý rằng bản thân cân điện tử có thể có một phạm vi sai số nhất định.

Nói chung, sai số nằm trong khoảng 5% là điều bình thường. Nếu sai số vượt quá phạm vi này, bạn có thể nghi ngờ rằng có vấn đề với người bán.

cân điêu, cân thiếu, bán hàng dong, điện thoại

Chúng ta nên trân trọng và ủng hộ sự tồn tại và phát triển của các sạp hàng trên đường phố, đồng thời, cần tăng cường giám sát, quản lý các sạp hàng trên đường phố để đảm bảo trật tự, công bằng cho thị trường.

Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể biến quầy hàng trên phố trở thành một nơi trật tự và tốt đẹp hơn.

Tags:
Ngôi nhà giữa dự án đường 164 tỉ đồng, Nhà nước bồi thường 1,9 tỉ, chủ nhà muốn 5 tỉ

Ngôi nhà giữa dự án đường 164 tỉ đồng, Nhà nước bồi thường 1,9 tỉ, chủ nhà muốn 5 tỉ

Phú Thọ - Nằm chính giữa dự án đường nối 2 tuyến quốc lộ đang thi công, ngôi nhà của gia đình ông Ngô Văn Xạ ở xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn vẫn chưa được giải tỏa do các bên liên quan chưa tìm được tiếng nói chung.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất