Sợ rau quả mua về bị phun thuốc, mẹ phải biết 4 cách rửa sạch để cả nhà ăn an tâm

Ngày xưa vô tư ăn rau củ bao nhiêu thì giờ lại ngần ngại bấy nhiêu, bởi vì muốn nhanh bán kiếm lời mà nhiều người trồng bất chấp phun thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu quá mức cho phép.

13:32 02/11/2023

 Từ đó, dẫn đến việc rau quả bổ dưỡng sau khi ăn trở nên độc hại, dễ hình thành những căn bệnh nguy hiểm cho người ăn.

Mẹ tìm hiểu kỹ các loại rau củ cần nấu chín trước khi ăn để tốt cho cả nhà

Hiểu được vấn đề đó, nên mỗi khi mua rau củ về em phải làm sao cho thật sạch, loại bỏ tối đa những thứ độc hại thông qua hành động đơn giản là đem rửa. Nhưng mấu chốt không phải em rửa với muối không mà theo các cách sau đấy các mẹ ạ. Mẹ nào chưa biết thì chắc chắn phải tham khảo để đảm bảo an toàn cho cả nhà khi ăn rau quả nhé.

Dùng rượu

Tuy uống rượu nhiều có hại cho sức khỏe nhưng ngược lại nó có thể giúp ích cho các mẹ trong việc rửa rau quả. Chính nhờ thành phần alcohol trong rượu sẽ diệt hết vi khuẩn bám trên rau quả, nhờ vậy mà các mẹ có thể ăn thả ga mà không lo độc tố ảnh hưởng sức khỏe.

Dùng giấm

hình ảnh

Ảnh minh họa - nguồn internet

Trong trường hợp nhà không có rượu thì các mẹ có thể dùng giấm ăn thay thế. Bởi khi cho giấm vào nước thì nước sẽ chuyển đổi thành dạng acid và thành phần này sẽ phát huy mạnh khả năng đánh bay hóa chất bám trên rau quả trong tích tắc thôi ạ.

Dùng baking soda

Còn không các mẹ có thể sử dụng đến nguyên liệu khá phổ biến, đó là baking soda. Nó không chỉ giúp chế biến món ăn mà trước đó còn được nhiều người khuyên dùng để rửa rau quả. Với cách làm rất đơn giản, cho 4 thìa baking soda vào 1,5 lít nước, khuấy đều rồi cho rau quả vào ngâm. Sau 15 phút vớt ra, các mẹ rửa rau quả dưới vòi nước chảy mạnh là đã có thể loại bỏ các độc tố của thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản rồi ạ.

hình ảnh

Ảnh minh họa - nguồn internet

Dùng ánh nắng mặt trời

Ngoài ra, còn một cách rất hay mà không thể không nói đến chính là phơi nắng rau quả. Bởi lẽ ánh nắng mặt trời sẽ làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau quả bị phá vỡ, phân giải. Do đó, các mẹ cứ để rau quả dưới ánh nắng mặt trời 5 -10 phút, lượng thuốc trừ sâu trên rau quả như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%, tương đối đáng kể nên có thể yên tâm ăn và cho cả nhà cùng ăn rồi ạ.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất